M.U chiếm ngôi đầu

24/01/2010 09:51 GMT+7

Tranh thủ thời điểm Chelsea rồi Arsenal bận thi đấu ở Cúp FA, M.U đã vươn lên chiếm ngôi đầu, sau trận đấu sớm ở vòng 23, thắng đậm Hull City với 4 bàn của Wayne Rooney.

Đồng đội ở M.U chia vui với người hùng Wayne Rooney

Tranh thủ thời điểm Chelsea rồi Arsenal bận thi đấu ở Cúp FA, M.U đã vươn lên chiếm ngôi đầu, sau trận đấu sớm ở vòng 23, thắng đậm Hull City với 4 bàn của Wayne Rooney.

Lần đầu tiên sau hơn 3 tháng, M.U mới trở lại ngôi đầu Premier League. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của Rio Ferdinand sau hơn 3 tháng nghỉ dưỡng thương. Sự trở lại của trung vệ kỳ cựu này phần nào đã giúp cho hàng phòng ngự M.U trở nên vững chắc. Sir Alex Ferguson bớt vò đầu bứt tai mỗi khi Evans, Neville, Wes Brown mắc sai sót sơ đẳng. Quan trọng hơn, Sir Alex không còn phải xếp một đội hình với hàng phòng ngự kỳ lạ: Fletcher và Carrick có vài trận phải đá ở vị trí trung vệ.

Trận này còn có sự “trở lại” của Nani. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có một trận đấu hay nhất, hiếm hoi nhất kể từ đầu mùa giải đến nay, đặc biệt là sau khi dám lên tiếng phê bình ông thầy Ferguson. Nani được tung ra sân ngay từ đầu và cánh phải luôn sôi động với những đường lên bóng, xử lý bóng lắt léo của anh. Thật ra, nếu biết tu dưỡng về nhân cách, đây là một ngôi sao, kỹ thuật chơi bóng của anh cũng đâu thua kém Cristiano Ronaldo bao nhiêu.Rooney ghi 4 bàn và đã có 2 bàn in dấu giày của Nani, trong bàn thứ 2 và 3. Nếu đoán không lầm, có lẽ số lần ra sân của Nani mùa này giảm đáng kể, mất chỗ về tay Valencia một phần chỉ vì những bất đồng giữa anh với Sir Alex.

Ở trận đấu bán kết lượt đi với Man City, Rooney là cầu thủ gây nhiều thất vọng sau khi anh đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Và trận đấu này anh đã “trở lại”. Anh đã trở lại và M.U chiếm ngôi đầu, cái tên của Rooney gắn quá chặt với M.U, bởi vậy rất khó có chuyện anh sẽ nối gót Cristiano Ronaldo đến La Liga, như báo chí đồn thổi trong mấy ngày qua.

Ferdinand trở lại, Nani tiến bộ và Rooney trở lại vai người hùng, chỉ đáng tiếc cho Michael Owen.  Nhìn anh thi đấu mới hiểu vì sao Sir Alex thường hay xếp anh ngồi dự bị. Tốc độ, sức càn lướt, độ nhạy trong dứt điểm, hầu như không còn đồng hành với chân sút một thời được ví như “thần đồng” của bóng đá Anh này. 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.