M.U chi đậm mua sao trẻ Erling Haaland và 2 gương mặt của “Quỷ đỏ”

Giang Lao
Giang Lao
24/12/2019 09:16 GMT+7

Báo chí Anh cho biết HLV Solskjaer đang tận dụng ưu thế “quen biết” Erling Haaland (từng làm việc với nhau ở CLB Molde, Na Uy), để thuyết phục ngôi sao trẻ này gia nhập Manchester United (M.U) trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp mở cửa.

Tờ The Sun tiết lộ, M.U đã đưa một đề nghị “khủng” cho bản thân Haaland đó là mức lương cao gấp 10 lần đang nhận ở RB Salzburg (Áo), từ mức 20.000 bảng/tuần lên đến 200.000 bảng/tuần.
Đề nghị này hoàn toàn có thể thuyết phục Haaland chọn M.U, vì trong kỳ nghỉ đông cầu thủ trẻ này cũng đến TP.Manchester nhưng không rõ đó có thể là sự kết hợp để đàm phán với phía M.U hay không, vì các bên không xác nhận.
Tuy nhiên, hiện nay M.U đang nắm ưu thế trước Juventus và Borussia Dortmund để có thể sở hữu cầu thủ trẻ mới 19 tuổi, sinh ở Anh nhưng khoác áo tuyển Na Uy và hiện ghi đến 28 bàn trong 22 trận cho RB Salzburg mùa này.
Mua được Haaland sẽ là cú hích cho HLV Solskjaer tiếp tục thực hiện dự án tái thiết M.U như mong muốn của mình. Vì hiện tại, cuộc cải tổ của ông Solskjaer ở M.U vẫn còn khá nửa vời.

HLV Solskjaer thực sự khó hiểu khi M.U chơi hay dở thất thường, và khó đoán

Chụp màn hình Daily Mail

Hiện sau 18 vòng đấu M.U đang xếp thứ 8 với vỏn vẹn 25 điểm bằng với Newcastle, nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số. Tuy nhiên, nếu tính chỉ đấu với 8 đối thủ xếp ở nửa trên bảng xếp hạng hiện nay, thì lẽ ra M.U đang cạnh tranh ngôi vô địch với Liverpool. Bởi vì đấu với các đối thủ tốp trên này, M.U đã thắng Chelsea 4-0, Man City 2-1, Leicester City 1-0 và Tottenham 2-1, cũng như hoà Sheffield United 3-3, Wolverhampton 1-1. Họ cũng buộc đội toàn thắng như Liverpool phải chịu trận hoà (1-1) duy nhất từ đầu mùa đến nay.
Do đó, nếu chỉ tính điểm đối đầu với nhóm này thì hiện M.U phải xếp nhì bảng và chỉ thua Liverpool có 1 điểm. 

Thống kê của trang Opta cho thấy, nếu M.U chỉ đấu với 8 đội tốp đầu, thì họ hiện cạnh tranh ngôi vô địch

Opta

Trong khi đó, trái lại nếu tính đối đầu với nhóm còn lại ở nửa cuối bảng xếp hạng thì M.U hiện nằm trong nhóm 3 đội rớt hạng, do thua 5 hoà 4 và chỉ thắng vỏn vẹn 2 trận.

Trong khi, nếu chỉ đấu với phần còn lại nửa dưới bảng xếp hạng, thì nay phải lo trụ hạng

Opta

Trong đó có các trận thua trước các đối thủ lâu nay chỉ lo trụ hạng như Crystal Palace 1-2, West Ham 0-2, Newcastle 0-1, Bournemouth cũng 0-1 và mới nhất thua cả Watford đang đứng “đội sổ” trên bảng xếp hạng 0-2.
Sự trái ngược này khiến trung vệ Harry Maguire của M.U phải thốt lên: “Thật quá khó hiểu, vì chúng tôi có những trận thắng trên cả tuyệt vời, nhưng cũng có những trận thua không thể lý giải được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.