M.U - Burnley: Quà khó vuột khỏi tay 'Quỷ đỏ'

26/12/2017 11:05 GMT+7

Như một thói quen trong dịp Lễ Tặng quà, M.U sẽ không nhường bước trước bất kỳ đối thủ nào, nhất là khi món quà đó lại được trao tại sân Old Trafford.

Các cầu thủ của M.U chắc chắc sẽ rất hạnh phúc khi được quay trở về sân nhà Old Trafford để đón tiếp Burnley trong ngày Lễ Tặng quà, vào đêm 26.12 (lúc 22 giờ, theo giờ VN), bởi họ vừa gây thất vọng qua 2 chuyến làm khách tại Bristol City (1-2, Carabao Cup) và Leicester (2-2, Premier League). Do vậy, dù “The Clarets” đang được xem là hiện tượng ở Premier League mùa này với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng thì cơ hội để cho “Quỷ đỏ” mở ra lại con đường chiến thắng vẫn là rất cao.
Cần phải lạnh lùng hơn
M.U vừa trải qua một tuần lễ đầy thất vọng khi họ phải cúi đầu rời khỏi Carabao Cup và gần như đã đầu hàng trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở Premier League do bị Man City bỏ xa đến 13 điểm. Và trong trận hòa 2-2 tại sân King Power của Leicester hồi cuối tuần qua, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để kết liễu số phận của trận đấu trước khi bị đối phương san bằng tỷ số.

tin liên quan

M.U tiếp cận tài năng trẻ của Bordeaux
Manchester United (M.U) đang tiến hành thương lượng với Bordeaux để mua tiền đạo trẻ tài năng người Brazil là Malcom trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.
Rõ ràng M.U đang có vấn đề ở cả 2 đầu sân mà nếu như không nhanh chóng cải thiện thì họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Burnley, nhất là khi HLV Mourinho sẽ không có được hàng thủ tốt nhất do những ca chấn thương của Eric Bailly, Chris Smalling, Antonio Valencia và Matteo Darmian. Dù “The Clarets” chỉ mạnh về phản công và cũng phải chắp vá hàng phòng ngự do trung vệ James Tarkowski bị treo giò và hậu vệ phải Stephen Ward chưa hoàn toàn khỏe mạnh nhưng họ thường tỏ ra rất đáng gờm trên đất khách qua chiến thắng trước Chelsea (3-2) và cầm chân cả Liverpool lẫn Tottenham (đều với tỷ số 1-1).
Do vậy, một mặt hàng thủ của M.U cần phải cảnh giác trước những pha đánh úp của Brunley và tránh phạm sai lầm, mặt khác hàng công của họ cần lạnh lùng hơn trước khung thành đối phương. Romelu Lukaku hoặc Zlatan Ibrahimovic cần phải học hỏi Harry Kane của Tottenham về cánh khai thác khoảng trống mà Tarkowski để lại khi tiền đạo này vừa lập cú hat-trick vào lưới của Burnley ngay tại sân Turf Moor hồi cuối tuần qua.
Một bàn thắng sớm sẽ mang đến rất nhiều lợi thế cho M.U bởi lịch sử đã chứng minh rằng trong 46 trận đấu mà Burnley bị dẫn trước dưới thời của HLV Sean Dyche thì “The Clarets” không một lần giành được chiến thắng. Nhiệm vụ đó sẽ được đặt trên đôi chân của Lukaku, Juan Mata, Jesse Lingard và Marcus Rashford nếu như họ được HLV Mourinho tin dùng.
Lỗi thời nhưng hiệu quả
Sự vắng mặt của trung vệ James Tarkowski (trái) đã để lại một khoảng trống không nhỏ nơi hàng phòng ngự của Burnley AFP
Trong sự chao đảo của M.U thì thành công của Burnley ở mùa giải này được xem là một cú sốc cho cả thế giới bóng đá. Trong 2 mùa giải trước, mục tiêu của “The Clarets” chỉ đơn giản là tồn tại ở Premier League nên hầu hết các nhà chuyên môn đều gán cho họ một tham vọng tương tự khi bước vào mùa bóng 2017-2018. Tuy nhiên, Burnley lại có những ý tưởng khác. Tại thời điểm kết thúc nửa chặng đường, thầy trò HLV Dyche chiếm vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và có vẻ như họ sẽ là đối thủ cạnh tranh cho một suất tham dự Europa League mùa tới.
Với thành quả đó, HLV Dyche đã chứng minh rằng các chiến thuật lỗi thời vẫn có thể phát huy hiệu quả trong bóng đá hiện đại. Hàng phòng ngự của Burnley tập trung vào việc dùng thân mình để chặn những cú sút của đối thủ và khi còn lưỡng lự thì phá bóng an toàn. “The Clarets” tấn công bằng những đường chuyền dài cho các cầu thủ chơi rộng để họ tìm cách tạt bóng vào trung lộ cho các đồng đội đang ẩn mình trong khu vực 16m50 của đối thủ. Những người theo chủ nghĩa thuần túy có thể chế nhạo phong cách này, nhưng những kết quả đã nói thay cho Burnley.
Do vậy, kế hoạch của HLV Dyche cho trận đấu với M.U sẽ không có bí mật - phòng ngự với mọi cầu thủ và hy vọng sẽ trừng phạt “Quỷ đỏ” bằng những pha phản công. Rất nhiều đội bóng khiêm tốn đã sử dụng chiến thuật đó khi đến chơi tại Old Trafford nhưng Burnley giỏi hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, điểm yếu của Burnley là HLV Dyche dựa quá nhiều vào một bộ khung cố định với khoảng 7 cầu thủ và do vậy, khi Tarkowski và Ward vắng mặt thì ngay lập tức hàng phòng ngự của họ có vấn đề. “The Clarets” đã phải trả giá cho điều đó trước Tottenham (0-3) hồi cuối tuần qua nên không loại trừ khả năng họ sẽ lại tiếp tục hứng chịu thất bại tại Old Trafford.
Đó là chưa kể M.U đã thắng 19 trong 23 trận đấu được tổ chức vào ngày Lễ Tặng quà ở Premier League, đạt tỷ lệ chiến thắng cao nhất tại giải đấu này với 83%. “Quỷ đỏ” cũng chưa thua một lần nào trong 16 trận đấu trên sân nhà vào dịp Lễ tặng quà (thắng 14 và hòa 2) kể từ sau thất bại 0-3 trước Liverpool vào năm 1978. Những con số như để khẳng định thêm rằng M.U sẽ lại tiếp tục có quà vào đêm nay.
Tình hình nhân sự
M.U: Michael Carrick, Eric Bailly, Marouane Fellaini, Antonio Valencia, Matteo Darmian và Chris Smalling đều vắng mặt vì chấn thương.
Burnley: James Tarkowski tiếp tục thụ án treo giò trong khi tiền đạo chủ lực Chris Wood cũng vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Stephen Ward vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Burnley đã gặp nhau 6 lần ở Premier League, M.U thắng 3 trận, Burnley thắng 1.
- Trong 3 lần đón tiếp Burnley trên sân nhà tại Premier League, M.U thắng 2 và hòa 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.