M.U - Chelsea & sự vô duyên của Lukaku trong các trận chiến lớn

24/02/2018 10:05 GMT+7

Tâm điểm của vòng 28 Premier League, không nghi ngờ gì nữa, chính là trận Manchester United (M.U) tiếp Chelsea tại Old Trafford vào lúc 21 giờ 05 ngày 25.2.

Và như thường lệ, trước mỗi trận chiến lớn của M.U, chuyện ghi bàn của Romelu Lukaku lại trở thành đề tài được thảo luận sôi nổi hơn cả.
Lý do là bởi Lukaku, trong sự nghiệp chơi bóng ở Premier League, rất kém duyên ghi bàn trong các lần đội bóng của anh đụng độ “Big 6”. Số liệu cho thấy, chỉ 15 trong tổng số 85 bàn của Lukaku tại Premier League trước khi khoác áo M.U là vào lưới “Big 6”.
Tưởng chừng việc gia nhập M.U hè 2017 với mức phí chuyển nhượng 75 triệu bảng sẽ giúp Lukaku thoát khỏi hình ảnh “cầu thủ nhỏ trong các trận đấu lớn” đeo bám anh suốt những năm trước đó. Nhưng hóa ra, thực tế lại còn diễn ra theo chiều hướng tệ hơn.
Kể từ khi khoác áo M.U, Lukaku đã ghi 21 bàn trên tất cả các đấu trường. Không hề tệ đối với một chân sút 9X trong mùa ra mắt Old Trafford.
Trong 21 bàn của Lukaku thì 12 được thực hiện ở Premier League. Nhưng trong 12 bàn vừa nêu thì không pha lập công nào được thực hiện vào lưới 1 trong số những đối thủ hàng đầu của M.U như Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Tottenham.
Chính xác thì đội bóng có thứ hạng cao nhất (ở thời điểm đối đầu M.U) mà Lukaku phá lưới là Southampton, đứng vị trí thứ 9 ở bảng Premier League vào ngày 23.9 năm ngoái. Còn gì nữa, 8/12 bàn của Lukaku là vào lưới những CLB xếp từ hạng 15 đến hạng chót Premier League.
Lukaku thi đấu mờ nhạt trong trận M.U thua Tottenham Reuters
Ở trận lượt đi gặp Chelsea tại Stamford Bridge, M.U đã thất thủ 0-1 trong một trận đấu mà hàng công “Quỷ đỏ” thể hiện vô cùng kém cỏi còn cá nhân Lukaku thậm chí còn không có nổi 1 pha dứt điểm trong vòng cấm địa "The Blues".
Lối đá có phần tiêu cực mà Jose Mourinho áp dụng cho M.U trong các trận chiến lớn cùng sự vô duyên của Lukaku là 2 trong số những lý do hàng đầu khiến “Quỷ đỏ” có thành tích không mấy ấn tượng trước “Big 6” (chỉ giành 7/18 điểm có thể).
Trong phát ngôn mới nhất, Mourinho khẳng định ông chẳng có gì phải lo lắng về chuyện Lukaku ghi bàn hay không trong các trận đấu với nhóm CLB hàng đầu. Với Mourinho, giá trị của Lukaku không chỉ là các bàn thắng mà là những đóng góp quan trọng cho lối chơi của cả đội.
Nhưng nếu tối mai Lukaku “nổ súng” mà M.U giành thắng lợi trước đội bóng cũ của Mourinho, thì HLV người Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ là 1 trong những người vui nhất ở Old Trafford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.