M.U - Arsenal: Trận địa pháo phong tỏa ‘Nhà hát’

05/12/2018 15:05 GMT+7

Khi M.U đang bất ổn, Arsenal hy vọng sẽ giành được chiến thắng đầu tiên tại sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League kể từ năm 2006.

[VIDEO] NHÀ BÁO HUỲNH SANG BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN MAN UNITED - ARSENAL

Mọi thứ lại đang trở nên xấu đi với M.U khi đội bóng của HLV Jose Mourinho đã không gượng dậy được sau thất bại trước Man City (1-3), để bị Crystal Palace và Southampton chia điểm trong 2 vòng đấu gần nhất ở Premier League. Trong hoàn cảnh như vậy, “Quỷ đỏ” sẽ phải gồng mình để tiếp đón Arsenal vào rạng sáng 6.12 (lúc 3 giờ, theo giờ VN) khi đội bóng này đến sân Old Trafford với mục tiêu làm tròn chuỗi trận bất bại của họ ở mọi giải bằng con số 20.
Khó khăn chồng chất
M.U đang đứng ở vị trí thứ 7 nhưng kém ngôi thứ tư mà Arsenal đang nắm giữ đến 8 điểm. Với phong độ thiếu ổn định như hiện nay, xem ra việc “Quỷ đỏ” chen chân vào Top 4 khi kết thúc năm 2018, như tuyên bố của HLV Mourinho, khó trở thành hiện thực. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nổi điên vì thái độ thi đấu thiếu tích cực của một số cầu thủ trong những trận đấu gần đây, thậm chí ông còn ví von thái độ của Paul Pogba như một loại virus đang lây nhiễm sang toàn bộ đội hình của M.U.
Đáp lại, Pogba nói thẳng rằng chính chiến thuật của HLV Mourinho là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của M.U trong mùa giải giải này. Đó là một đội bóng mà hàng phòng ngự thường xuyên gây sốc, hàng tiền vệ thiếu khả năng thống trị trận đấu và hàng công dường như không có khả năng kết nối với nhau để gây ra vấn đề cho đối thủ. Thế nhưng, vấn đề của “Quỷ đỏ” không dừng lại ở đó.
Cơn bão chấn thương cũng đang tàn phá đội hình của M.U khi HLV Mourinho cho biết ông sẽ phải đợi đến giờ phút cuối cùng mới có thể xác định được đội hình xuất phát cho trận đấu với Arsenal. Vào lúc này, ông chỉ có 3 hậu vệ hoàn toàn khỏe mạnh (Marcos Rojo, Matteo Darmian và Diogo Dalot) trong khi trên hàng công, Alexis Sanchez chắc chắn sẽ vắng mặt còn Marcus Rashford cũng đang có vấn đề với mắt cá chân.
Ông nói: “Chúng tôi sẽ lại gặp khó khăn trong việc hình thành đội bóng. Chúng tôi sẽ lại phải thích ứng và bù đắp để cố gắng cung cấp một số sự cân bằng cho đội bóng. Nhưng sau đó tôi tin rằng chúng tôi sẽ lại có tinh thần chiến đấu và cố gắng để giành chiến thắng”.
Trong hoàn cảnh đó, có lẽ điểm tích cực duy nhất của M.U là tiền đạo Romelu Lukaku đã tìm lại được mành lưới đối phương sau 2 tháng rưỡi tịt ngòi ở Premier League. Thế nhưng, nếu như lại phải chắp vá hàng hậu vệ bằng Nemanja Matic và Scott McTominay như trong trận đấu với Southampton (2-2) thì nhiều khả năng “Nhà hát” sẽ tan hoang trước sức công phá của Arsenal.
“Một động lực lớn”
Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang (phải) đang bùng nổ dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery AFP
Thật vậy, không ít người tin rằng một Arsenal đang rất hưng phấn hoàn toàn có khả năng giành được trận thắng đầu tiên tại sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League kể từ năm 2006, dù HLV Unai Emery cho rằng “mọi chuyện sẽ rất khó khăn tại Manchester, trong lịch sử và hiện tại” bởi “đó là một thách thức mới vì chúng tôi sẽ đấu với M.U, và là thách thức lớn hơn các trận đấu khác”.
Arsenal vừa vượt qua một thử thách cũng lớn không kém khi đá bại Tottenham (4-2) trong trận derby bắc London diễn ra hồi cuối tuần qua. Chiến thắng đó đã đưa “Các pháo thủ” vào Top 4, nơi vốn thuộc về họ trong quá khứ, và do vậy, HLV Emery sẽ không muốn phải giao lại vị trí thứ tư cho Tottenham (tiếp Southampton trong trận đấu diễn ra cùng giờ) chỉ sau vài ngày.
Cho đến nay, HLV Emery đã chứng minh rằng mình là một lựa chọn đầy cảm hứng để thay thế cho “Giáo sư” Arsene Wenger và Pierre-Emerick Aubameyang cùng Alexandre Lacazette cũng đã cho thấy họ là những tiền đạo thật sự đáng gờm sau một mùa giải đầy khó khăn. Dù hàng phòng ngự vẫn còn ít nhiều vấn đề nhưng rõ ràng họ đã che giấu rất tốt điều đó bằng những sự thay người rất hợp lý của HLV Emery và đặc biệt là sự bùng nổ của hàng công trong hiệp 2.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha hứa hẹn rằng “chúng tôi muốn chuẩn bị theo cách tốt nhất có thể để có một màn trình diễn tốt nhất”, bởi “sự chuẩn bị cho trận đấu này cũng là động lực lớn đối với chúng tôi. Nó mang lại cho tôi một động lực to lớn. Nếu chúng tôi mạnh hơn vào lúc này, chúng tôi cần phải thể hiện điều đó vào thứ tư”.
M.U đã tận hưởng thế thượng phong trước Arsenal trong nhiều năm, khi Arsenal ngày càng chìm sâu vào tình trạng khó khăn dưới thời của HLV Wenger. Thế nhưng, với HLV Emery trên băng ghế chỉ đạo, dường như Arsenal đã trở thành một đội bóng hoàn toàn khác. Arsenal sẽ chỉ cho M.U biết làm cách nào để thay thế một HLV huyền thoại bởi nhiều khả năng họ sẽ rời sân Old Trafford với ít nhất một điểm trong túi.
Tình hình nhân sự
M.U: Victor Lindelof và Alexis Sanchez đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Ashley Young bị treo giò.
Arsenal: Konstantinos Mavropanos và Danny Welbeck đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Granit Xhaka bị treo giò.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Arsenal đã gặp nhau 52 lần ở Premier League, M.U thắng 24 trận, Arsenal thắng 13.
- Trong 26 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, M.U thắng 16, hòa 7 và thua 3.
- Đã 12 năm trôi qua mà Arsenal chưa một lần giành được chiến thắng tại sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League, kể từ sau trận đấu vào tháng 9-2006 nhờ pha lập công của Emmanuel Adebayor, hòa 3 và thua 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.