M.U chiêu mộ thành công Schweinsteiger

12/07/2015 06:39 GMT+7

(TNO) Cả Manchester United (M.U) lẫn Bayern Munich đều xác nhận tiền vệ Bastian Schweinsteiger sẽ rời nước Đức để sang Anh thi đấu cho 'Quỷ đỏ" từ mùa bóng tới.

(TNO) Cả Manchester United (M.U) lẫn Bayern Munich đều xác nhận tiền vệ Bastian Schweinsteiger sẽ rời nước Đức để sang Anh thi đấu cho 'Quỷ đỏ" từ mùa bóng tới.

Schweinsteiger sẽ rời Bayern để sang M.U - Ảnh: AFP
Theo Sport Mail, M.U và Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng tiền vệ Schweinsteiger. Thông tin này được giám đốc điều hành Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge xác nhận. Ông này không cho biết giá trị của thương vụ này nhưng Sport Mail cho rằng M.U sẽ phải trả cho đội bóng Đức 15 triệu bảng.
Rummenigge cũng nói rằng ban lãnh đạo Bayern đã cố gắng thuyết phục Schweinsteiger ở lại nhưng không thành công bởi tiền vệ này muốn tìm thử thách mới trong sự nghiệp. Vào chiều hôm qua (11.7, giờ Anh). Schweinsteiger đã đến kiểm tra y tế tại trung tâm huấn luyện Carrington của M.U.
Ông Rummenigge không thể thuyết phục Schweinsteiger ở lại Bayern - Ảnh: AFP
"Schweinsteiger muốn làm điều gì đó khác biệt trong giai đoạn cuối của sự nghiệp. Schweinsteiger đã nói điều này và chúng tôi đành phải để cậu ấy ra đi. Các đồng nghiệp của tôi ở M.U đã liên hệ và sau khi thỏa thuận, chúng tôi đi đến thống nhất về việc chuyển nhượng. 
Thật đáng tiếc khi Bastian đóng vai trò quan trọng đối với Bayern. Chúng tôi sẽ phải nói lời tạm biệt với một cầu thủ xuất sắc. Chúng tôi gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Bastian. Cậu ấy sẽ có những thử thách thú vị ở đội bóng mới. Tôi chắc là cậu ấy cũng sẽ thi đấu tốt", ông Rummenigge nói.
Trong khi đó, M.U ra thông báo trên trang Twitter chính thức của đội bóng: "Manchester United đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Bastian Schweinsteiger từ Bayern Munich".
Schweinsteiger (trái) đã cùng tuyển Đức vô địch World Cup 2014 - Ảnh: AFP
Theo báo chí Anh và Đức, Schweinsteiger sẽ ký hợp đồng 3 năm với M.U và nhận mức lương 7,2 triệu bảng mỗi năm. Với bản hợp đồng này, tiền vệ 30 tuổi sẽ trở thành cầu thủ người Đức đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford.
Như vậy, Schweinsteiger sẽ chấm dứt 13 năm gắn bó với Bayern Munich, nơi anh đã giành được 8 chức vô địch Bundesliga, 7 Cúp Quốc gia, 2 Siêu Cúp Đức, 1 danh hiệu Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.  
HLV tuyển Đức Joachim Low nhận định rằng Schweinsteiger sẽ thành công thi đấu cho M.U: "Bastian là một thủ lĩnh và là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Anh ấy có thể thi đấu cho bất kỳ đội bóng nào, trong đó có M.U. Cậu ấy biết rõ HLV Louis Van Gaal, người rất muốn có cậu ấy. Cả hai đều là những người tham vọng. Với Bayern và Bundesliga, sự ra đi của Bastian rõ ràng là một mất mát lớn". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.