M.U bị “tẩy chay” ở Malaysia

23/07/2010 08:03 GMT+7

Tại Malaysia, M.U bị xếp vào loại hiện thân cho quỷ dữ vì chính biệt danh “Quỷ đỏ” và hình ảnh con quỷ trên chiếc huy hiệu nơi ngực áo.

Năm ngoái thầy trò Alex Ferguson đã chọn Malaysia du đấu và rất thành công  -Ảnh: AFP

Tại Malaysia, M.U bị xếp vào loại hiện thân cho quỷ dữ vì chính biệt danh “Quỷ đỏ” và hình ảnh con quỷ trên chiếc huy hiệu nơi ngực áo.

Các CĐV của M.U ở Malaysia đã bày tỏ sự giận dữ và bất ngờ trên các phương tiện internet vào hôm qua sau khi các chức sắc Hồi giáo ở nước này khuyến cáo các tín đồ không được mang áo của “Quỷ đỏ”. M.U nói riêng và Premier League nói chung rất được hâm mộ tại Malaysia, đất nước có phần đông dân số theo đạo Hồi. Hôm thứ Tư, các chức sắc tôn giáo nước này đã gây ra tranh cãi khi cho rằng chiếc áo của M.U là chống lại Hồi giáo và phải bị cấm. M.U bị cho là hiện thân của quỷ dữ vì chính biệt danh “Quỷ đỏ” và hình ảnh con quỷ trên chiếc huy hiệu nơi ngực áo.

Cùng bị xếp vào loại không được mặc là áo đấu của các đội tuyển Brazil, Bồ Đào Nha, Serbia, Na Uy và CLB Barcelona vì tất cả những chiếc áo này có mang hình ảnh của cây thập giá, biểu tượng cho đạo Thiên chúa. Ông Nooh Gadot, lãnh đạo Hồi giáo hàng đầu ở bang Johor, nói với các tín đồ: “Việc này rất nguy hại. Thậm chí khi nó là một món quà, chúng ta cũng phải từ chối. Càng tội lỗi hơn khi người ta nhận ra điều này là sai trái mà vẫn mua những chiếc áo đó”.

Số lượng khán giả của M.U tại Malaysia rất lớn. Số liệu thống kê cho thấy gần 25% dân số Malaysia ủng hộ cho M.U, thật đáng kinh ngạc !” _HLV Alex Ferguson
Hội CĐV M.U ở Malaysia vốn có 7.000 thành viên, đã từ chối đưa ra bình luận về việc này song hội trưởng Lawrence How lưu ý rằng vẫn không có lệnh cấm chính thức. Dù không có chỉ dụ cấm chính thức, Nooh tuyên bố những người Hồi giáo nào từng mặc các chiếc áo này hãy “ăn năn sám hối ngay lập tức”. Quan điểm của ông được giáo sĩ Harussani Zakaria ở bang Perak chia sẻ. Harussani nói với Daily Mail: “Dĩ nhiên trong đạo Hồi, chúng tôi không cho phép các tín đồ mặc những thứ này. Quỷ sứ là kẻ thù của chúng tôi, tại sao lại muốn gắn hình ảnh đó lên áo và mặc nó? Làm như vậy chỉ quảng bá cho quỷ sứ mà thôi”.

Vào hôm qua, những trang mạng xã hội như Twitter và Facebook tràn ngập các bình luận của các CĐV. Một người hâm mộ châm biếm: “Lẽ nào các lãnh đạo tôn giáo là CĐV của Liverpool?”. Sharifah Shahidah, một CĐV trung thành của M.U trong hơn 2 thập niên qua bức xúc: “Tôi sẽ làm gì với tất cả các chiếc áo M.U của mình, và của con trai? Liệu tôi có nên che huy hiệu bằng hình bông hoa?”.

Vào năm ngoái, M.U đã thực hiện một chuyến du đấu tại Malaysia, thi đấu 2 trận ở đây trước khoảng 40.000 CĐV. CLB thành Manchester cũng ký hợp đồng tài trợ với tập đoàn truyền thông Telekom ở nước này vào tháng 3. Khuyến cáo gây tranh cãi nói trên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của “Quỷ đỏ” tại đất nước ở Đông Nam Á bởi việc bán áo đấu là hạng mục kinh doanh giúp họ thu lợi nhiều nhất tại đây.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.