M.U của Van Gaal

21/11/2015 11:14 GMT+7

Người hâm mộ khó có thể đòi hỏi một ‘Quỷ đỏ’ chơi bóng đẹp mắt của thời Alex Furguson khi hiện tại HLV người Hà Lan đang nắm quyền.

Người hâm mộ khó có thể đòi hỏi một ‘Quỷ đỏ’ chơi bóng đẹp mắt của thời Alex Furguson khi hiện tại HLV người Hà Lan đang nắm quyền.

Rooney thật sự có gây chút thất vọng cho người hâm mộ - Ảnh: AFP
Dù liên tục bị chỉ trích về lối chơi, cách dụng binh, người hâm mộ cũng không thể phủ nhận những thành tích của M.U có được từ đầu mùa giải.
Không ít lần, fans Manchester United bỏ về hơn quá nửa vào giữa trận đấu vì bất mãn với lối chơi ì ạch của các học trò ông Van Gaal. Với 3 trận hòa liên tục không bàn thắng trong tháng trước, M.U đã nhận không ít “gạch đá” từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ.
Người ta cho rằng, “Tu-lip thép” đang nuông chiều đội trưởng Rooney khi cho anh liên tục giữ vị trí tiền đạo thay vì đẩy cầu thủ tuổi teen Martial lên thay thế. Đồng thời, việc thay đổi đội hình liên tục cũng gắn HLV Hà Lan vào tình thế đang loay hoay tìm lối chơi thích hợp nhất cho “Quỷ đỏ”.
Old Trafford muốn thấy M.U chiến thắng thuyết phục hơn - Ảnh: AFP
Nhưng chính lối chơi đáng thất vọng trên lại có hiệu quả nhất định. Bằng chứng, dù đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng nhưng “Man đỏ” chỉ cách hai đội dẫn đầu là Man City và Asenal vỏn vẹn 2 điểm. Một khoảng cách không quá lớn tại vòng 13 giải Ngoại hạng Anh. Suy cho cùng, kết quả của trận đấu và ngôi vị cuối mùa cũng như hiện tại mới là vấn đề cốt lõi.
Hơn nữa, Manchester United đang sở hữu một đội quân có chiều sâu với những cái tên lên đến hàng triệu đô. Dù đội trưởng Rooney bị cho là sa sút phong độ ở tuổi 30 nhưng anh vẫn đóng góp công sức không nhỏ trong việc xây dựng lối chơi đoàn kết trong đội hình “Quỷ đỏ”.
Đội hình M.U giờ không có nhiều cầu thủ nổi tiếng nhưng chơi chắc chắn hơn - Ảnh: AFP
HLV người Hà Lan cũng luôn đưa ra nhiều phương án tấn công hoặc giải pháp thay thế trong từng trận đấu khác nhau. Cụ thể, trong những trận đấu tại vòng bảng giải Ngoại hạng Anh, nếu vòng một bế tắc không bàn thắng, Van Gaal sẽ thay đổi về chiến lược, đội hình từ phòng ngự qua tấn công hoặc ngược lại để đem lại bàn thắng cho “Quỷ đỏ”.
Cộng thêm sự khó lường trong lối chơi của những cái tên như Mata, Smailling, Andrea Herrera, Rooney,… hay việc các cầu thủ trẻ thay phiên nhau tỏa sáng như Martial hay Lingard cũng khiến cục diện trận đấu được xoay chuyển theo hướng tích cực nhất định.
Đồng thời, việc góp mặt của đội ngũ trợ lý tốt như Ryan cũng góp công không nhỏ trong thành tích của “Quỷ đỏ” trên đấu trường Ngoại hạng Anh. Khó có thể phủ nhận những lợi ích từ việc am hiểu M.U của các trợ lý này.
M.U của HLV Van Gaal nên ông dẫn dắt theo cách riêng của mình - Ảnh: AFP
Chính điều đó khiến người hâm mộ có thể hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn của “Quỷ đỏ” dưới bàn tay dẫn dắt của Van Gaal. Dù không còn “rực rỡ” như thời Alex Furguson nhưng M.U hiện tại được ví như một cỗ máy lầm lũi tiến tới mặc kệ chỉ trích. Đây đúng là phong cách huấn luyện của Louis van Gaal.
Hiện tại, M.U đang đối mặt với vấn đề chấn thương khi Martial “được chăm sóc tốt” dẫn đến chấn thương trong trận giao hữu Anh - Pháp. Trước việc tham gia của cầu thủ trẻ trong trận làm khách trên sân Vicarage Road của Watford vào đêm nay (giờ VN) vẫn còn đang bị bỏ ngõ thì rất có thể Van Gaal sẽ tiếp tục sử dụng tài năng trẻ Lingard, Mata đá tiền vệ phải và vị trí hộ công sẽ thuộc về Herrera.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.