M.U bị Liverpool 'hớt tay trên' sao mới của tuyển Brazil

24/06/2015 15:00 GMT+7

(TNO) CLB Liverpool đã qua mặt kình địch Manchester United (M.U) khi giành được chữ ký của tiền vệ mới nổi ở tuyển Brazil là Roberto Firmino, theo Sport Mail .

(TNO) CLB Liverpool đã qua mặt kình địch Manchester United (M.U) khi giành được chữ ký của tiền vệ mới nổi ở tuyển Brazil là Roberto Firmino, theo Sport Mail.
Firmino sẽ hoàn tất thủ tục chuyển đến Liverpool sau khi Copa America kết thúc - Ảnh: Reuters
Sport  Mail cho biết Firmino đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử Liverpool sau khi đồng ý chuyển đến sân Anfield theo hợp đồng trị giá 29 triệu bảng từ đội bóng Hoffenheim (Đức). Tiền vệ 23 tuổi cũng đã đồng ý với các điều khoản trong hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức lương được cho là vào khoảng 100.000/tuần.
Liverpool đã xác nhận thông tin mua Firmino trên trang Twitter chính thức: "CLB Liverpool thông báo rằng chúng tôi đã mua Roberto Firmino từ Hoffenheim, chỉ còn chờ cuộc kiểm tra y tế".
Firmino sẽ phải nộp đơn xin giấy phép lao động tại Anh và trải qua cuộc kiểm tra y tế sau khi Copa America 2015 kết thúc để hoàn tất thủ tục chuyển nhượng.
Firmino vừa ghi bàn giúp Brazil đánh bại Venezuela - Ảnh: Reuters
Firmino là cầu thủ mới nổi lên gần đây của bóng đá Brazil. Anh ghi được 10 bàn và có 12 đường chuyền thành bàn trong màu áo Hoffenheim ở mùa giải vừa qua. Với phong độ đó, Firmino đã được HLV Carlos Dunga triệu tập vào tuyển Brazil lần đầu tiên vào tháng 11.2014. Cho đến nay, cầu thủ này đã có 9 lần khoác áo Selecao và ghi được 4 bàn trong đó pha lập công gần nhất là ở trận đấu cuối vòng bảng Copa America 2015 gặp Venezuela.
Firmino là một tiền vệ tấn công nhưng anh có thể thi đấu tốt trên hàng tiền đạo. Anh đang được HLV Dunga tin tưởng giao nhiệm vụ thay thế Neymar khi ngôi sao của Barcelona bị cấm thi đấu cho đến hết Copa America 2015.
Carroll vẫn là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử của Liverpool - Ảnh: AFP
Theo Sport  Mail, Firmino cũng từng là mục tiêu theo đuổi của M.U. Tuy nhiên, Liverpool đã quyết tâm hơn trong thương vụ này. Điều đó được thể hiện qua việc ban lãnh đạo đội chủ sân Anfield đã cử giám đốc điều hành Ian Ayre sang tận Chile, nơi Firmino đang cùng đội tuyển Brazil thi đấu để đàm phán. Chính động thái này đã giúp họ chiêu mộ thành công Firmino.
Như vậy, Firmino sẽ được thi đấu cùng các đồng đội tại tuyển Brazil như Lucas Leiva và Philippe Coutinho tại Liverpool trong mùa bóng tới. Đồng thời tiền vệ 23 tuổi cũng là cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử đội chủ sân Anfield, sau chân sút Andy Carroll, người đến từ Newcastle vào đầu năm 2011 với giá 35 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.