M.U bị Chelsea bám đuôi

02/05/2011 01:06 GMT+7

M.U đã gục ngã trên sân Emirates tối qua khiến cho giải Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi khoảng cách giữa họ và đội đứng nhì là Chelsea chỉ còn 3 điểm.

M.U đã gục ngã trên sân Emirates tối qua khiến cho giải Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi khoảng cách giữa họ và đội đứng nhì là Chelsea chỉ còn 3 điểm.

Ra quân với đội hình gần như mạnh nhất (chỉ thiếu Giggs đang dưỡng thương), nhưng M.U lại không thể hiện được quyết tâm giành chiến thắng ngay từ đầu như cách họ đã chơi trên sân Schalke ở trận bán kết lượt đi Champions League. Thay vào đó, HLV Ferguson lại chủ trương đá chắc ở tuyến dưới và thận trọng trong từng đường bóng, hạn chế va chạm quyết liệt với ý đồ chia điểm để bảo toàn lực lượng, tránh chấn thương. Tư tưởng đó khiến M.U đánh mất bản sắc vốn có của mình và trở nên yếm thế trước quyết tâm rất cao của Arsenal. Thực tế, khi không còn gì để mất vì đã gần như hết hy vọng tranh ngôi vô địch, Arsenal vào trận với tâm lý thoải mái, chơi chủ động và liên tục đẩy đội hình M.U co lại phía sau. Tuy không tạo nhiều cơ hội và cũng không thực sự lấn lướt, nhưng chính tinh thần máu lửa đó đã giúp Arsenal gây được nhiều sóng gió cho cầu môn Van Der Sar. Chỉ trong hiệp 1, nếu trọng tài C.Foy và trợ lý tinh tường hơn thì ít nhất 2 lỗi của trung vệ Vidic có thể dẫn đến bàn thắng cho Arsenal. Một là pha dùng cả thân người ngáng ngã tiền vệ Wilshere ngay mép trong vòng cấm địa đáng thổi phạt đền. Nhưng rõ nhất chính là pha chơi bóng bằng tay lộ liễu khi bay người đánh đầu giải vây ngăn không cho bóng đến Van Persie sau đường chuyền của Walcott, vậy mà cả trọng tài lẫn trợ lý đều bỏ qua.


Ramsey (trái) ghi bàn duy nhất cho Arsenal khiến giải Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn - Ảnh: AFP

Nhưng nỗ lực của Arsenal cũng đã được đền bù xứng đáng ở đầu hiệp 2 bằng bàn thắng từ pha dàn xếp giữa Aaron Ramsey và đội trưởng Van Persie. Ramsey chuyền bóng cho tiền đạo người Hà Lan rồi lập tức di chuyển nhanh chiếm khoảng trống ngay trong vòng cấm địa, đón pha nhả lại của Van Persi và kết thúc rất gọn gàng vào sát góc lưới trong sự bất lực của cả hàng thủ M.U. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên trong mùa giải của cầu thủ người xứ Wales mới 20 tuổi này. Trong điều kiện thiếu Fabregas, chính Ramsey cùng với Wilshere đã mang lại sức mạnh đáng kể ở khu trung tuyến cho Arsenal.

Phải đến sau bàn thua, M.U mới vùng lên, nhưng tất cả đã quá muộn, kể cả khi HLV Ferguson tung cả Berbatov lẫn Owen vào nhưng lối chơi của M.U vẫn không bật lên được.

Như vậy, chỉ với 73 điểm sau 35 vòng, M.U giờ đây chỉ còn hơn Chelsea 3 điểm và Arsenal 6 điểm. Tình hình này khiến giải Ngoại hạng Anh trở nên kịch tính khi biến trận M.U - Chelsea ở vòng 36 vào ngày 8.5 tới trên sân Old Trafford thành trận chung kết. Hiệu số bàn thắng bại của M.U hiện ngang bằng (+38) với Chelsea, vì vậy nếu để thua họ có thể sẽ mất ngôi vô địch.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.