M.U bị gỡ hòa phút cuối, Sir Alex trách trọng tài

21/01/2013 05:55 GMT+7

* HLV Wenger cũng chỉ trích trọng tài(TNO) Không chỉ tin rằng M.U đã bị từ chối một quả phạt đền trong hiệp 2, HLV Alex Ferguson còn cho rằng trọng tài biên Simon Beck luôn đưa ra các quyết định bất lợi với đội bóng của ông trong trận hòa 1-1 trên sân White Hart Lane của Tottenham.

* HLV Wenger cũng chỉ trích trọng tài

(TNO) Không chỉ tin rằng M.U đã bị từ chối một quả phạt đền trong hiệp 2, HLV Alex Ferguson còn cho rằng trọng tài biên Simon Beck luôn đưa ra các quyết định bất lợi với đội bóng của ông trong trận hòa 1-1 trên sân White Hart Lane của Tottenham, diễn ra vào rạng sáng 21.1 (giờ VN).

>> Sir Alex tố cáo Tottenham lách luật
>> HLV Newcastle muốn Sir Alex bị phạt
>> Sir Alex cảnh báo Rooney phải cải thiện kỹ năng sút phạt đền

Công bằng mà nói, Tottenham là đội chơi hay hơn ở những phút đầu tiên, cầm bóng nhiều hơn và đã có ít nhất một tình huống bỏ lỡ khá ngon ăn của tiền đạo Jermaine Defoe.

Thế nhưng M.U mới lại là đội bóng có được bàn thắng trước. Bóng xuất phát từ Welbeck bên phía cánh trái được chuyền sang cho Cleverley không có ai kèm bên cánh phải. Tiền vệ người Anh thoải mái tạt bóng rất chính xác cho Van Persie bật cao đánh đầu mở tỷ số cho M.U ngay ở phút 25.

 
Bàn mở tỷ số của Van Persie

Đây là kết quả hoàn hảo từ việc thay đổi chiến thuật một cách tài tình của Sir Alex Ferguson. "Ông già gân" đã bất ngờ từ bỏ sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1 để chuyển sang hệ thống thi đấu mới 4-1-4-1 mà không có một cầu thủ đá biên thực thụ nào. Điều chỉnh này có lẽ xuất phát từ thất bại 2-3 trước chính Tottenham ở lượt đi. Trước nay Tottenham vốn mạnh ở hai biên, đặc biệt với cặp tiền vệ cánh Bale và Lennon.

Thật đáng tiếc, chính vì sự điều chỉnh khôn ngoan của Sir Alex mà M.U vẫn bảo toàn được tỷ số 1-0 trong 90 phút chính thức, nhưng ngay vào thời điểm tưởng chừng M.U sẽ có trọn vẹn 3 điểm, thầy trò Sir Alex lại phải nếm trải cảm giác bị lội ngược dòng.

 
Bàn san bằng tỷ số 1-1 của Dempsey

Sau một tình huống lộn xộn trong khu cấm địa, Lennon chuyền cho Dempsey dễ dàng dứt điểm san hòa 1-1 ở cự ly gần. Bàn san bằng tỷ số của Dempsey diễn ra ở phút 90+3.

Đánh mất 2 điểm oan uổng ở những phút bù giờ, Sir Alex quay sang đổ trách nhiệm lên vai các trọng tài. Theo nhà cầm quân người Scotland, đáng lý ra M.U phải được hưởng 1 quả penalty (phút 63) do Wayne Rooney bị đốn ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài biên Simon Beck đã không phất cờ.

 
HLV Ferguson (ảnh nhỏ) cho rằng M.U xứng đáng có được 1 quả penalty sau khi Rooney bị đốn ngã - Ảnh: Sky Sports

“Đó là 1 quả phạt đền rõ ràng. Rooney đã bị phạm lỗi. Gã trọng tài biên đó đã luôn chống lại chúng tôi và ông ta lại vừa có một trận đấu tồi tệ. Tôi vẫn nhớ, chính gã này đã công nhận bàn thắng của Drogba (Chelsea) ở mùa trước, dù tiền đạo này đã việt vị.

Tại sao ông ta không thể nhìn thấy Rooney đã bị phạm lỗi và đưa ra một số quyết định sai lầm khác? Tôi cảm thấy thất vọng với những gì mà ông ta đã làm hôm nay", Sir Alex bực tức phát biểu trên kênh truyền hình Sky Sports.

Chỉ có được 1 điểm trước Tottenham, M.U của Sir Alex đã để cho đội xếp thứ 2 Man City rút ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm.

HLV Wenger cũng chỉ trích trọng tài

Sau trận thua 1-2 trước Chelsea, HLV Arsene Wenger của Arsenal cũng không ngần ngại chỉ trích các quyết định của trọng tài chính Atkinson.

Theo HLV người Pháp, ngay trước khi Mata mở tỷ số, Coquelin đã bị Ramires phạm lỗi nhưng trọng tài lại không thổi phạt cầu thủ của Chelsea

“Các trọng tài đã bỏ qua quá nhiều pha phạm lỗi trong ngày hôm nay, tình huống của Coquelin chỉ là một trong số đó. Điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải nhận bàn thua, nhưng trong các trận đấu quan trọng, những quyết định này có tác động rất lớn", HLV Wenger nói với BBC.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.