M.U - Chelsea: Mệt mỏi chống sức nhàn

16/04/2017 14:05 GMT+7

Dù tham vọng không giống nhau nhưng chiến thắng vẫn được xem là mục tiêu tối thượng của cả M.U lẫn Chelsea trong cuộc quyết đấu giữa họ tại sân Old Trafford.

Trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 33 Premier League sẽ diễn ra vào đêm 16.4 (lúc 22 giờ, theo giờ VN) tại sân Old Trafford khi HLV Jose Mourinho dẫn dắt M.U chống lại đội bóng cũ của ông, Chelsea. “Quỷ đỏ” rất cần chiến thắng trong trận đấu này để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vào Top 4, trong lúc “The Blues” sẽ không cần thêm động lực nào nữa cho mục tiêu giành trọn 3 điểm khi Tottenham (thắng Bournemouth 4-0) đã rút ngắn khoảng cách với họ xuống còn 4 điểm.
Phải buộc Ibrahimovic im tiếng
Dù phải chơi trên sân đối phương nhưng Chelsea có lợi thế về mặt tinh thần khi họ đã đá bại M.U trong 2 lần gặp nhau ở mùa giải này và cũng có nguyên một tuần để nghỉ ngơi so với việc M.U phải đến Bỉ hồi giữa tuần để chơi trận tứ kết lượt đi Europa League với Anderlecht (1-1). Tuy nhiên, muốn giành được chiến thắng trước M.U thì điều đầu tiên mà Chelsea phải làm là buộc Zlatan Ibrahimovic phải im tiếng, bởi theo HLV Antonio Conte, đó là cầu thủ nguy hiểm nhất của đội chủ nhà.

