M.U chiến thắng, HLV Van Gaal lên tiếng

04/11/2015 09:58 GMT+7

(TNO) Rooney đã khai thông bế tắc cho chính anh và cả M.U trước CSKA Moscow ở Champions League diễn ra đêm qua (giờ VN). HLV Van Gaal chỉ chờ có thế!

(TNO) Rooney đã khai thông bế tắc cho chính anh và cả M.U trước CSKA Moscow ở Champions League diễn ra đêm qua (giờ VN). HLV Van Gaal chỉ chờ có thế!

HLV Van Gaal "dám" thay cả Martial bằng Fellaini - Ảnh: Reuters

Louis Van Gaal vốn đặt hết niềm tin vào Wayne Rooney trong quyết định gây tranh cãi khi để "Shrek" thay Martial đá ở vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo trong trận tiếp CSKA vào đêm qua.

Rất may là tiền đạo 30 tuổi này đã ghi bàn mang về chiến thắng tối thiểu giúp Manchester United vươn lên dẫn đầu bảng B Champions League.

Rooney trở thành tay săn bàn hạng nhì trong lịch sử của Manchester United (sau Denis Law) bằng bàn thắng thứ 237 cho "Quỷ đỏ", bàn thắng phút 79 trong trận đấu đêm qua.

Bàn thắng này cũng phá vỡ những mối hoài nghi của người hâm mộ đối với phong độ của Rooney cũng như với người liên quan là HLV Van Gaal.

Rooney đã ghi bàn trở lại đem chiến thắng về cho M.U - Ảnh: Reuters
Trước đó khi ông quyết định tung Fellaini vào sân thay Martial, cầu thủ trẻ đang rất được yêu thích tại Old Trafford, những tiếng huýt sáo rền vang trên khán đài khiến bất cứ ai trong ban huấn luyện cũng phải chột dạ.

"Tất nhiên tôi không bị điếc. Đó là ý kiến ​​của người hâm mộ nhưng sau đó họ đã không phải thất vọng với quyết định của tôi", HLV người Hà Lan đã đáp lại những chỉ trích mà người hâm mộ dành cho ông và Rooney.

Ông Van Gaal cũng nhân cơ hội này lên tiếng bênh vực Rooney: "Anh ta luôn là trung tâm của sự chú ý nên tôi luôn phải trả lời những câu hỏi về anh ấy. Rooney là Rooney, anh ta sẽ luôn luôn cống hiến trong mọi trận đấu. Tôi rất mừng vì tôi đưa anh ta trở lại vị trí tiền đạo và Rooney đã ghi bàn.

Rooney - De Gea trở thành hai người hùng của M.U vào đêm qua - Ảnh: Reuters

Bàn thắng của Rooney là lần lập công của anh tại đấu trường Champions League ở mùa giải này, đáng chú ý, bàn thắng đó được ghi ngay sau khi thủ môn David de Gea và Chris Smalling vừa ngăn chặn một pha ghi bàn của Seydou Doumbia. 

Ông Van Gaal nói thêm: "Các bạn cũng thấy rồi đó, chúng tôi chơi tấn công và tạo được rất nhiều cơ hội. CSKA tổ chức rất tốt nên khó chọc thủng lưới họ được. Chúng tôi đã phải rình rập một thời gian mới có thể ghi bàn. Ngay cả trong những năm tháng hoàng kim nhất, Manchester United cũng chưa giành được chiến thắng nào trước một CLB ủa Nga ở sân nhà".

Nắm được ngôi đầu bảng, nhà cầm quân người Hà Lan tự tin nói: "Tôi rất mừng cho Wayne, tôi biết vấn đề chỉ là thời gian. Chúng tôi đã trở lại, chứ không phải chỉ Rooney".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.