M.U chiêu mộ cầu thủ vô gia cư

13/08/2010 10:18 GMT+7

Hôm qua, “Quỷ đỏ” thông báo đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Tiago Manuel Dias Correia (biệt danh là Bebe) từ CLB Vitoria và cuộc chuyển nhượng sẽ hoàn tất vào cuối tuần, sau khi cầu thủ 20 tuổi trải qua cuộc kiểm tra sức khỏe.

Bebe được xem là thương vụ bất ngờ của Sir Alex Ferguson - Ảnh: Getty Images

Hôm qua, “Quỷ đỏ” thông báo đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Tiago Manuel Dias Correia (biệt danh là Bebe) từ CLB Vitoria và cuộc chuyển nhượng sẽ hoàn tất vào cuối tuần, sau khi cầu thủ 20 tuổi trải qua cuộc kiểm tra sức khỏe.

Theo báo chí Anh, M.U đồng ý trả cho Vitoria 7,4 triệu bảng, số tiền mua đứt hợp đồng của Bebe, người lớn lên trong trại trẻ mồ côi, từng đại diện cho Bồ Đào Nha tại World Cup dành cho người vô gia cư và khoác áo đội U.19. Bebe là cái tên còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá thế giới bởi ở mùa trước anh còn chơi cho CLB hạng Ba ở Bồ Đào Nha Estrela da Amadora. Cầu thủ cao 1,90m chỉ vừa ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Vitoria cách đây 5 tuần.

Tờ Guardian tiết lộ HLV Alex Ferguson đã gặp Bebe cách đây 3 ngày khi ông đến Bồ Đào Nha để làm chứng cho trợ lý cũ Carlos Queiroz trong vụ điều tra về hành vi lăng mạ các quan chức chống doping. Chính HLV trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha đã tiến cử Bebe cho Sir Alex và vụ chuyển nhượng được giải quyết rất nhanh gọn. Theo Daily Mail, HLV của Real Madrid Jose Mourinho cũng rất lưu tâm đến Bebe song Sir Alex đã nhanh tay hơn.

Trải qua phần lớn thời thơ ấu trên đường phố, Bebe được mô tả là một tiền đạo nhanh nhẹn, có kỹ thuật bẩm sinh, thuận chân phải và mạnh mẽ trong các pha không chiến. Anh đã chứng tỏ tiềm năng của mình bằng nhiều bàn thắng trong các trận đấu chuẩn bị mùa giải mới của Vitoria. Tuy nhiên, Bebe vẫn là một thương vụ bất ngờ của Sir Alex bởi M.U vốn đã có đến 8 tiền đạo trong đội hình chính. Cách đây không lâu, ông cũng khẳng định hoàn toàn hài lòng với đội hình hiện tại và gợi ý sẽ không mua thêm cầu thủ. Về chiến lược tuyển mộ của M.U, HLV người Scotland nói: “Mọi người đang gào thét đòi chúng tôi phải tiêu nhiều tiền song chúng tôi chỉ mua thêm nếu điều đó giúp đội bóng mạnh hơn”.

Bebe là cầu thủ thứ ba gia nhập Old Trafford trong mùa hè này, nâng tổng số tiền mua sắm của M.U lên khoảng 25 triệu bảng. Hiện tại, M.U cũng đang theo đuổi tiền vệ của Werder Bremen Mesut Ozil, cầu thủ được Ferguson đánh giá là người thay thế tiềm năng của Paul Scholes. Ngoài M.U, Ozil còn là mục tiêu chiêu mộ của các đội bóng lớn khác như Chelsea, Barcelona…

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.