M.U đánh rơi 3 điểm ở phút chót trước Chelsea

08/02/2016 07:28 GMT+7

Trận cầu của 2 ông lớn diễn ra đầy cảm xúc và nghẹt thở từ khi trọng tài thổi còi khai cuộc cho đến khi kết thúc trận đấu. Một lần nữa, M.U và Chelsea phải ra về với tỷ số hòa.

Trận cầu của 2 ông lớn diễn ra đầy cảm xúc và nghẹt thở từ khi trọng tài thổi còi khai cuộc cho đến khi kết thúc trận đấu. Một lần nữa, M.U và Chelsea phải ra về với tỷ số hòa.

Ghi bàn trước nhưng M.U vẫn không thể bảo toàn được 3 điểm cho đến phút cuối cùng - Ảnh: AFP
Không phụ sự kỳ vọng, từ khi bắt đầu trận đấu ở vòng 25 giải Premier League vào lúc 23 giờ ngày 7.2 (giờ VN), Manchester United (M.U) và Chelsea đã nhanh chóng triển khai lối đá tấn công với những toan tính riêng của 2 ông thầy người Hà Lan.
“Quỷ đỏ” nhập cuộc tự tin và tạo được nhiều cơ hội ngay trong hiệp 1. Phút thứ 3, đội nhà vất vả cản phá pha treo bóng táo bạo của Borthwick-Jackson. Sau đó, cầu thủ trẻ 19 tuổi nhiều phen uy hiếp thủ thành Chelsea cho thấy việc đã thích ứng với vòng lăn của quả bóng kể từ khi được Van Gaal tin tưởng giao cho khu vực cánh trái.
Không riêng Borthwick-Jackson mà cả Fellaini, Carrick cũng tạo ra nhiều cơ hội thực sự ngon ăn. Các cú sút hay đánh đầu trong vòng cấm được sử dụng triệt để nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với “Quỷ đỏ”. Trong khi đó, các mũi nhọn của Chelsea tỏ ra bất lực trong việc phản công với sự kèm cặp chặt chẽ của Smalling.
Đội nhà tỏ ra bất lực trước sự xông xáo của Smalling ở hàng thủ - Ảnh: AFP
Đến phút 18, pha bay người của thủ thành Thibaut Courtois đã cứu Chelsea bàn thua trong thấy. Cú dứt điểm xa khung thành đầy kỹ thuật của Martial khiến thủ môn người Bỉ phải bay người đẩy bóng bay xợt xà ngang. Sau đó, "The Blues" tỉnh giấc và vùng dậy tấn công, liên tục uy hiếp thủ thành De Gea.
Nhiều cơ hội được trao cho Chelsea khi M.U liên tục phạm lỗi. Có lúc, thủ thành Tây Ban Nha đã đứng chôn chân khi Oscar chọc khe tinh tế để Costa băng xuống dứt điểm chéo góc. May mắn mỉm cười với M.U khi bóng chỉ sạt cột dọc.
Đội khách tiếp tục gặp may khi cuối hiệp 1, pha dứt điểm của Terry chạm tay Blind trong vòng cấm nhưng trọng tài là không cho Chelsea hưởng phạt đền. Tỉ số 0-0 cũng khép lại hiệp 1.
Sang hiệp 2, M.U vẫn là đội chơi trội hơn với những đường chuyền đầy toan tính của Rooney, Martial. Tuy vậy, vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi dù khung thành 2 bên luôn bị đe dọa. Bước ngoặt của trận đấu nằm ở phút 61 khi Lingard tỏa sáng với cú quay compa dứt điểm mở tỷ số trận đấu. 
Lingard một mình chọc thủng hàng phòng ngự 3 người của Chelsea - Ảnh: AFP
Bị dội gáo nước lạnh, Chelsea liên tục bổ sung lực lượng cho hàng công. Hazard và Pedro được tung vào sân nhằm tăng sức ép lên phần sân đối phương. Trong khi đó, M.U chủ động chơi phòng ngự phản công để bảo toàn bàn thắng hiếm hoi.
Gần đến phút chót, hai đội chơi càng căng thẳng và thiếu kiềm chế. Nhiều phen tranh chấp diễn ra khiến cả hai đội liên tục nhận thẻ vàng.
Phút bù giờ đầu tiên, Costa lập chiến công khi phá bẫy việt vị, lừa bóng vượt mặt Borthwick-Jackson và De Gea rồi nhẹ nhàng san bằng tỷ số. Cú sút của số 19 đập tan giấc mộng ôm trọn 3 điểm của M.U sau khi rời sân Stamford Bridge.
Costa vượt mặt De Gea đưa bóng vào khung thành M.U - Ảnh: AFP
Thừa thắng xông lên, tiền đạo số 19 tiếp tục uy hiếp khung thành M.U trong 5 phút bù giờ còn lại. Pha dứt điểm góc thấp nguy hiểm khiến hàng thủ của “Quỷ đỏ” điêu đứng nhưng rất may, bóng không thoát được tay “người nhện” De Gea. Hai đội chấp nhận chia điểm khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu đầy kịch tính.
Dù phải chia điểm tại London nhưng lối chơi của M.U đã tồn tại nhiều điểm sáng, nổi bật là lứa cầu thủ trẻ. Được dự đoán gặp nhiều khó khăn hơn đội nhà trước trận cầu đinh nhưng “Quỷ đỏ” vẫn khoe được nanh vuốt trước nhà đương kim vô địch.
Trận hòa khiến Chelsea giậm chân tại chỗ ở vị trí 13 với 30 điểm. Riêng Manchester United vẫn chưa thể lọt vào top 4 khi kém đội bóng cùng thành phố Man City 6 điểm. Sắp tới, M.U sẽ tiếp tục làm khách trên sân của Sunderland vào lúc 19 giờ 45 ngày 13.2 (giờ VN) ở vòng 26 giải Premier League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.