M.U “bán nhà” trả nợ

14/01/2010 08:53 GMT+7

“Nhà Glazer” - chủ của CLB khổng lồ M.U đang rao bán sân tập Carrington để giảm bớt số nợ tồn đọng cũng như kéo dài thời gian trả nợ.

Nhà Glazer đang khiến M.U rơi vào tình cảnh hỗn loạn

“Nhà Glazer” - chủ của CLB khổng lồ M.U đang rao bán sân tập Carrington để giảm bớt số nợ tồn đọng cũng như kéo dài thời gian trả nợ.

Hôm trước còn dọa sẽ bán đi các ngôi sao lớn như Wayne Rooney, Berbatov, Vidic, Nani... Hôm qua, nhà Glazer đã tính đến chuyện bán “bất động sản”, cụ thể là sân tập Carrington.

 Đây là khu tập huấn đầy đủ tiện nghi vào bậc nhất trên thế giới. Tọa lạc trên khu đất rộng 108 mẫu Anh (khoảng 43,2 héc-ta), sân tập này còn được gọi là “khu rừng Carrington” vì tính bảo mật, an toàn cao dành cho các cầu thủ MU. Carrington có đầy đủ cơ sở hạ tầng để phục vụ các ngôi sao: sân tập rộng rãi, phòng họp báo, phòng xem phim, phòng ăn, khu phục hồi thể lực…

Mới đây, một tập quảng cáo dày 322 trang cũng đã được M.U đưa tới tận tay những nhà đầu tư tiềm năng có thể mua trái phiếu của M.U. Tổng giá trị trái phiếu này là 500 triệu bảng và có kỳ hạn đến năm 2017. Nếu tính ra một trái phiếu trị giá 1.000 bảng, M.U sẽ cần khoảng 500.000 nhà đầu tư nhỏ và rất yêu “Quỷ đỏ” bỏ tiền ra đóng góp cho CLB mà chưa biết tới bao giờ mới lấy lại được cả vốn lẫn lãi. Đó là chưa nói tới với những mệnh giá trái phiếu thấp hơn, M.U sẽ cần khoảng gần triệu hoặc hơn triệu CĐV nhiệt thành hưởng ứng, đó là điều không tưởng.

 Họ đòi bán Rooney, Vidic và giờ là sân tập. Thật nực cười khi đó là lý do đem lại lợi ích cho M.U

Shroompicker23 (CĐV M.U)

Song song đó, nguồn tin mỗi năm nhà Glazer “mượn” 10 triệu bảng từ ngân sách M.U để trang trải nợ nần cá nhân, vừa bị “xì” ra ngoài. Việc này cũng đang vấp phải sự phản đối quyết liệt của các CĐV M.U. Họ cho rằng nhà Glazer đang đưa M.U tới gần bờ vực phá sản và chỉ chăm chăm lo tới lợi ích của cá nhân, thay vì tương lai đội bóng.

“ Sân tập Carrington khiến CLB mất một khoản tiền không nhỏ vào việc duy trì hoạt động và bảo dưỡng định kỳ. CLB đang cân nhắc tới việc bán Carrington và thuê lại sân tập này”, tờ Guardian dẫn lời một quan chức của M.U.

Nhân sự kiện này, các fan M.U đã mở ra một diễn đàn xung quanh chủ đề “Bây giờ họ muốn bán cả Carrington!!!”, trên website chính thức của CLB. Trong đó những cụm từ đầy bạo lực như “giết, thiêu rụi, hủy diệt...” đã được các fan tại đây dùng khi đề cập đến nhà Glazer. “Bán Ronaldo = ngu ngốc; Không sử dụng 80 triệu bảng (từ tiền bán Ronaldo) = ngu ngốc; Không giữ lại Tevez = ngu ngốc; Rao bán sân tập Carrington = ngu ngốc...”, thậm chí đại đa số các “cư dân” trên MUFC còn thống nhất rằng, M.U hiện đang đi theo vết xe đổ của Leeds vài năm trước.


Toàn cảnh và bên trong sân tập Carrington (trên)

Năm 2004, vì nợ nần bủa vây, Leeds United đã bán sân tập Thorp Arch. Nổi tiếng hơn cả là vụ CLB khổng lồ Real Madrid bán khu sân tập ở trung tâm thủ đô Madrid hồi năm 2001, cũng với mục đích trang trải nợ nần...

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.