M.U bị loại vì không hay chứ chẳng phải kém may

21/12/2017 19:29 GMT+7

Sau khi M.U bị Bristol City đánh bại ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh, HLV Jose Mourinho cho rằng đội bóng của ông không gặp may. Nhưng thực tế có phải như vậy?

Các thành viên của Bristol cùng CĐV đội bóng này đã ăn mừng thắng lợi 2-1 trước Manchester United (M.U) ở vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh như thể họ vừa đăng quang 1 chiếc cúp hay giành quyền thăng hạng Premier League.
Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được tâm trạng phấn khích của Bristol. Bởi thắng lợi trước M.U không chỉ giúp Bristol góp mặt ở vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh (tiếp tục gặp một đại diện nữa của Manchester - Man City) mà là bằng chứng cho thấy sự quả cảm, tinh thần chiến đấu của 1 CLB đã rời xa bóng đá đỉnh cao quá lâu.

tin liên quan

Mourinho: 'Bristol thắng vì họ quá may mắn'
Sau thất bại cay đắng của Manchester United (M.U) với bàn thua vào phút 90+3 trước Bristol City tại tứ kết Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng nay, HLV Jose Mourinho cho rằng đối thủ đã có một trận đấu rất may mắn.
Lần gần nhất Bristol chơi ở hạng đấu cao nhất Anh là năm 1980, khi Premier League còn chưa thai nghén. Ở trận cuối cùng đụng M.U, mùa giải 1979-1980, Bristol thảm bại tới 0-4. Trong lịch sử tồn tại và phát triển của mình, Bristol chỉ thắng M.U duy nhất 1 lần và thắng lợi ấy diễn ra vào… năm 1910.
Bristol ấy cũng mới chỉ trở lại giải hạng Nhất Championship mùa 2015-2016 sau những năm dài vật lộn ở các hạng đấu thấp. Và kể cả khi Bristol đã có bước thăng tiến vượt bậc trong 2 năm qua, đang có 1 mùa giải cực kỳ ấn tượng (hiện đang xếp thứ 3 bảng xếp hạng Championship) thì họ cũng chẳng có gì nổi bật để so sánh với M.U.
Đáng nói M.U trong trận thua Bristol đã sử dụng đội hình tương đối mạnh, đặc biệt là các cầu thủ có thiên hướng tấn công như Pogba, Rashford, Ibrahimovic hay Martial. Trong hiệp đấu thứ 2, Mourinho còn tung thêm vào sân những Lukaku và Mkhitaryan. Nhưng tất cả những gì “Quỷ đỏ” làm được chỉ là bàn gỡ hòa của Ibrahimovic trước khi bị đội chủ nhà hạ sát bởi 1 pha lập công ở phút bù giờ thứ 3.
Lukaku (phải) được tung vào sân cũng không cải thiện được tình hình Reuters
Mourinho nói Bristol thắng vì… họ quá may. Thực tế không hẳn như vậy. Đội hình hơn xa về tên tuổi và đẳng cấp của M.U không hề cho thấy họ vượt trội đối thủ ở các chỉ số chuyên môn. M.U sút trúng cầu môn 7 lần thì Bristol cũng sở hữu con số tương tự. “Quỷ đỏ” tạo ra 13 tình huống ăn bàn thì đội chủ nhà cũng làm được điều này 11 lần.
Suốt 90 phút, M.U thực hiện tổng cộng 484 đường chuyền (thấp hơn nhiều so với mức bình quân của họ tại Premier League) không quá nhiều so với Bristol (409). Những thông số về tỉ lệ tranh chấp bóng tay đôi hay bóng bổng, M.U cũng chỉ trội hơn 1 chút.
M.U trong trận thua rạng sáng nay chơi với phong độ và chất lượng của một đội Championship hay Bristol có 1 màn trình diễn ở đẳng cấp Premier League, đánh giá như thế nào thì tùy quan điểm mỗi người. Nhưng rõ ràng, M.U thất bại và trở thành cựu vương Cúp Liên đoàn Anh không phải vì họ kém may mắn mà là bởi “Quỷ đỏ” chơi không hay hơn đối thủ.
Sẽ có khá nhiều mổ xe về tinh thần của M.U hay chất lượng xoay vòng đội hình của Mourinho trong những ngày tới. Nhưng việc bị loại sớm ở Cúp Liên đoàn Anh chưa hẳn đã là cái gì đó bi kịch cho “Quỷ đỏ”. Ít nhất là trên phương diện họ có thể giữ gìn nhân lực để chuẩn bị cho các mặt trận khác, đặc biệt là Premier League nơi Man City đã bỏ xa “Quỷ đỏ” tới 11 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.