Mourinho vẫn là người đặc biệt

22/02/2010 08:35 GMT+7

Trước trận thư hùng giữa Inter - Chelsea ở vòng 1/8 Champions League, sự tập trung lại dồn về Jose Mourinho - HLV cũ của Chelsea. Giống mọi khi, Mourinho lại “hào sảng”.

Ancelotti và Mourinho (trái) mới chỉ đối đầu với nhau trên băng ghế huấn luyện 2 lần - Ảnh: Getty Images

Trước trận thư hùng giữa Inter - Chelsea ở vòng 1/8 Champions League, sự tập trung lại dồn về Jose Mourinho - HLV cũ của Chelsea. Giống mọi khi, Mourinho lại “hào sảng”.

Lần cuối Mourinho xem Chelsea thi đấu là khi đội bóng này lội ngược dòng hạ Fulham ngày 28.12.2009. Khi đó ông nói màn trình diễn gan góc đó mang đúng nhãn hiệu Chelsea của ông, rằng ngoại trừ Ivanovic và Anelka thì đội hình Chelsea vẫn gồm những cầu thủ từ khi ông rời Chelsea tháng 9.2007.

Một tháng sau, 24.1.2010, sau khi thắng trận derby thành Milan, Mourinho nói: “Giờ tôi có thể nói đây là Inter xây dựng trên ý niệm của tôi”. Cả Inter và Chelsea đều mang hình ảnh của ông, vậy  thì trận đấu giữa hai đội bóng này vào thứ tư tới là trận đấu của Mourinho-1 chống lại Mourinho-2 rồi. Mourinho ở Ý hay ở Anh đều vẫn thế: yêu bản thân mình hết mực.

Nhiều người cho rằng việc ông liên tục tấn công trọng tài, chỉ trích bóng đá Ý, gây gổ với giới truyền thông là dấu hiệu ông sẽ rời Inter cuối mùa này. Nhưng không hoàn toàn phải vậy vì khuấy động các cuộc tranh luận, thiết kế những sự thù địch là việc làm ưa thích của Mourinho. Đây là một đặc tính nổi bật ở Mourinho.

Thông tin bên lề

* Ancelotti và Mourinho mới đối đầu với nhau trên băng ghế huấn luyện 2 lần mùa trước, trong các trận derby thành Milan, mỗi người thắng 1 lần. Nhưng giữa họ có sự kình địch lớn bởi những câu châm chích họ dành cho nhau.

* “Tại Ý có những CLB mà HLV để cho chủ tịch quyết định chuyện sắp xếp đội hình thi đấu”, Mourinho châm chích việc Ancelotti thường để chủ tịch Berlusconi can thiệp vào công việc của mình tại Milan.

* “Ông ta gọi mình là Jesus Christ? Tôi nghĩ ông ta thực sự không biết mình đang nghĩ gì”, Ancelotti chế giễu việc Mourinho tự so sánh với Chúa khi mới đến nước Anh.

Sau khi tấn công tay nhà báo Ramazzotti, Mourinho đã tấn công đối thủ đang theo sát Inter nhất là Roma: “Đó là một đội bóng láu cá”. Trước trận gặp Napoli, ông đã cười khẩy vào De Laurentis, nhà sản xuất phim và là chủ tịch của Napoli: “Ông ấy không thuê nổi tôi làm HLV nhưng có thể thuê tôi đóng một trong những bộ phim của ông ấy”. 

“Thuyết âm mưu” vẫn luôn được Mourinho vận dụng. “Chỉ có ở Ý, khu cấm địa của các đội bóng mới được mở rộng ra 25m cho một đội hưởng lợi”, câu này Mourinho dùng để tấn công vào Juve. Khi Tổng giám đốc Bettega của Juve “cầu xin” Mourinho hãy tập trung vào việc của mình, ông vặc lại: “Chúng ta là cái gì ở nước Ý? Những con đà điểu chỉ rúc đầu vào cát? Người ta bàn luận về các quyết định của trọng tài đầy ngoài kia”.

Tuần qua, với Cordoba và Samuel bị đuổi ra ngay ở hiệp đầu, Inter với 9 người vẫn cầm chân được Sampdoria. Nghĩa là thành tích bất bại trong các trận đấu trên sân nhà ở giải VĐQG của Mourinho vẫn được duy trì từ tháng 2.2002 đến nay, qua 3 đội bóng Porto, Chelsea, Inter. “Đó là vì các đội bóng của tôi đều có khát khao chiến thắng. Nhưng nếu bạn bảo tôi đổi 3 trận hòa bằng 2 trận thắng và 1 trận thua trong 3 trận trên sân nhà sắp tới của tôi thì tôi sẽ đồng ý. Tôi luôn sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm để giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu”.

Từ khi đến Inter vào tháng 7.2008, Mourinho đã bán đi 14 cầu thủ và thay thế bằng những người trẻ hơn. Tuy có những món hàng hố như Quaresma hay Mancini nhưng nhìn chung những người mới như Milito, Eto’o, Lucio, Sneijder, Pandev đủ để Inter tiếp tục giữ scudetto. Còn Champions League? Năm ngoái, Inter bị M.U đánh bại với tổng tỷ số 2-0. Năm nay, họ có cơ may nào trước một quyền lực khác từ Premier League là Chelsea? “Đội hình Inter mùa này tốt hơn mùa trước”, Mourinho khẳng định. Để xem lời nói của Mourinho có đúng hay không.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.