tin liên quan

Mourinho thừa nhận Chelsea mạnh hơn M.U
Trước trận quyết chiến với Chelsea (lúc 22 - ngày 16.4) thuộc vòng 32 Premier League, HLV Jose Mourinho thẳng thắn đánh giá Manchester United (M.U) không bằng CLB cũ ông từng dẫn dắt.
Ông nói: “Hiện nay Zlatan đang ở đỉnh cao phong độ. Tôi nghĩ anh ta là một cầu thủ xuât sắc, một cầu thủ hàng đầu. Anh ta không chỉ là người ghi bàn mà còn chơi cho đội bóng. Đối với tôi, anh ta là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Thế nên, chúng tôi cần phải tổ chức phòng ngự tốt và phải rất tập trung bởi khi anh ta tấn công vào khu vực 16m50, anh ta rất nguy hiểm”.
Và một khi đã có thể yên tâm trong việc bảo vệ mành lưới nhà, điều tiếp theo Chelsea cần làm là tạo ra và tận dụng khoảng trống giữa hậu vệ phải và trung vệ của M.U bởi đó là khu vực mà Eden Hazard có thể tạo ảnh hưởng lớn nhất lên lối chơi của “The Blues”. Ở phương án này, Diego Costa sẽ gây sức ép lên cặp trung vệ của M.U trong khi Marcos Alonso dâng lên ở biên trái nên nếu như Hazard vượt qua được một hậu vệ của đối thủ ở không gian giữa 2 mũi tấn công này thì khung thành của David De Gea sẽ ngay lập tức bị đặt trong tình huống nguy hiểm.
Thế nhưng, vấn đề là HLV Conte sẽ chẳng thể nào ngăn cản được việc M.U tiếp tục “chăm sóc” ngôi sao Eden Hazard của mình một cách thô bạo như trong trận đấu ở Cúp FA hồi tháng trước. Ông nói thêm: “Chúng tôi đang chuẩn bị về khía cạnh chiến thuật của trận đấu và cố gắng tìm ra những giải pháp tốt nhất để tấn công và phòng ngự. Trận đấu này sẽ rất khó khăn nhưng tôi đã không chuẩn bị gì cho tình huống này. Điều quan trọng là phải chuẩn bị cho đội bóng đối mặt với mọi tình huống - chiến thuật, thể lực hoặc tinh thần - để sẵn sàng”.
Không đua tốc độ và thể lực
Theo HLV Antonio Conte, Zlatan Ibrahimovic (phải) là cầu thủ nguy hiểm nhất trong đội hình của M.U AFP
Trong khi đó, M.U sẽ bước vào trận đấu này với hành trang là chuỗi 21 trận bất bại ở Premier League kể từ sau thảm bại trước chính Chelsea hồi tháng 10-2016. Tuy nhiên, HLV Mourinho cũng không thật sự hài lòng với thành quả này bởi không ít lần “Quỷ đỏ” đã thất bại trong việc giành trọn 3 điểm ở những trận đấu mà họ áp đặt được sự thống trị. Nguyên nhân là do các chân sút của M.U đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội mà trong hoàn cảnh phải thi đấu liên tục như hiện nay, sự mệt mỏi sẽ khiến họ khó có thể chỉnh được thước ngắm theo ý mình.
HLV Mourinho so sánh: “Trước hết, một số cầu thủ tươi tắn, một số cầu thủ đang mệt mỏi. Điều đó rất quan trọng trong bóng đá. Nhưng vì lý do nào đó, họ đang dẫn đầu ở Premier League, không chỉ bởi họ có đôi chân tươi tắn. Đó cũng là bởi họ có chất lượng cá nhân và chất lượng tập thể. Họ có một phong cách chơi nhất định. Họ bám vào nó và họ làm rất tốt”.
Do vậy, có thể chắc chắn một điều là M.U sẽ không đua tốc độ và thể lực với Chelsea mà HLV Mourinho sẽ chọn một cách tiếp cận bình tĩnh hơn để cố gắng giành quyền kiểm soát ở tuyến giữa, khu vực luôn được xem là quan trọng nhất ở trên sân và cũng có thể là chìa khóa để mở ra chiến thắng trong trận đấu này. Trong đó, Paul Pogba sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phá vỡ cầu trúc phòng thủ của Chelsea nếu như anh làm chủ được khu trung tâm ở khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ.
Nói chung, đây là một trận đấu rất khó dự đoán. Mặc dù Chelsea đã thăng hoa kể từ khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3 nhưng M.U vẫn có những cầu thủ có thể gây khó khăn cho họ. “Quỷ đỏ” thường gặp khó trên sân nhà nhưng đó hầu như chỉ là do họ đã không gặp may trước khung thành đối phương nên chắc chắn điều đó sẽ thay đổi ở thời điểm nào đó. HLV Mourinho hy vọng sẽ tránh được trận thua thứ ba trước đội bóng cũ của mình ở mùa giải này nên ông có thể hướng đến việc sử dụng một chiến thuật phòng thủ nhiều hơn để đảm bảo điều đó không xảy ra. Một kết quả hòa có thể là hợp lý, nhưng trên thực tế điều đó sẽ có lợi cho Chelsea hơn là M.U.
Tình hình nhân sự
M.U: Chris Smalling, Phil Jones và Juan Mata vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương trong khi David De Gea, Wayne Ronney và Ashley Young đã trở lại tập luyện cùng đội bóng.
Chelsea: HLV Antonio Conte sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất khi Victor Moses đã bình phục chấn thương.

Lịch sử đối đầu
- M.U và Chelsea đã gặp nhau 49 lần ở Premier League, M.U thắng 13 trận, Chelsea thắng 17.
- Trong 24 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, M.U thắng 8, hòa 10 và thua 6.
- M.U đã không thắng được một trận nào trong 8 lần gần đây nhất giáp mặt với Chelsea ở Premier League, hòa 4 và thua 4.
- Trong 3 mùa giải gần đây nhất ở Premier League, đã có đến 4 trận hòa trong 6 lần gặp nhau giữa M.U với Chelsea, 2 lần với tỷ số 1-1 và 2 lần với tỷ số 0-0. Hai trận còn lại đều nghiêng phần thắng về cho Chelsea.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.