M.U có chiến thắng đầu tiên nhờ tân binh

25/08/2012 23:00 GMT+7

(TNO) Cả Van Persie lẫn Shinji Kagawa đều lập công trong chiến thắng 3-2 của M.U trước Fulham. Nhưng một lần nữa hàng thủ đã khiến cho "Quỷ đỏ" có trận đấu vất vả, mặc dù được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.

(TNO) Cả Van Persie lẫn Shinji Kagawa đều lập công trong chiến thắng 3-2 của M.U trước Fulham. Nhưng một lần nữa hàng thủ đã khiến cho "Quỷ đỏ" có trận đấu vất vả, mặc dù được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.

>> Có Van Persie, M.U vẫn thua
>> Rio Ferdinand chấn thương, M.U khủng hoảng hàng thủ
>> Liverpool để thua Fulham ngay tại sân nhà Anfield

 
Damien Duff đã làm cho cổ động viên của "Quỷ đỏ" chết lặng sau bàn thắng sớm - Ảnh: Reuters

Hiệp 1 mới chỉ đi được 3 phút, sân Old Trafford nín lặng với pha làm bàn chớp nhoáng của Damien Duff - cựu cầu thủ của Chelsea.

Tuy nhiên, việc có bàn thắng sớm đã trở thành "con dao hai lưỡi", khiến một Fulham đang hừng hực khí thế bỗng chốc thua quân về co cụm để bảo toàn tỷ số. Chính quyết định chơi phòng thủ khá sớm của Fulham đã giúp cho các cầu thủ M.U thoải mái triển khai tấn công tổng lực.

Một cơn mưa nặng hạt đã khiến cho trận đấu giữa Sunderland và Reading bị hoãn. Theo tờ Daily Mail, trọng tài Neil Swarbrick đã đưa ra quyết định hoãn sau khi tham vấn ý kiến của hai huấn luyện viên Martin O'Neill (Sunderland) và Brian McDermott (Reading).
7 phút sau bàn mở tỷ số của Duff, tân binh đắc giá của M.U là Van Persie đã có bàn thắng san bằng tỷ số. Một pha chạy chỗ thông minh kèm theo một cú ra chân chuẩn xác của Vua phá lưới mùa giải trước càng làm tăng ý chí chiến thắng của "Quỷ đỏ".

Ở vòng đấu trước, Fulham đã có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước tân binh Norwich, còn M.U lại gây thất vọng với trận thua 0-1 trên sân Goodison Park của Everton.

Sự khởi đầu chậm chạp ở trận đầu tiên cùng với "gáo nước lạnh" của Damien Duff càng khiến M.U khao khát có một chiến thắng tưng bừng để xóa tan những nghi ngờ về tham vọng của "Quỷ đỏ" tại mùa giải này.

 
Pha ra chân nhanh và đẳng cấp của Van Persie đưa trận đấu trở về vạch xuất phát - Ảnh: AFP

Sau bàn thắng của Van Persie, một tân binh khác của M.U cũng đã lên tiếng. Trái với bàn thắng đẳng cấp nhưng mang dấu ấn cá nhân của Van Persie, pha lập công của Shinji Kagawa dễ dàng hơn nhiều. Tiền vệ người Nhật Bản chỉ cần đệm bóng vào lưới sau pha bắt bóng không dính của thủ môn Mark Schwarzer từ cú sút xa khá căng của Tom Cleverley.

Đến lúc này Fulham gần như... hết cửa vùng vẫy. Đội khách đã để cho "Quỷ đỏ" mặc sức tung hoành ở những khu vực nhạy cảm nhất.

 
Kagawa (áo đỏ, thứ 2 từ bên trái) đưa M.U vượt lên dẫn 2-1 bằng pha đệm bóng cận thành - Ảnh: Reuters

Đã 9 năm trôi qua, Fulham chưa một lần nếm cảm giác chiến thắng ở sân Old Trafford và gần như lịch sử vẫn chưa sang trang mới cho thầy trò Martin Jol. Bởi, trước khi kết thúc hiệp 1, tỷ số tiếp tục được các cầu thủ M.U nâng lên (phút 41).

 
Rafael đánh đầu đưa M.U vượt lên dẫn 3-1 - Ảnh: Reuters

Người lập công lần này là hậu vệ Rafael, cầu thủ bị chỉ trích rất nhiều sau khi cùng tuyển Olympic Brazil chỉ đoạt huy chương bạc tại Thế vận hội 2012 vừa qua. Đáng chú ý là trước khi Rafael có bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho M.U, anh cũng đã một lần đưa bóng vào lưới Fulham nhưng bị bắt lỗi việt vị.

Ở trận thua Everton, hàng thủ của M.U đã được nhắc nhiều với sự chắp vá. Song, cho đến trận thứ 2 này hàng thủ vẫn là nơi để lại cho người hâm mộ "Quỷ đỏ" nhiều nỗi lo.

 
Vidic là tác giả của bàn đốt lưới nhà giúp Fulham rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 - Ảnh: Reuters

Từ một pha chuyền bóng vào trong không thật nguy hiểm của Fulham, nhưng sự thiếu ăn ý của thủ môn De Gea và trung vệ Vidic đã khiến mành lưới M.U lại rung lên lần thứ hai. Bàn thắng được tính cho Vidic, do trung vệ người Serbia trong khi nhảy lên tranh bóng đã để bóng rơi trúng ngay gót chân bay vào lưới. Một pha ghi bàn khá hy hữu.

Mặc dù kết quả 3-2 được giữ nguyên cho đến cuối trận, nhưng rõ ràng đây không phải là chiến thắng dễ dàng của M.U. Hàng thủ, sự ăn ý của cặp sát thủ Rooney - Van Persie và đặc biệt hình ảnh chân sút Rooney phải rời sân trên cáng ở những phút cuối cùng, là những thứ mà Sir Alex Ferguson cần phải đối mặt trong thời gian tới. 

* Cho đến thời điểm này, đội bóng gây ấn tượng nhất không phải là các đại gia, mà thuộc về một ứng cử viên cho suất xuống hạng (theo dự đoán trước mùa giải) Swansea City.

 
Swansea City đã gây bất ngờ lớn ở mùa giải mới - Ảnh: AFP

Ở trận ra quân, Swansea đã đè bẹp Queens Park Rangers đến 5 bàn không gỡ. Và ở vòng thứ 2 vừa kết thúc, Swansea cũng đã đè bẹp tân binh West Ham đến 3 bàn.

Kết quả

Swansea City - West Ham: 3-0

Tottenham - West Brom: 1-1

Southampton - Wigan: 0-2

Norwich - Queens Park Rangers: 1-1

M.U - Fulham: 3-2

Aston Villa - Everton: 1-3

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.