M.U có chiến thắng đầu tay nghẹt thở với những cái nhất khó tin

Giang Lao
Giang Lao
26/09/2020 22:26 GMT+7

Tối nay (26.9, giờ VN), ở trận thứ 2 giải Ngoại hạng Anh mùa này Manchester United (M.U) thắng sít sao trước Brighton tỷ số 3-2 nhờ bàn thắng ghi từ chấm phạt đền ở phút bù giờ.

Tình huống hy hữu giúp M.U có bàn thắng quyết định do Bruno Fernandes ghi cực kỳ hy hữu vì xảy ra sau khi trọng tài Chris Kavanagh đã thổi còi kết trận đấu.
Trong pha bóng ở phút bù giờ trung vệ Maguire (M.U) lên tham gia tấn công đánh đầu đưa bóng trúng tay cầu thủ Maupay của Brighton trong vòng cấm.
Sau khi xem lại VAR, trọng tài Chris Kavanagh quyết định thổi quả phạt đền 11m giúp Bruno Fernandes ghi bàn quyết định cho M.U có chiến thắng đầy may mắn. Đây cũng là quả phạt đến thứ 17 Bruno Fernandes nhận sút từ tháng 4.2016 đến nay, và thành công tuyệt đối 100%.
Bàn thắng của Bruno Fernandes ghi phút chót cho M.U thắng 3-2, theo trang thống kê Opta chính xác là ở phút 90+9 và 45 giây, được xem là bàn thắng ghi muộn nhất giải Ngoại hạng Anh từ sau khi Juan Mata còn khoác áo Chelsea ghi vào lưới Norwich tháng 8.2011 (ở phút 90+10 và 3 giây).
Trong khi đó, để thua trận trước M.U là một ngày xui chưa từng thấy đối với Brighton. Ngoài việc bị quả phạt đền dù trận đấu đã được trọng tài thổi còi kết thúc là tình huống hy hữu chưa từng thấy.

Bruno Fernandes đã thực 17 quả phạt đền từ tháng 4.2016, và ghi cả 17 bàn tính đến nay

AFP

Ngoài ra, trước khi dẫn 1-0 và sau khi bị M.U dẫn lại 2-1, Brighton đã có quá nhiều pha dứt điểm trúng cột dọc và xà ngang, tổng cộng đến 5 lần. Brighton trở thành đội có nhiều pha sút trúng cột dọc và xà ngang nhiều nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.
Chưa kể, cầu thủ Leandro Trossard của Brighton cũng trở thành người đầu tiên lập hat-trick dứt điểm trúng cột dọc xà ngang trong một trận đấu lần đầu tiên, kể từ sau siêu sao Cristiano Ronaldo (còn khoác áo M.U) lập được ở trận gặp Newcastle tháng 10.2006.
Brighton còn suýt được hưởng 1 quả phạt đền ở hiệp 2, nhưng trọng tài từ chối sau khi xem lại VAR.
Trong khi đó, xui rủi của Brighton đã mang lại may mắn cho M.U. Riêng số lần xà ngang và cột dọc cứu thua cho M.U (5 lần ở trận này), cũng ngang bằng số lần cứu thua của thủ môn David de Gea qua 2 trận ở mùa này. Quả là khó tin, và “Quỷ đỏ” đã có chiến thắng vô cùng may mắn chưa từng thấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.