M.U - Chelsea: Nếu nghĩ đến chuyện trả thù, Chelsea sẽ lại bại trận trước M.U

19/07/2020 16:48 GMT+7

Đối thủ của Arsenal trong trận chung kết Cúp FA sẽ được xác định vào rạng sáng 20.7 (theo giờ VN), khi M.U gặp Chelsea ở trận bán kết còn lại.

Đã đánh bại Chelsea đến 3 lần ở mùa giải này nhưng M.U vẫn cần một lần thứ tư như thế để thẳng đường tiến đến trận chung kết Cúp FA, dự kiến được tổ chức vào ngày 2.8 tới tại sân Wembley. Tuy nhiên, đó cũng là mục tiêu tối thượng của Chelsea bởi Cúp FA được xem là cơ hội duy nhất để giúp “The Blues” giành được một danh hiệu ở mùa giải này.

“Sẽ được quyết định trong 90 hoặc 120 phút”

M.U bước vào trận bán kết Cúp FA với hành trang là chuỗi 19 trận bất bại ở mọi giải khi “Quỷ đỏ” đang chơi thứ bóng đá tốt nhất của họ kể từ thời kỳ huy hoàng của Sir Alex Ferguson và với HLV Ole Gunnar Solskjaer cương quyết, họ có thể lại trở thành đội bóng hàng đầu của nước Anh. Không có bí quyết nào cả, đơn giản là “chúng tôi chỉ tiếp tục làm việc với cùng các nguyên tắc, mang đến cho các cầu thủ một chút tự do nhưng cũng trong khuôn khổ”.
Với HLV Solskjaer trên băng ghế huấn luyện, M.U đã đánh bại Chelsea trong cả 3 lần gặp nhau ở mùa giải này nhưng ông không nghĩ rằng những kết quả đó sẽ có ảnh hưởng đến trận đấu vào rạng sáng mai. Ông nói: “Các trận gặp Chelsea hồi đầu mùa này, tất nhiên là nó rất tuyệt vời đối với chúng tôi. Chúng tôi đã thắng họ, nhưng trận đấu này chỉ xảy ra một lần, đó là một trận bán kết, nó diễn ra tại Wembley, nó có một cảm giác khác và không có khán giả. Vì vậy, nó sẽ được quyết định trong 90 hoặc 120 phút”.
Nói như thế có nghĩa là HLV Solskjaer sẽ không mạo hiểm xoay vòng cầu thủ, hoặc nếu có thì cũng chỉ thay đổi một, hai vị trí ở hàng thủ với sự xuất hiện của hậu vệ trái Bradon Williams hoặc trung vệ Eric Bailly. Điều đó một mặt sẽ duy trì sự ổn định cho đội hình xuất phát nhưng mặt khác lại mang đến sự thiếu tươi tắn cho một trận đấu quan trọng khi các trụ cột của họ đã phải chơi liên tục kể từ khi bóng đá Anh hoạt động trở lại.
M.U vẫn đang phải chiến đấu cho một vị trí trong top 4 ở Premier League, dù họ còn một cơ hội khác đế góp mặt ở Champions League mùa tới nếu đăng quang tại Europa League. Tuy nhiên, HLV Solskjaer vẫn muốn nhanh chóng mang về cho phòng truyền thống M.U danh hiệu đầu tiên dưới triều đại của mình mà như vậy, “Quỷ đỏ” sẽ phải cố gắng thôi.

“Không quá quan tâm đến các trận đấu đã qua”

Chelsea (áo xanh) phải củng cố lại hàng phòng ngự thì mới có thể đối phó với hàng công đa dạng và linh hoạt của M.U

AFP

Cũng giống như M.U, Chelsea đang nỗ lực trong cuộc đua vào top 4 ở Premier League nhưng khác ở chỗ “The Blues” sẽ không còn một cơ hội nào khác để giúp HLV Frank Lampard mang danh hiệu đầu tiên về cho đội bóng của mình. Khi biết rằng sẽ không thể lật ngược được thế cờ từ thất bại 0-3 trước Bayern Munich ngay trên sân nhà ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Chelsea sẽ tập trung cho trận bán kết Cúp FA vào rạng sáng mai để nuôi hy vọng về một mùa giải không trắng tay.
Chính vì thế, HLV Lampard đã cảnh báo các ngôi sao của mình là không để bị phân tâm bởi suy nghĩ trả thù M.U về 3 trận toàn thua trong mùa giải này mà hãy tập trung vào việc chơi tốt để giúp đội bóng giành chiến thắng ở lần tái ngộ này. Ông nói: “Chúng tôi đã thua 3 trận, đó là sự thật và tôi không trả thù, tôi không quá quan tâm đến các trận đấu đã qua. Tôi chỉ muốn giành chiến thắng ở phía trước chúng tôi”.
Điểm thuận lợi của Chelsea so với M.U là HLV Lampard không dựa vào một đội hình chuẩn khi ông thường xoay vòng cầu thủ để giúp họ có thời gian nghỉ ngơi trong đợt “hành xác” này. Tuy nhiên, “The Blues” không có được phong độ ổn định như “Quỷ đỏ” mà nguyên nhân chính xuất phát từ hàng phòng ngự vẫn còn hay phạm sai lầm của họ.
Với Willian, Tammy Abraham (hoặc Olivier Giroud), Christian Pulisic và Mason Mount, Chelsea hoàn toàn có khả năng gây rắc rối cho phòng tuyến của M.U. Thế nhưng, nếu HLV Lamprd không cải thiện được hàng phòng ngự thì “The Blues” đừng mong giành được một suất góp mặt trong trận chung kết Cúp FA.
Tình hình nhân sự
M.U: Axel Tuanzebe và Phil Jones đều không thể ra sân vì chấn thương.
Chelsea: Billy Gilmour và N’Golo Kante đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Chelsea đã gặp nhau 186 lần ở mọi giải, M.U thắng 81 trận, Chelsea thắng 54.
- M.U và Chelsea đã gặp nhau 16 lần ở Cúp FA, M.U thắng 9 trận, Chelsea thắng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.