M.U có 26 triệu fan hâm mộ ở Việt Nam

19/02/2013 16:28 GMT+7

(TNO) Một thống kê vừa được công ty Kantar công bố thì CLB Manchester United (M.U) đang có một lượng rất lớn fan hâm mộ trên toàn thế giới.

(TNO) Một thống kê vừa được công ty Kantar công bố thì CLB Manchester United (M.U) đang có một lượng rất lớn fan hâm mộ trên toàn thế giới.

>> Nani đưa M.U vào tứ kết Cúp FA
>> M.U và Chelsea có thể đụng nhau ở tứ kết Cúp FA
>> Nhà cái trao chức vô địch Premier League cho M.U

M.U có 26 triệu fan ở VN?
M.U có rất đông cổ động viên trên khắp thế giới - Ảnh: AFP

Theo BBC, Kantar là công ty được M.U thuê để điều tra số lượng cổ động viên (CĐV) của đội bóng này. Kết quả cho thấy M.U hiện có tới 659 triệu fan ở khắp thế giới, trong đó chiếm gần một nửa là số CĐV ở khu vực châu Á (chừng 325 triệu). Trong số này, ở Việt Nam được ước lượng có tới 26 triệu người hâm mộ M.U. Còn lại khoảng 173 triệu CĐV ở khu vực Trung Đông và châu Phi, 90 triệu ở châu Âu và 71 triệu ở châu Mỹ.

Giám đốc điều hành công ty Kantar, ông Richard Brinkman khẳng định: “Giá trị các số liệu mà chúng tôi thu thập là rất chính xác, với sai số chỉ vào khoảng 1%”.

Ông Brinkman cũng nói: “Chúng tôi làm việc với nhiền hãng lớn trên toàn thế giới và luôn giữ uy tín của mình. Không phải không có cơ sở để đưa ra những số liệu trên mang tính ước lượng, mà thông qua kiến thức để đưa ra con số chính xác”.

Được biết, công ty Kantar đã khảo sát trên gần 54.000 người ở độ tuổi trưởng thành từ 39 quốc gia trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 8.2011. Một số trường hợp là hỏi trực tiếp, nhưng hầu hết là trả lời trực tuyến.

Sau đó Kantar dựa theo phép suy luận từ kết quả điều tra này để đưa ra con số thu được tại mỗi nước trong số 39 quốc gia được khảo sát rồi cho ra kết quả toàn cầu về số lượng ủng hộ viên của M.U.

Mặc dù vậy, cũng có ý kiến nghi ngờ về con số CĐV của M.U. Theo ông Nick Harris, chủ biên trang mạng tài chính bóng đá Sportingintelligence.com thì con số trên khá phi lý.

“Chỉ trong vòng 5 năm, từ con số 333 triệu CĐV, nay M.U có tới 659 triệu CĐV. Tức là tăng gần gấp đôi. Thật đáng kinh ngạc. Và tôi nghi ngờ tính chính xác của các số liệu này. Ví dụ, M.U có 108 triệu CĐV ở Trung Quốc, hay 30% trong tổng số 49 triệu dân Hàn Quốc ủng hộ M.U. Thực tế là, một số thống kê khác cho thấy chưa có tới 1 triệu người xem M.U thi đấu mỗi trận ở Hàn Quốc”, ông Nick Harris nói. 

Cũng theo ông Harris, rất có thể công ty Kantar đã đếm luôn số lượng người xem các trận đấu có M.U thành CĐV của M.U luôn. Vì thế, con số trên xem ra chưa thuyết phục.

Tuy nhiên, dù tính chính xác vẫn còn tranh cãi, nhưng phía công ty Kantar luôn khẳng định họ đã đưa ra các con số rất đúng đắn vì khi khảo sát mỗi CĐV luôn tự hào nói họ là CĐV của M.U.

Thế nhưng, có một thực tế mà phóng viên Ed Prior viết trên BBC: “Có một câu ngạn ngữ phản bác lại M.U, là dù họ có số CĐV nhiều nhất trên thế giới, nhưng hầu hết lại không phải là người ở thành phố Manchester”. Trên thực tế, một thống kê ở Anh cho thấy có chưa đến 0,1% CĐV của M.U là người ở Manchester.

Giang Lao 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.