M.U có thể chung bảng với Barcelona, ​​Bayern hay Juventus tại Champions League

20/05/2015 07:00 GMT+7

(TNO) Nếu Manchester United (M.U) vượt qua được vòng sơ loại và lọt vào vòng đấu bảng Champions League mùa tới, Barcelona, ​​Bayern Munich hay Juventus sẽ đợi họ ở đó để tạo nên bảng đấu tử thần.

(TNO) Nếu Manchester United (M.U) vượt qua được vòng sơ loại và lọt vào vòng đấu bảng Champions League mùa tới, Barcelona, ​​Bayern Munich hay Juventus sẽ đợi họ ở đó để tạo nên bảng đấu tử thần.
M.U từng vượt qua Bayern Munich trong trận chung kết năm 1999
Đoàn quân của huấn luyện viên Louis van Gaal có thể phải đối mặt với một trong những đội bóng cực mạnh như Barcelona, ​​Bayern Munich, Juventus hay Paris Saint Germain ở vòng bảng Champions League mùa sau nếu họ vượt qua được vòng sơ loại thứ ba.
Theo quy định mới, UEFA chọn các đội vô địch các quốc gia vào một nhóm làm hạt giống về rải đều các hạt giống vào các bảng đấu. 
Như vậy, 8 giải vô địch châu Âu đã chọn ra được những nhà vô địch gồm Barcelona (Tây Ban Nha), ​​Bayern Munich (Đức), Chelsea (Anh), Juventus (Ý), Paris Saint Germain (Pháp), Benfica (Bồ Đào Nha), Zenit (Nga) và PSV Eindhoven (Hà Lan). 8 câu lạc bộ này sẽ là 8 hạt giống và ngày 27.8 tới tại Monaco, UEFA sẽ bốc thăm chia 8 bảng đấu xoay quay 8 đội bóng này.
M.U trong trận thắng Juventus 2-1 năm 2003
Nếu vượt qua được vòng sơ loại Champions League thứ ba, Manchester United sẽ lọt vào nhóm 2 cùng với Real Madrid, Atletico Madrid, Porto, Arsenal và Manchester City.
Các đội chơi cùng giải đấu sẽ không nằm cùng bảng, nên Manchester United sẽ tránh được Chelsea. Nhưng "Quỷ đỏ" phải nhờ đến lá thăm may rủi để biết mình nằm trong bảng của Barcelona, ​​Bayern Munich, Juventus, PSG, Benfica, Zenit hay PSV Eindhoven.
Manchester United từng nằm trong bảng có cả Barcelona và Bayern Munich ở Champions League 1998 - 1999 nhưng "Quỷ đỏ" vẫn đoạt chức vô địch sau khi vượt qua Bayern Munich trong trận chung kết kịch tính nhất châu Âu cho đến nay. 
Mùa bóng 2001 - 2002, Manchester United cũng đã nằm trong cùng bảng A với Bayern Munich ở vòng bảng thứ hai, cả hai đều lọt vào tứ kết nhưng bị loại ở đó. Manchester United và Juventus từng đụng mặt nhau tại vòng đấu bảng thứ hai năm 2003, nhưng sau đó Manchester United ngậm ngùi nhìn Juventus và AC Milan đá trận chung kết ngay tại sân nhà Old Trafford của mình. 
M.U của HLV Louis van Gaal ngày nay không còn là thế lực như ngày xưa - Ảnh: AFP
Các bảng đấu Champions League mùa giải tới khai mạc vào ngày 15 và 16.9 trước khi kết thúc vào ngày 8 và 9.12.2015. Trận chung kết được chọn đá ngày 28.5.2016 tại sân San Siro ở Milan (Ý).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.