M.U 1-2 Man City: "Quỷ đỏ" chùn gối tại Old Trafford!

09/04/2013 05:53 GMT+7

(TNO) Vì quá tin vào đẳng cấp và kinh nghiệm của cựu binh Sir Alex Ferguson đã phải trả giá bằng trận thua 1-2 ngay trên sân Old Trafford. Trong khi cũng với sự tự tin vào cách dụng người, HLV Roberto Mancini của Man City đã rút ngắn khoảng cách với M.U xuống còn 12 điểm.

(TNO) Rạng sáng 9.4 (giờ VN), trận đấu muộn nhất vòng 32 Premier League 2012-2013 trên sân Old Trafford đã kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về cho đội khách Manchester City (Man City). Tuy nhiên, với trận thua này, M.U vẫn hơn Man City đến 12 điểm. 

>> HLV Mancini: Các đội Premier League quá sợ hãi M.U
>> Hạ M.U, Chelsea vào gặp Man City ở bán kết Cúp FA
>> Sir Alex Ferguson đặt mục tiêu vô địch Champions League

 
M.U và Man City đã cống hiến cho người hâm mộ Premier League một trận đấu hấp dẫn và đầy kịch tính - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu tại Old Trafford diễn ra, khoảng cách 15 điểm so với Man City cùng phong độ thi đấu ổn định của các cầu thủ cho phép CĐV M.U tin tưởng đội nhà sẽ giành chức vô địch mùa này.

Tuy nhiên, người hâm mộ "Quỷ đỏ" hẳn vẫn chưa quên nỗi đau để thua Man Xanh với tỷ số 1-6 ngay trên sân nhà Old Trafford mùa trước. Thất bại đó cũng chính là một trong những bước ngoặt khiến "Quỷ đỏ" không thể lập kỷ lục lần thứ 20 lên ngôi ở giải Ngoại hạng Anh - Premier League.

Cho nên, bước vào trận đấu này, Sir Alex Ferguson không giấu ý định chơi một trận sòng phẳng với Man City, khi bố trí đội hình có xu hướng tấn công với 3 tiền đạo Van Persie, Rooney và Welbeck.

Thế nhưng trong hiệp đấu đầu tiên, Man Xanh là đội có khá nhiều pha hãm thành nguy hiểm và thủ môn De Gea của M.U đã phải làm việc rất vất vả.

Sau 45 phút của hiệp 1 chơi nhỉnh hơn chủ nhà M.U nhưng không tìm kiếm được bàn thắng, Man Xanh vẫn không sụt giảm tinh thần chiến đấu. Các học trò HLV Mancini tiếp tục chơi trên chân chủ nhà trong những phút đầu hiệp 2.

 
James Milner (7) mở tỷ số từ một pha sai lầm bắt nguồn từ cựu binh Ryan Giggs - Ảnh: AFP

Bàn mở tỷ số của trận đấu xuất phát từ pha sai lầm của lão tướng Ryan Giggs, khi để cho Barry cướp được bóng trong chân rồi phát động tấn công nhanh. Cầu thủ ghi tên mình lên bảng vàng cho Man City là James Milner, với một cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn De Gea không thể cản phá.

Song, niềm vui của đội khách chỉ kéo dài được 7 phút thì bị san lấp khi cú đánh đầu của Jones đưa bóng bật vào lưng Kompany đi thẳng vào lưới trong sự tiếc nuối của các cầu thủ đội khách.

 
Đội trưởng của Man City Kompany (4) "đốt lưới nhà" san bằng 1-1 cho M.U - Ảnh: AFP

Những tưởng sau bàn thua tức tưởi đó, ý chí chiến đấu của các cầu thủ đội khách đã bị đánh gục, cũng là lúc HLV Mancini đưa ra quyết định thay người tạo ra bước ngoặt lớn. 

Phút thứ 78, Sergio Aguero, sau 7 phút được tung ra sân để thay cho Nasri đã có một pha đột phá dũng mãnh, bứt khỏi sự đeo bám của các hậu vệ M.U trước khi bắn hạ thủ thành De Gea mang về bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City.

 


Sergio Aguero ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man City sau khi vào sân thay người được 7 phút - Ảnh: AFP/Reuters

Aguero đóng vai người hùng, nhưng cầu thủ xuất sắc nhất của Man City ở trận này lại là Gael Clichy. Không chỉ kiềm tỏa được phần nào sức tấn công của "bộ 3 hủy diệt" bên phía đội chủ nhà, hậu vệ người Pháp còn rất tích cực lao lên phía trước tạo cơ hội cho đồng đội.

Trong khi đó, phía đội chủ nhà, ngoài lão tướng Ryan Giggs, chơi dưới phong độ nhưng vẫn được Sir Alex tin dùng đến hết trận, những cầu thủ quan trọng khác của M.U như Rooney hay Welbeck cũng có một trận đấu dưới sức. Chân sút số 1 của M.U Robin van Persie có khá hơn một chút, nhưng một mình anh là không đủ để vực dậy cả đội bóng.

 
Ryan Giggs (11) còn để lại hình ảnh không đẹp khi xông đến định hành hung Barry, cầu thủ đã lấy bóng và phát động tấn công dẫn đến bàn mở tỷ số cho Man City - Ảnh: AFP

Có thêm 3 điểm từ trận derby thành Manchester, hy vọng bảo vệ ngôi vô địch của Man City chẳng tăng lên bao nhiêu khi mà họ vẫn kém ngôi đầu của M.U tới 12 điểm. Nhưng chí ít, thầy trò Mancini cũng đã chứng minh cho mọi người thấy họ không bao giờ đầu hàng.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.