'M.U cần những gã điên mới khá lên được'

Giang Lao
Giang Lao
02/12/2018 07:56 GMT+7

HLV Jose Mourinho đã phải thốt lên như vậy sau khi chứng kiến Manchester United (M.U) tiếp tục thi đấu hời hợt bị Southampton dẫn trước 2-0 trước khi gỡ lại 2-2, trong trận hoà rạng sáng nay 2.12 ở vòng 14 giải Ngoại hạng Anh.

Southampton đang sa sút nằm trong nhóm rớt hạng và thắng trận gần nhất là từ hồi tháng 9, thế nhưng đã làm tình làm tội M.U trong cuộc gặp trên sân St Mary's để dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 20 phút thi đấu nhờ công Armstrong và Cedric Soares ghi bàn.

Một kết cục tệ hại nữa lờ mờ hiện ra cho M.U, nhưng thật may là nhờ có nguồn cảm hứng từ tiền đạo trẻ Marcus Rashford đã kiến tạo 2 cơ hội cho Romelu Lukaku (phút 33) và Ander Herrera (phút 39) kịp gỡ lại hai bàn gỡ hoà 2-2.

Tuy nhiên, dù gỡ 2-2 cũng như tiền đạo Lukaku đã hết tịt ngòi sau 981 phút thi đấu, thì M.U vẫn chơi phập phù suốt thời gian còn lại và không thể tìm được trận thắng như mong muốn.

Lukaku đã hết tịt ngòi sau 981 thi đấu nhưng M.U vẫn sa sút AFP

HLV Mourinho đã đặt ra mục tiêu cho M.U sau khi chắc suất đi tiếp vào vòng 1/8 giải Champions League sẽ trở lại tốp 4 Ngoại hạng Anh vào cuối tháng 12 này. Thế nhưng, sau trận hoà Crystal Palace 0-0 nay M.U lại hoà tiếp Southampton nên vẫn giậm chân ở vị trí thứ 7 và càng bị các đối thủ tốp trên bỏ xa về điểm số.

Mặc dù vậy, ông Mourinho không e ngại điều này vì ít ra về mặt lý thuyết vẫn còn cơ hội thực hiện được, nhưng lại thừa nhận tình cảnh nếu vẫn thi đấu bết bát như hiện nay thì rất khó, bởi M.U đang cần những “gã điên” nhất là ở hàng tiền vệ mới vực dậy đội nhà.

M.U hiện gặp khủng hoảng không chỉ hàng tiền vệ khi ngôi sao Pogba chơi quá thiếu sức sống, mà cả ở hàng thủ cũng vắng gần hết các trung vệ như Chris Smalling, Victor Lindelof và Eric Bailly bị chấn thương nên phải chấp vá đội hình.

Herrera ăn mừng bàn gỡ hoà 2-2 hút chết cho M.U Reuters

Nhưng theo ông Mourinho: “Những chuyện này không phải là vấn đề, mà vấn đề là tôi không có nhiều cầu thủ ra sân thi đấu với tinh thần máu lửa. Tôi cần những “gã điên” chơi hết mình. Như hình ảnh Rashford, đúng nghĩa “một gã điên” mà tôi cần. Cậu ta chơi hết mình dù khởi đầu khá mệt mỏi, và đã có 75 phút trên sân đầy ý nghĩa”.

Sau trận hoà Southampton, M.U sẽ bắt đầu bước vào các trận then chốt như gặp Arsenal sắp tới ngày 5.12 với mục tiêu chỉ có chiến thắng mới níu kéo lại hy vọng vào tốp 4.

Giữa lúc đó, kình địch cùng thành phố với M.U là Man.City tiếp tục bất bại sau 14 vòng đấu để xây chắc ngôi đầu với 38 điểm.

Kết quả vòng 14 giải Ngoại hạng Anh:

Crystal Palace 2 - 0 Burnley

Huddersfield 1 - 2 Brighton & Hove

Leicester City 2 - 0 Watford

Manchester City 3 - 1 AFC Bournemouth

Newcastle United 0 - 3 West Ham

Southampton 2 - 2 Manchester United

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.