M.U bị nghi dính líu đến vụ dàn xếp tỷ số hồi năm 2002

10/02/2013 19:20 GMT+7

(TNO) Một "tay anh chị" người Serbia vừa tiết lộ một thông tin gây chấn động làng bóng đá thế giới, khi thừa nhận đã từng đứng ra dàn xếp tỷ số trận đấu giữa M.U và Zalaegerszeg TE trong khuôn khổ Champions League hồi năm 2002.

(TNO) Một "tay anh chị" người Serbia vừa tiết lộ một thông tin gây chấn động làng bóng đá thế giới, khi thừa nhận đã từng đứng ra dàn xếp tỷ số trận đấu giữa M.U và Zalaegerszeg TE trong khuôn khổ Champions League hồi năm 2002.

>> Liverpool bị tố dàn xếp tỷ số tại Champions League
>> Chủ tịch LĐBĐ Nam Phi bị cáo buộc dàn xếp tỷ số
>> Napoli bị trừ 2 điểm vì liên quan đến dàn xếp tỷ số

 M.U dàn xếp tỷ số - Reuters
Trận lượt đi M.U (áo đỏ) thua Zalaegerszeg TE 0-1 - Ảnh: Reuters

Ở trận lượt đi trên đất Hungary, M.U để thua 0-1 trong một trận đấu mà các cầu thủ đã sa sút nghiêm trọng.

Tuy nhiên, ở trận lượt về tại Old Trafford, M.U đã ghi được 3 bàn thắng chỉ sau 20 phút và kết thúc trận đấu với thắng lợi 5-0 sau khi thủ môn Sasa Ilic của đội khách bị đuổi khỏi sân. Van Nistelrooy (2 bàn), Beckham, Paul Scholes và Solskjaer là những người đã lập công cho "Quỷ đỏ" thành Manchester.

 
Van Nistelrooy (áo đỏ) đã lập cú đúp trong trận lượt về - Ảnh: Reuters

Karesz, một "tay anh chị" đã giải nghệ, vừa lên tiếng xác nhận đã đặt cược một số lượng tiền rất lớn vào cửa M.U giành chiến thắng ít nhất 3 bàn trong trận lượt về.

"Đích thân tôi đã tổ chức một cuộc họp bí mật tại một quán cà phê ở Zalaegerszeg. Tôi ngồi ở một bàn khác để canh chừng cuộc nói chuyện. Một người bên phía M.U sẽ trả cho Zalaegerszeg TE 10 triệu bảng nếu để thua với cách biệt tối thiểu 3 bàn. Tuy nhiên, người này khẳng định rằng cầu thủ M.U không được biết về việc làm trên", Karesz chia sẻ.

Ngoài ra, Karesz thú nhận từng đứng ra dàn xếp tỷ số hơn 10 vụ nữa liên quan đến các đội bóng tại thủ đô Budapest (Hungary).

Thông tin này được đưa ra chỉ ít ngày sau khi cảnh sát châu Âu (Europol) công bố kết quả điều tra cho thấy đã có 380 trận đấu tại 15 quốc gia đã bị dàn xếp tỷ số.

Và trong bản công bố trên, đội bóng giàu truyền thống của nước Anh là Liverpool cũng bị tình nghi liên quan đến một vụ scandal dàn xếp tỷ số. Đó là trận đấu giữa Liverpool và Debrecen tại vòng bảng Champions League diễn ra trên sân Anfield vào ngày 16.9.2009.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.