M.U - Arsenal: Khi Old Trafford không còn là pháo đài

30/09/2019 10:47 GMT+7

Vòng 7 Premier League sẽ khép lại vào lúc 2 giờ sáng 1.10 (theo giờ VN) sau 90 phút tranh tài được chờ đợi giữa M.U với Arsenal tại sân Old Trafford.

M.U đang đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League trong khi Arsenal đứng trên 3 bậc nhờ có nhiều hơn 3 điểm. Tuy nhiên, cả 2 đội đều biết rằng một chiến thắng tại “Nhà hát của những giấc mơ” vào rạng sáng mai sẽ giúp họ cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng, thậm chí “Quỷ đỏ” còn vượt qua mặt “Các pháo thủ” nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Manchester United - Arsenal, cuộc đại chiến của những kẻ thất thế

“Tập trung vào bản thân”

Tính đến thời điểm này của mùa giải, M.U đang là một trong những đội bóng có thành tích phòng ngự tốt nhất ở Premier League, nhờ sự xuất hiện của 2 tân binh Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka, nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng cuộc đọ sức với Arsenal sẽ là một trận đấu mở với nhiều bàn thắng bởi cả 2 đội đều quyết tâm giành trọn 3 điểm.
Ông nói: “Đối với chúng tôi, những trận đấu với Arsenal luôn rất tuyệt vời cho các khán giả, và cho chúng tôi. Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trận đấu mở, hai đội muốn tấn công và trận đấu tiếp theo luôn là cơ hội hoàn hảo để chứng tỏ bản thân. Mỗi trận đấu ở đây là một trận đấu mà bạn muốn giành chiến thắng, và phải thắng”.
Điều đó có nghĩa là dù Anthony Martial và Marcus Rashford không thể xuất trận vì chấn thương nhưng HLV Solskjaer vẫn tin rằng những cầu thủ trẻ như Daniel James hay Mason Greenwood hoàn toàn có khả năng xuyên thủng hàng phòng ngự còn khá bất ổn của Arsenal. Trong khi đó, hệ thống phòng thủ dưới sự chỉ huy của trung vệ Maguire sẽ cố gắng hạn chế số bàn thua càng ít càng tốt.
Để hy vọng làm được điều đó, HLV Solskjaer đã yêu cầu các học trò “tập trung vào bản thân, làm công việc của chúng tôi và xem liệu chúng tôi có thể giải quyết các vấn đề mà họ đặt ra cho chúng tôi hay không”. Thế nhưng, khi vừa bại trận trước West Ham (0-2) và chỉ vượt qua được Rochdale ở vòng 3 Carabao Cup bằng cuộc “đấu súng” trên chấm 11m thì rõ ràng “Quỷ đỏ” vẫn đang bất ổn. Trong hoàn cảnh đó, một thất bại trước Arsenal, nếu xảy ra, sẽ chỉ khiến cho các CĐV của M.U có thêm một cái cớ để tiếp tục yêu cầu sa thải HLV Solskjaer mà thôi.

“Cơ hội rất lớn để giành 3 điểm”

Dani Ceballos (trái), một trong những cái tên không thể thiếu trên hàng công của Arsenal

AFP

HLV Unai Emery không phải đối mặt với dạng áp lực như thế, nhưng điều đó không có nghĩa là Arsenal của ông đang chơi tốt. Cuối tuần qua, “Các pháo thủ” đã phải rất vất vả mới giành được chiến thắng trước Aston Villa (3-2) mà 2 bàn thua ở trận đấu đó chỉ càng cho thấy hàng phòng ngự của họ vẫn chưa được cải thiện. Bên cạnh đó, sân Old Trafford không phải là vùng đất lành với Arsenal bởi trong hơn 13 năm qua, dù M.U có bất ổn đến đâu đi chăng nữa thì họ cũng không thể giành được chiến thắng trong khuôn khổ Premier League.
Thế nhưng lần này, khi “Quỷ đỏ” đã thua 3 trong 6 trận sân nhà gần nhất ở Premier League và đang gặp rắc rối với chấn thương thì không ít người tin rằng đây chính là thời điểm tốt nhất để giúp “Các pháo thủ” kết thúc nỗi ám ảnh mang tên “Nhà hát”. HLV Emery nói: “Chúng tôi thật sự muốn chơi những trận đấu mà chúng tôi có thể làm được điều gì đó quan trọng. Chúng tôi đang chuẩn bị tốt. Các cầu thủ đang muốn chơi trận tiếp theo - chúng tôi biết đây là cơ hội rất lớn để chúng tôi có được 3 điểm”.
HLV Emery có thể điều chỉnh một chút ở hàng hậu vệ với Calum Chambers đá thay vị trí của Ainsley Maitland-Niles bên cánh phải dù cầu thủ này đã mãn hạn treo giò và trên hàng công, có vẻ như 3 cái tên Pierre-Emerick Aubameyang, Dani Ceballos và Nicolas Pepe là những lựa chọn đầu tiên. Vị trí còn lại trên hàng công có thể được trao cho Bukayo Saka hoặc Reiss Nelson.
Vấn đề là Arsenal cần phải có một cách tiếp cận hợp lý bởi nếu để cho M.U ghi bàn trước thì mọi chuyện sẽ rất khó khăn. Thế nên, trước khi nghĩ đến chuyện giành trọn 3 điểm, “Các pháo thủ” cần giữ sạch mành lưới càng lâu càng tốt bởi điều đó sẽ khiến đám đông tại sân Old Trafford bồn chồn và các cầu thủ của M.U cảm thấy bực bội. Chiến thắng tại Old Trafford, nếu xảy ra, sẽ đưa Arsenal vào top 4 nhưng điều quan trọng là liệu thầy trò HLV Emery có làm được điều đó?
Tình hình nhân sự
M.U: Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah, Anthony Martial, Marcus Rashford, Diogo Dalot và Angel Gomes đều vắng mặt vì chấn thương.
Arsenal: Emile Smith Rowe và Alexandre Lacazette đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Konstantinos Mavropanos và Hector Bellerin đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Arsenal đã gặp nhau 54 lần ở Premier League, M.U thắng 24 trận, Arsenal thắng 14.
- Trong 27 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, M.U thắng 16, hòa 8 và thua 3.
- Đã 13 năm trôi qua mà Arsenal chưa một lần giành được chiến thắng tại sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League, kể từ sau trận đấu vào tháng 9.2006 nhờ pha lập công của Emmanuel Adebayor, hòa 4 và thua 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.