Mourinho và Wenger cạnh tranh 'ghế nóng' ở Newcastle

25/06/2019 13:57 GMT+7

Ngay sau khi Rafa Benitez chia tay CLB Newcastle, hai chiến lược gia nổi tiếng là Arsene Wenger và Jose Mourinho đã được nâng lên thành ứng viên sáng giá cho chiếc ghế “nóng” ở sân St James’ Park.

Trước đó, Newcastle hôm 24.6 tiết lộ rằng ông Benitez đã quyết định không gia hạn hợp đồng với CLB bất chấp lời mời từ ban lãnh đạo của đội chủ sân St James’ Park.
“Thật đáng thất vọng khi chúng tôi tuyên bố HLV Rafael Benitez sẽ rời Newcastle United khi hết hạn hợp đồng vào ngày 30.6.2019”, một tuyên bố của CLB Newcastle cho biết.
HLV Benitez được cho là nhận được lời đề nghị khá hấp dẫn từ Trung Quốc AFP
Nguyên nhân dẫn đến thất bại trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng được biết là do phía Benitez không đồng ý một số điều khoản. Một lý do khác là cựu HLV từng đưa Liverpool đăng quang Champions League 2005 nhận được lời đề nghị hậu hĩnh từ CLB Dalian Yifang của Trung Quốc.
Theo báo giới Anh, ngay sau khi nhà cầm quân Tây Ban Nha quyết định ra đi, hàng loạt ứng viên thay thế đã được niêm yết trên truyền thông xứ sở sương mù. Trong đó, nổi bật nhất là Wenger và Mourinho, nhưng cựu HLV nổi tiếng từng thành công ở Giải Ngoại hạng Anh.
Kể từ khi rời Arsenal hồi mùa hè năm 2018 và để lại một thành tích đồ sộ cùng “Pháo thủ”, ông Wenger vẫn chưa dẫn dắt đội bóng nào. Tuy nhiên, một số thông tin của báo giới quốc tế gần đây tiết lộ nhà cầm quân 69 tuổi người Pháp đang nuôi ý định trở lại Giải Ngoại hạng Anh. Điều này đã dấy lên khả năng Wenger sẽ là một mục tiêu của ban lãnh đạo CLB Newcastle khi kinh nghiệm dày dặn và triết lý ở Arsenal trước đây của chiến lược gia này sẽ giúp “Chích chòe” duy trì phong cách chơi tấn công rực lửa của mình.
Cây bút Dean Jones của Bleacher Report tiết lộ thêm Wenger được đánh giá rất cao cho việc thay thế Benitez hoặc có thể đến giữ một vai trò nào đó ở Newcastle. Tuy vậy, theo nhận định của báo giới Anh, Mourinho lại đang ở tâm thế tốt hơn trong cuộc đua dẫn dắt Newcastle.
Trước đó, sau khi xuất hiện các cuộc đàm phán Newcastle được bán cho tỉ phú từ UAE, “Người đặc biệt” Mourinho đã trở thành cái tên đầu tiên cho tham vọng đưa đội chủ sân St James’ Park thành một thế lực ở bóng đá Anh và vươn ra châu Âu.
Theo tờ The Shields Gazette, nhà cầm quân vừa bị Manchester United sa thải hồi tháng 12 năm ngoái được các nhà cái đánh giá tỷ lệ cao nhất cho việc được bổ nhiệm dẫn dắt Newcastle.
Newcastle đang hướng mắt đến mục tiêu cao hơn ở mùa giải mới AFP
Ngoài Wenger và Mourinho, các ứng cử viên khác cũng đang trong tầm ngắm của Newcastle là HLV người Mỹ Anthony Patrick Hudson (từng dẫn dắt tuyển New Zealand và Bahrain) và Avram Grant, nhà cầm quân người Israel từng huấn luyện Chelsea.
Ở mùa giải 2018 - 2019, Newcastle đã đạt được mục tiêu trụ hạng thành công với vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. “Chích chòe” sẽ khởi động mùa giải tới với cuộc đón tiếp Arsenal trên sân nhà vào ngày 11.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.