Mourinho vẫn là ‘Người đặc biệt’

04/02/2014 09:32 GMT+7

(TNO) Những thay đổi về con người và chiến thuật trong trận đấu trên sân Etihad của Manchester City (Man City) đã giúp cho Chelsea giành chiến thắng. Qua đó, Jose Mourinho một lần nữa cho thấy ông là bậc thầy về sách lược.

(TNO) Những thay đổi về con người và chiến thuật trong trận đấu trên sân Etihad của Manchester City (Man City) đã giúp cho Chelsea giành chiến thắng. Qua đó, Jose Mourinho một lần nữa cho thấy ông là bậc thầy về sách lược.

>> Chelsea hạ gục Man City tại 'Pháo đài' Etihad
>> Bán Mata, Chelsea lập tức đón tân binh
>> Oscar đưa Chelsea gặp Man City

Mourinho vẫn là ‘người đặc biệt’
HLV Mourinho (bìa trái) giúp Chelsea đánh bại Man City trong cả 2 lượt trận - Ảnh: AFP

Theo Sport Mail, vào 2 giờ chiều ngày 3.2 (giờ Anh), trước khi trận đấu với Man City bắt đầu, HLV Mourinho bước vào phòng thay đồ và họp chiến thuật trước trận đấu. Ông công bố đội hình ra sân và gây ngạc nhiên cho không ít học trò.

Theo đó, các tiền vệ Oscar và John Obi Mikel là những người phải ngồi dự bị, nhường chỗ cho 2 trung vệ là Nemanja Matic cùng David Luiz. Việc Oscar, người đang có phong độ tốt và đã ghi 9 bàn cho Chelsea mùa giải này phải ngồi ngoài trong một trận đấu rất quan trọng như cuộc đối đầu với Man City là điều khiến nhiều cầu thủ thắc mắc.

Đa số cầu thủ Chelsea trước khi đến thành phố Manchester đều nghĩ rằng Willian sẽ là người không có tên trong đội hình xuất phát. Thế nhưng, cầu thủ người Brazil vẫn được ra sân ngay từ đầu và chơi đến cuối trận.

Tuy nhiên, những thay đổi về con người đó rất phù hợp với chiến thuật mà HLV Mourinho sử dụng trong trận đấu vừa qua. Đối mặt với đội bóng có hàng công rất mạnh như Man City (ghi đến 68 bàn cho đến thời điểm này), nên nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã không ngại ngần sử dụng lối chơi phòng ngự phản công.

Chelsea thắng Man City 1-0
Luiz (trái) phong tỏa thành công David Silva - Ảnh: AFP

Với sự có mặt của Matic và Luiz ở giữa sân, khả năng tranh chấp bóng của “The Blues” được tăng lên rất nhiều. Không chỉ vậy, ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía đội chủ nhà là David Silva cũng bị phong tỏa.

Chính nhờ vậy, Chelsea đã thi đấu rất thoải mái, nhất là sau khi có bàn thắng mở tỷ số. Bằng chứng là các chân sút đội khách vài lần dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc khung thành Man City.

Nhiều người vẫn chê Mourinho rằng ông chỉ biết dựng “xe bus” lên trước khung thành đội nhà trong các trận đấu quan trọng. Tuy nhiên, trong bóng đá hiện đại, kết quả vẫn là điều quan trọng nhất. Trong một cuộc đua đường dài như Premier League thì các HLV cần phải có những toan tính trong những giai đoạn cụ thể.

Chelsea từng giành chiến thắng 2-1 trước Man City ở trận lượt đi hồi tháng 10 năm ngoái. Và giờ, họ tiếp tục đánh bại đối thủ ngay tại Etihad. Với sự chỉ đạo của Mourinho, Chelsea có lẽ sẽ là đội bóng đáng gờm nhất trong cuộc đua vô địch năm nay.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.