M.U bí mật giữ chân Mourinho

23/05/2016 10:51 GMT+7

Daily Mail đăng tin, ban lãnh đạo Manchester United (M.U) đã chi 4 triệu bảng Anh cho Jose Mourinho để ông không nhận lời làm việc ở bất kì CLB khác ngoài 'Quỷ đỏ'.

Bài viết còn cho hay, “Người đặc biệt” đã đạt thỏa thuận đến làm việc tại Old Trafford bằng bản hợp đồng kéo dài 5 năm trị giá 75 triệu bảng Anh. Hợp đồng trên đã được thống nhất vào giữa mùa giải Premier League năm nay.
Bản hợp đồng còn bao gồm điều khoản, Mourinho sẽ được ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” cấp 200 triệu bảng để “thay máu” cho M.U khi ông đến nhận chức. Còn thông tin Van Gaal bị sa thải đã được vợ ông là bà Truus tiết lộ với truyền thông ngay khi “Quỷ đỏ” giành chức vô địch Cúp FA.

tin liên quan

Van Gaal bị sa thải dù M.U vô địch Cúp FA
Truyền thông nước Anh loan tin, ban lãnh đạo Manchester United (M.U) đã có quyết định sa thải Louis van Gaal trước trận chung kết Cúp FA diễn ra vào tối qua.
Đến tận thời điểm này, Mourinho vẫn hoàn toàn kín tiếng về tương lai sắp tới. Riêng ban lãnh đạo M.U vẫn không có động thái nào liên quan đến việc sa thải Van Gaal. Tuy nhiên, M.U đã không có màn đón rước cúp vô địch trên đường phố như truyền thống. Điều này làm dấy lên thông tin, “Quỷ đỏ” không muốn làm rầm rộ trong giai đoạn chuyển giao HLV.
Jose Mourinho (trái) và Van Gaal (phải) ai sẽ là HLV mùa tới của M.U? AFP
Riêng Van Gaal, khi được Sky Sports hỏi về chuyện tương lai tại M.U, nhà cầm quân người Hà Lan chỉ đáp ngắn gọn “Mọi chuyện đã kết thúc”. Do vậy, truyền thông có thêm căn cứ để khẳng định, thương vụ ghế nóng ở Old Trafford đã gần như chắc chắn.
Nhiều thông tin cho hay, ban lãnh đạo M.U đã có cuộc gặp với phía đại diện của Mourinho trong vài tuần trước. Theo đó, Van Gaal chắc chắn mất chức trong vài ngày tới. Chỉ là không rõ, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” sẽ công bố thông tin trên khi nào và bằng cách nào.
Truyền thông nước Anh cho rằng, ban lãnh đạo M.U quyết định sa thải Van Gaal là do không thể chịu đựng nổi triết lý bóng đá nhàm chán của nhà cầm quân người Hà Lan. Dù “Quỷ đỏ” giành được Cúp FA ở mùa giải năm nay nhưng bấy nhiêu không đủ để xóa đi sự thất vọng.
Van Gaal đã có trận đấu cuối cùng với M.U ở chung kết Cúp FA? AFP
Hơn nữa, việc kết thúc  ở vị trí thứ 5 tại Premier League dẫn đến không có vé dự Champions League ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của M.U. Nhất là khi, Zlatan Ibrahimovic lên tiếng mỉa mai “Tôi không đến chơi cho CLB sẽ thi đấu vào ngày thứ 5 mỗi tuần” (ngày đá của các đội dự Europa League).
Trong khi đó, Mourinho nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu để thay thế Van Gaal. “Người đặc biệt” vẫn đang loay hoay tìm bến đỗ lý tưởng sau khi bị Chelsea sa thải vào tháng 12 năm ngoái. Ban lãnh đạo M.U cho đó là quyết định khá liều lĩnh nhưng họ vẫn cần một HLV có cá tính mạnh để có thể cạnh tranh được với tân HLV của gã hàng xóm Man City là Pep Guardiola.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.