M.U đang bị lợi dụng trên thị trường chuyển nhượng

23/06/2015 12:07 GMT+7

(TNO) Nếu như trước đây, cái tên Chelsea rồi Manchester City được nêu nhiều nhất trong mỗi mùa hè thì bây giờ là Manchester United (M.U).

(TNO) Nếu như trước đây, cái tên Chelsea rồi Manchester City được nêu nhiều nhất trong mỗi mùa hè thì bây giờ là Manchester United (M.U).
Ramos là cái tên mới nhất được cho là có "liên hệ" với M.U - Ảnh: AFP
Vào chủ nhật, người ta bàn nhiều về Sergio Ramos. Vào thứ bảy, người đó là Bastian Schweinsteiger. Tuần trước là Gareth Bale, Harry Kane, Nicolas Otamendi và Hugo Lloris. Trước nữa có Dani Alves, Mats Hummels, Ilkay Gundogan, Mario Mandzukic, Aymeric Laporte, Edinson Cavani, Kevin Strootman, John Stones, Cristiano Ronaldo, Petr Cech, Ron Vlaar, Morgan Schneiderlin và Raphael Varane.

Nhưng chưa cầu thủ nào kể trên gia nhập M.U dù tất cả bọn họ đều “liên hệ” với đội bóng Anh này. Cái từ “liên hệ” có thể là tất cả, mà cũng là gì hết trong thế giới chuyển nhượng cầu thủ đầy khoe khoang mà cũng đầy mưu mẹo này.

Một số “liên hệ” là có thật, nhưng một số là sản phẩm tưởng tượng của các cò môi giới cầu thủ. Nhưng M.U quan tâm đến Sergio Ramos là có thật. Họ đang cần một trung vệ và Ramos được xem là một trong vài trung vệ tốt nhất thế giới hiện tại.

Mối nguy với M.U, thêm một lần nữa, là một cầu thủ đẳng cấp như Ramos có thể lợi dụng M.U để đạt được hợp đồng tốt hơn với CLB hiện tại của anh ta, Real Madrid. M.U từng đã trải nghiệm điều này qua các trường hợp của Xavi hay Andres Iniesta. Dù là một trong những CLB lớn nhất thế giới nhưng M.U vẫn bị lép vế so với Real hay Barca trên thị trường chuyển nhượng. Và những cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha thường thích đến Nou Camp hay Santiago Bernabeu hơn là đến nước Anh thời tiết đỏng đảnh.
HLV Van Gaal đang trong quá trình tái thiết M.U - Ảnh: AFP
Ngày trước, Chelsea và Manchester City với những bao tải tiền từ Nga và Trung Đông thường được dùng để “liên hệ”. Gần đây có Paris Saint Germain thay vào chỗ đó. Nhưng hiện tại là M.U.

Đội bóng chủ sân Old Trafford dưới thời Sir Alex Ferguson hay bị xem là bủn xỉn, nay dưới tay HLV Hà Lan Louis Van Gaal được xem là tay chơi lớn trên thị trường, dựa trên các thực tế: nợ của họ giảm đi, thu nhập tăng lên, họ đang tụt lại sau các đối thủ ở bảng xếp hạng Premier League và Van Gaal vẫn đang trong quá trình xây dựng đội hình. Ông phó chủ tịch Ed Woodward của M.U mới đây tuyên bố hùng hồn rằng CLB của ông không thể bị đánh bại trên lĩnh vực giá cả bởi bất kỳ đội bóng nào.

M.U có vẻ như chấp nhận việc thủ môn David De Gea của họ muốn về chơi cho Real Madrid mùa tới, nhưng M.U không từ bỏ thủ môn này một cách dễ dàng. M.U vừa đề nghị hợp đồng mới với De Gea, tăng lương cho anh 4 lần so với mức hiện tại.
Thủ môn De Gea nhiều khả năng sẽ rời khỏi sân Old Trafford - Ảnh: AFP
Ban lãnh đạo M.U khẳng định không bán De Gea cho Real với giá rẻ như nhiều người dự đoán vì De Gea chỉ còn 1 năm hợp đồng nữa với M.U. Họ sẵn sàng để De Gea ở lại sân Old Trafford một năm nữa rồi năm tới mất trắng như một thông điệp truyền đến các đội bóng khác: Đừng nghĩ rằng bắt nạt M.U là chuyện dễ dàng.

Thật khó để giữ một cầu thủ muốn ra đi, nhưng luôn có những tia hy vọng. Wayne Rooney chẳng hạn, anh ta muốn ra đi vào năm 2013 nhưng bây giờ anh ta là thủ quân M.U. Tuy nhiên, trường hợp của Rooney khác nhiều với De Gea. Rooney là người Anh và có thời gian dài gắn bó với sân Old Trafford. M.U có thể lên gân vào lúc này, Real có thể tỏ vẻ không cần lúc này nhưng còn hơn 2 tháng nữa, thị trường cầu thủ mới đóng lại, họ chưa cần hối hả lao đến quyết định.
M.U được cho là mua Depay với giá quá đắt - Ảnh: AFP
Tuy thời gian còn dài, tuyên bố hùng hồn nhưng M.U đã sớm lộ ra điểm yếu qua vụ mua cầu thủ đầu tiên trong mùa hè này là Memphis Depay từ PSV Eindhoven. HLV Ronald Koeman của Southampton nhận xét M.U mua cầu thủ 21 tuổi này với giá 25 triệu bảng là quá đắt. Koeman đã định mang Depay đến Anh năm ngoái với giá bằng một nửa nhưng Depay muốn chơi ở Hà Lan thêm năm nữa.

“Nếu họ mua Angel di Maria với giá kỷ lục Anh quốc 60 triệu bảng mà anh này chơi bóng như thế, nếu họ mang cả một gia tài để trả lương và tiền thuê Radamel Falcao mà anh gần như không chơi bóng thì 25 triệu bảng không nhiều với họ”, Koeman nói.

Sẵn sàng chi tiền như vậy, dễ hiểu M.U đang được “liên hệ” rất nhiều, những “liên hệ” này đa phần mang tính lợi dụng để các cầu thủ và người môi giới làm giá với các CLB khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.