M.U chiếm lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

25/11/2012 04:43 GMT+7

(TNO) Tận dụng cơ hội từ cuộc đụng độ giữa Chelsea và Man City, "Quỷ đỏ" M.U đã đè bẹp Queens Park Rangers đến 3-1 để qua đó chiếm lại ngôi đầu của giải Ngoại hạng Anh.

(TNO) Tối qua và rạng sáng nay (25.11), tận dụng cơ hội từ cuộc đụng độ giữa Chelsea và Man City, "Quỷ đỏ" M.U đã đè bẹp Queens Park Rangers (QPR) đến 3-1 để qua đó chiếm lại ngôi đầu của giải Ngoại hạng Anh.

>> West Brom gây sốc
>> Cùng bại trận, Chelsea thất vọng, M.U bình thản
>> Thua Norwich, M.U mất ngôi đầu về tay Man City

 
HLV Harry Redknapp (dấu đỏ) xuất hiện trên khán đài sân Old Trafford theo dõi QPR thi đấu - Ảnh: Reuters

Wayne Rooney trở lại sau hai tuần vắng mặt vì chấn thương, Darren Fletcher lần đầu ra sân sau hơn một năm chật vật chữa trị chấn thương và đặc biệt hơn cả là việc M.U vừa mang một bức tượng Sir Alex Ferguson bằng đồng đặt trước sân vận động Old Trafford, nhằm tôn vinh những cống hiến của nhà cầm quân người Scotland với đội bóng trong suốt 26 năm qua... Tất cả đều là những tin tốt lành cho “Quỷ đỏ” trước vòng đấu 13 của giải Ngoại hạng Anh.

Kết quả

Sunderland 2 - 4 West Bromwich
Everton 1 - 1 Norwich City
M.U 3 - 1 Queens Park Rangers
Stoke City 1 - 0 Fulham
Wigan Athletic 3 - 2 Reading
Aston Villa 0 - 0 Arsenal

Trong khi đó phía đội khách, việc HLV trưởng Mark Hughes bị cách chức chỉ 24 giờ đó như một "điềm gở" trước chuyến đi đến thành Manchester. Và mặc dù HLV Harry Redknapp, người được thông báo sẽ thay Mark Hughes ở QPR, đã có mặt trên khán đài sân Old Trafford, nhưng vẫn không giúp cho đội khách tìm được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

Tuy vậy, mặc dù nhận được rất nhiều "điềm lành", nhưng M.U đã gặp không ít khó khăn trước QPR. Thi đấu khá bế tắc trong 45 phút đầu, thậm chí M.U còn để thủng lưới ngay đầu hiệp hai. Nhưng cũng giống những nhiều trận đấu khác kể từ đầu mùa, M.U vẫn biết cách lội ngược dòng thành công.

Bất ngờ nho nhỏ đã xảy ra ở phút 52, khi Jamie Mackie có pha bóng làm ngẩn ngơ hàng vạn khán giả trên sân Old Trafford, để giúp đội khách vượt lên dẫn 1-0.

 

Bàn thắng của Mackie như chạm vào từ ái của "Quỷ đỏ". Khoảng thời gian còn lại, lần lượt Evans (phút 64), Fletcher (phút 68) và Chicharito (phút 72) lóe sáng giúp đương kim á quân Ngoại hạng Anh lội ngược dòng thành công.

 
Evan (6) đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho M.U ở phút 64


Fletcher tiếp nối bằng bàn thắng đầu tiên sau 1 năm vắng mặt vì chấn thương, đưa M.U vượt lên dẫn 2-1


Chicharito (áo đỏ) ghi bàn thắng thứ 5 tại Premier League và là bàn thắng thứ 9 trên khắp mặt trận cho M.U mùa này - Ảnh: AFP/Reuters

Thắng xứng đáng 3-1, M.U tạm thời qua mặt Man City để vươn lên dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với 30 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Man City 2 điểm nhưng thầy trò Sir Alex đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, West Brom vượt qua Chelsea tạm chiếm vị trí thứ 3 sau khi thắng chủ nhà Sunderland 4-2 trong trận đấu sớm nhất vòng 13. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của thầy trò HLV Steve Clark, giúp West Brom có khởi đầu tốt nhất kể từ mùa 1953-1954.

Còn ở trận đấu muộn kết thúc vào rạng sáng nay, tới sân Villa Park với sự tự tin cao nhưng Arsenal đã không thể ra về với 3 điểm.

Do trời mưa khá nặng hạt nên trong hiệp 1, chất lượng chuyên môn không cao. Đặc biệt với đội bóng có lối chơi kỹ thuật như Arsenal, họ đã gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, Aston Villa cũng phần nào gây khó chịu bởi những đường bóng dài, bóng bổng.

 
Aston Villa và Arsenal (áo vàng) chia điểm bằng trận hòa không bàn thắng - Ảnh: AFP

Mọi chuyện ở hiệp 2 vẫn không có gì thay đổi, thậm chí nếu Aston Villa may mắn hơn thì họ đã khiến Arsenal ôm hận. Dù vậy kết quả hòa 0-0 cũng đã phản ánh đúng cục diện.

Chỉ giành được 1 điểm từ trận đấu tại sân Villa Park, Arsenal tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 6 với 20 điểm. Trong khi đó, với 1 điểm đã giúp cho Aston Villa tạm chia tay nhóm cầm đèn đỏ, vươn lên xếp vị trí 17 với 10 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.