M.U - Aston Villa: Januzaj lên tiếng 'nhắc nhở' Van Gaal

15/08/2015 04:52 GMT+7

(TNO) Tài năng trẻ Adnan Januzaj đã cho thấy khả năng của mình khi ghi bàn duy nhất giúp Manchester United (M.U) giành chiến thắng trên sân Aston Villa ở trận đấu sớm vòng 2 Premier League diễn ra rạng sáng nay (15.8, giờ VN).

(TNO) Tài năng trẻ Adnan Januzaj đã cho thấy khả năng của mình khi ghi bàn duy nhất giúp Manchester United (M.U) giành chiến thắng trên sân Aston Villa ở trận đấu sớm vòng 2 Premier League diễn ra rạng sáng nay (15.8, giờ VN).

Januzaj ghi bàn duy nhất giúp M.U vượt qua Aston Villa - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây chưa lâu, HLV Louis Van Gaal chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận ra quân thắng Tottenham 1-0 hồi tuần trước. Đó là Januzai được ra sân ngay từ đầu thay cho Ashley Young. Cầu thủ 20 tuổi người Bỉ đã không phụ lòng tin khi lập công ở phút 29 để giúp "Quỷ đỏ" có 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận.
Trong mùa giải này, tương lai của Januzaj đã bị đặt dấu hỏi khi M.U mang về một loạt tân binh. Tiền vệ được coi là tài năng mới của M.U đứng trước nguy cơ phải rời sân Old Trafford sang thi đấu cho một đội bóng khác theo hợp đồng cho mượn.
Januzaj ăn mừng cùng Mata, người đã có pha kiến tạo tinh tế - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, khi được HLV Van Gaal tung vào sân ngay từ đầu trong trận đấu trên sân Villa Park, Januzaj đã tận dụng tốt cơ hội để "nhắc nhở" người cầm quân người Hà Lan rằng anh đủ khả đứng trong đội hình M.U.
Đó là tình huống ở phút 29, nhận đường chuyền đẹp từ Juan Mata, Januzaj ngoặt bóng khiến hậu vệ theo kèm lỡ đà rồi tung cú sút vào góc xa, ghi bàn cho M.U.
Rooney vẫn gặp khó khăn khi thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu vừa qua, pha lập công của Januzaj gần như là điểm sáng duy nhất trong các pha tấn công của M.U. Ở trận ra quân gặp Tottenham, các học trò của HLV Van Gaal chỉ có 1 lần dứt điểm trúng đích còn ở cuộc đối đầu với Aston Villa, thông số này là 3.
Wayne Rooney tiếp tục không để lại ấn tượng nào đặc biệt khi chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Trong suốt 90 phút, thủ quân của M.U chỉ làm nhiệm vụ thu hút sự chú ý của hàng thủ đối phương.
Trong khi đó, tân binh Memphis Depay vẫn chưa tìm lại được cảm giác giúp anh trở thành Vua phá lưới giải Hà Lan ở mùa giải trước. Depay tích cực di chuyển để tạo ra cơ hội cho chính mình nhưng những pha dứt điểm của anh lại thiếu chính xác.
Jordan Ayew của Aston Villa sút bóng vọt xà - Ảnh: Reuters
Aston Villa cũng đã chơi một trận đầy nỗ lực. Có những thời điểm họ ép sân đội khách nhưng hàng công của đội chủ sân Villa Park cũng "vô hại" nên đành nhìn "Quỷ đỏ" ra về với 3 điểm nhờ pha ghi bàn duy nhất của Januzaj.
Với kết quả này, M.U đã tạm chiếm ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh khi có 6 điểm sau 2 trận. Đây sẽ là một liều thuốc tinh thần quý giá cho thầy trò HLV Van Gaal trước khi bước vào 2 trận ở vòng play-off Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.