MSN im tiếng, Barcelona bị Juventus loại khỏi Champions League

20/04/2017 07:26 GMT+7

Bộ ba tấn công Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar đã không thể giúp Barcelona lật ngược tình thế trước Juventus khi chỉ có trận hòa 0-0 ở tứ kết lượt về Champions League.

Rạng sáng nay (20.4, giờ VN), Barcelona tiếp đón Juventus tại Nou Camp với hy vọng sẽ tái lập màn lội ngược dòng lịch sử như đã từng làm trước PSG ở vòng 16 đội Champions League. Cách đây 1 tháng, đội bóng xứ Catalan từng để thua 0-4 trong trận lượt đi nhưng đã thắng lại 6-1 ở lượt về.
Tuy nhiên, Juventus không phải là PSG và phép màu đã không đến một lần nữa với Barcelona. Đội bóng chủ sân Nou Camp không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Bị cầm hòa 0-0, thầy trò HLV Luis Enrique dừng chân ở tứ kết Champions League khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-0 nghiêng về phía "Bà đầm già" thành Turin.
Ở trận đấu vừa qua, trong khi Juventus không có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát cũng như sơ đồ chiến thuật thì Barcelona vào sân với đội hình 4-3-3. Sergio Busquets và Jordi Alba trở lại đội hình. Hậu vệ cánh trái của Barca là người có cơ hội đầu tiên của trận đấu nhưng anh lại bỏ lỡ khi dứt điểm ra ngoài sau khi được Messi kiến tạo.
Cơ hội tiếp tục đến với Barcelona và lần này người bỏ lỡ là Messi. Tiếp đó là tình huống Neymar sút bóng đi chệch cột dọc. Thủ môn Gianluigi Buffon có một ngày làm việc khá vất vả khi thường xuyên đứng trước sức ép từ các chân sút Barcelona. Dù vậy, thủ thành người Ý vẫn đứng vững khi cản phá thành công pha dứt điểm ở rìa vùng cấm địa của Messi.
Messi (trái) cũng không thể xuyên thủng hàng thủ Juventus AFP
Juventus không phải là đội dễ bắt nạt. Đội bóng thành Turin cũng có những cơ hội của riêng mình trong hiệp 1 với những pha dứt điểm của Gonzalo Higuain hay Juan Cuadrado.
Không thể ghi bàn sau 45 phút hiệp 1, HLV Enrique tung thêm 1 tiền đạo nữa là Paco Alcacer vào sân trong hiệp 2 nhưng tình hình không có nhiều thay đổi. Barcelona tiếp tục chiếm ưu thế nhưng việc xuyên thủng mành lưới Juventus là cực khó khi mà đội bóng Ý là một "chuyên gia" đầy kinh nghiệm.
Juventus cũng có một số cơ hội AFP
Cơ hội tốt nhất mà đội chủ sân Nou Camp có được trong hiệp 2 là pha sút volley cận thành của Messi nhưng bóng đi vọt xà ngang. Trong những phút cuối, thậm chí HLV Enrique còn yêu cầu trung vệ Gerard Pique lên thi đấu trên hàng công nhưng những nỗ lực của Barcelona đều không thành.
Trận hòa với Juventus đã khiến Barcelona bị loại ở tứ kết Champions League lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây. Giờ đây, hy vọng của thầy trò Enrique chỉ còn nằm ở La Liga và Cúp Nhà vua. Cuối tuần này, họ sẽ có chuyến hành quân đến sân Real Madrid để thi đấu trận Siêu kinh điển.
Kết quả các trận đấu:
Barcelona 0 - 0 Juventus (chung cuộc: 0-3)
AS Monaco 3 - 1 Dortmund (chung cuộc: 6-3)
* In đậm là đội đi tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.