M.U chỉ mất 33 giây giữ vững ngôi đầu

29/11/2012 05:55 GMT+7

(TNO) Một cú ra chân ở giây thứ 33 của Van Persie đã giúp đội chủ sân Old Trafford M.U bảo toàn được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, trong khi những "ông lớn" khác đều gặp không ít khó khăn...

(TNO) Rạng sáng 29.11 (giờ VN), một cú ra chân ở giây thứ 33 của Van Persie đã giúp đội chủ sân Old Trafford M.U bảo toàn được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, trong khi những "ông lớn" khác đều gặp không ít khó khăn.

>> CĐV Arsenal cho con hát chế giễu Van Persie
>> Van Persie trừng phạt đội bóng cũ Arsenal
>> Sir Alex: Lẽ ra Van Persie nên là người đá phạt đền!

 
Van Persie (giữa) ghi bàn ở giây thứ 33 - Ảnh: AFP

Đã 3 trận liên tiếp Van Persie "tịt ngòi" và đó là khoảng thời gian M.U thi đấu khá chật vật, thậm chí có lúc họ mất ngôi đầu về tay kình địch Man City.

Dù vậy lòng tin của Sir Alex Ferguson dành cho chân sút người Hà Lan vẫn không mất đi. Khi tiếp West Ham tại sân Old Trafford, Sir Alex đã đưa ra đội hình xuất phát cực mạnh, đến 3 tiền đạo trên hàng công và Van Persie nằm trong số đó.

Có thể nói, bàn thắng của Van Persie ở giây thứ 33 có phần may mắn, khi cú dứt điểm của anh trúng chân một hậu vệ West Ham khiến bóng đi đổi hướng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Jaaskelainen.

Đây là bàn thứ 12 trong 18 lần ra sân của Van Persie ở mùa giải đầu tiên anh chơi cho "Quỷ đỏ". Nó vẫn kém đúng 1 bàn so với thành tích cùng kỳ mà đồng hương Van Nistelrooy đã lập vào năm 2001, ngay khi vừa chuyển đến sân Old Trafford từ PSV Eindhoven.

Với việc có bàn thắng từ khá sớm, cùng với kiểm soát thế trận tốt, M.U đã thắng sít sao West Ham để qua đó tiếp tục giữ ngôi vị số 1 trước sự đeo bám quyết liệt của đội bóng cùng thành phố Man City.

 
Balotelli (45) đã có bàn thắng đầu tiên cho Man City ở mùa giải này - Ảnh: Reuters

Cùng thời điểm đó, trên sân DW, Man City nhờ vào 2 pha lập công của Balotelli và James Milner đã vượt qua đội chủ nhà Wigan 2-0. 3 điểm cũng chỉ giúp cho Man City tiếp tục đeo bám M.U với ít điểm ít hơn, song là tín hiệu đáng mừng cho đội chủ sân Etihad, bởi "Siêu Mario" Balotelli cuối cùng cũng có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này.

Hai "ông lớn" khác là Chelsea và Arsenal trái lại đã gây thất vọng ở lượt trận vừa qua. Trên sân nhà Stamford Bridge, tân HLV Rafael Benitez tiếp tục có màn ra mắt thất vọng khi để cho Fulham cầm hòa không bàn thắng.

 
HLV Rafael Benitez vẫn chưa thể mang lại chiến thắng cho Chelsea - Ảnh: AFP

Như vậy, đã 2 trận liên tiếp Chelsea không thua nhưng cũng không... biết thắng. Xem ra, Chelsea dưới thời Benitez cũng chẳng sáng sủa gì so với Di Matteo tiền nhiệm.

Arsenal cũng có trận thứ 2 liên tiếp không thắng. Đến làm khách ở sân Goodison Park nhưng Theo Walcott đã làm sớm đặt đội chủ nhà Everton dưới áp lực, sau pha ghi bàn ở giây thứ 54 đưa Arsenal vượt lên dẫn 1-0.

 
Theo Walcott (14) ghi bàn thắng rất sớm cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Có một điều trùng hợp hy hữu giữa 2 bàn thắng của Van Persie và Theo Walcott là đều rất sớm và đều có phần may mắn. Cú sút của Walcott cũng đập chân một cầu thủ đối phương bay vào lưới.

Đáng tiếc, áp lực sớm dẫn bàn không được các học trò HLV Arsene Wenger duy trì như M.U của Van Persie - người cũ của Arsenal. Bởi sau đó ở phút 28 Fellaini đã quân bình tỷ số 1-1 cho Everton.

Chỉ có được 1 điểm tại Goodison Park, "Pháo thủ" tiếp tục nằm ngoài top 4, xếp thứ 7 với 21 điểm, kém đội xếp trên là Everton 1 điểm.

 
Tottenham (áo trắng) hạ Liverpool tại sân White Hart Lane - Ảnh: Reuters

Thất vọng nhất trong số các "ông lớn" chính là Liverpool. Làm khách ở sân White Hart Lane với quyết tâm sẽ tìm chiến thắng đầu tiên sau 2 trận toàn hòa (cả ở Europa League), "Lữ đoàn đỏ" - Liverpool đã nhập cuộc khá tốt.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 7 khi Aaron Lennon đã giúp Tottenham vượt lên dẫn trước. Chưa hết sửng sốt với bàn thua đầu tiên, 9 phút sau đến lượt Gareth Bale chọc thủng lưới Liverpool một lần nữa, gần như nhấn chìm hy vọng hồi sinh của đội khách.

Sang hiệp 2 Liverpool đã có một bàn gỡ nhưng không phải do cầu thủ đội nhà ghi mà do Gareth Bale đá phản lưới nhà.

Thúc thủ 1-2 ở White Hart Lane đã khiến cho Liverpool giậm chân ở vị trí 12 với 16 điểm. Còn Tottenham, với 3 điểm đã giúp họ vượt lên chiếm lại vị trí thứ 5 (23 điểm). 

Kết quả

Chelsea 0 - 0 Fulham
Everton 1 - 1 Arsenal
Southampton 1 - 1 Norwich
Stoke 2 - 1 Newcastle
Swansea 3 - 1 West Bromwich
Tottenham  2 - 1 Liverpool
M.U 1 - 0 West Ham
Wigan Athletic 0 - 2 Man City

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.