M.U bế tắc, tương lai HLV Van Gaal vẫn được đảm bảo

06/12/2015 10:09 GMT+7

Bất chấp việc phải nhận trận hòa trước West Ham, ban lãnh đạo Manchester United (M.U) vẫn dành một sự tin tưởng tuyệt đối cho HLV Louis van Gaal.

Bất chấp việc phải nhận trận hòa trước West Ham, ban lãnh đạo Manchester United (M.U) vẫn dành một sự tin tưởng tuyệt đối cho HLV Louis van Gaal.

Ban lãnh đạo M.U vẫn dành niềm tin cho HLV Louis van Gaal - Ảnh: AFP.
Tối qua, M.U bị West Ham cầm chân với tỷ số 0-0. Suốt 90 phút, "Quỷ đỏ" thi đấu bế tắc và ru ngủ người xem bằng thứ bóng đá nhàm chán. Trên khán đài, các cổ động viên liên tục hô vang: "Tấn cống", "tấn công", "tấn công". Đó như thông điệp gửi đến nhà cầm quân người Hà Lan cần thay đổi tư duy và giúp đội nhà chơi thứ bóng đá khởi sắc hơn.

Thống kê cho thấy, HLV Van Gaal đã hòa đến 13.2% số trận với tỷ số 0-0 từ ngày dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford. Đó là con số cao nhất một HLV của M.U có được khi dẫn dắt đại diện thành Manchester trong ít nhất 50 trận. Song, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford vẫn dành cho ông Van Gaal một niềm tin mãnh liệt. Họ không có ý định thay chiến lược gia này và muốn cựu HLV Barcelona và Bayern Munich tiếp tục dẫn dắt đội bóng ở mùa giải năm sau. 
M.U đang trình diễn thứ bóng đá nhạt nhòa - Ảnh: AFP

Thời gian qua, báo chí Anh đồn thổi M.U đang cân nhắc khả năng mời Pep Guardiola về dẫn dắt đội. Hiện tại, ông thầy người Tây Ban Nha đang bước vào năm cuối hợp đồng với Bayern Munich. Được biết, Man City cũng rất muốn có chữ ký nhà cầm quân này và từng xuất hiện tin đồn năm sau thì Pep Guardiola sẽ tới Anh thay Manuel Pellegrini.

Lúc này, M.U phải chuyển sự tập trung sang Champions League, nơi đội bóng cần giành chiến thắng trước Wolfsburg mới có vé đi tiếp vào vòng knock-out. Chia sẻ với báo chí, HLV Van Gaal tỏ ra không mấy lạc quan. Ông nói: "Tôi không nghĩ M.U đủ sức giành chức vô địch Champions League. Những có lẽ năm sau, đội nhà sẽ làm được khi tăng cường sức mạnh đội hình.
Những gì thể hiện không thể giúp Manchester United mơ vô địch Champions League - Ảnh: AFP.
"Dù cho M.U đã gặt hái được những kết quả khả quan mùa này, nhưng chừng đó không đủ để giành chức vô địch Champions League. Khi trở lại đấu trường này, chúng tôi sẽ nỗ lực bằng mọi thứ. Nhưng đội bóng cần nhìn nhận vào thực tế".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.