M.U định hình sau chuyến du đấu Mỹ

30/07/2017 08:58 GMT+7

HLV Jose Mourinho tỏ ra rất hài lòng với chuyến du đấu của M.U để chuẩn bị bước vào mùa giải mới.

Kết quả chuyến du đấu tại Mỹ khá khả quan với M.U: thắng LA Galaxy 5-2 và Real Salt Lake 2-1; thắng Man City 2-0, Real Madrid 2-1 bằng sút luân lưu, và thua Barcelona 0-1.

Điểm lấn cấn duy nhất của M.U trong chuyến du đấu là sự thể hiện của Victor Lindelof giữa hàng phòng ngự. Ở tuổi 23, Lindelof gây chú ý bởi giá chuyển nhượng 31 triệu bảng, nhưng có vẻ như anh vẫn chưa hội nhập được với M.U bởi thường phạm lỗi cá nhân. Anh cao 1,87 m, nhưng đã để Giovani dos Santos (LA Galaxy, cao 1,75 m) chiến thắng trong pha tranh chấp bóng bổng tay đôi và ghi bàn. Dù vậy, đấy là vấn đề cá nhân của Lindelof hơn là của M.U. Mourinho còn có rất nhiều trung vệ để sử dụng (Chris Smalling, Phil Jones, Eric Bailly, Daley Blind, Axel Tuanzebe...) trong trường hợp ông thất vọng về Lindelof.

tin liên quan

Mourinho: Pogba và Lukaku rất ‘đáng đồng tiền bát gạo’

Hè năm ngoái, Manchester United (M.U) phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới, mang Paul Pogba trở lại Old Trafford với giá 89 triệu bảng. Một năm sau, đến lượt Romelu Lukaku cập bến đội bóng bằng mức giá 75 triệu bảng.

Nếu Lindelof gây thất vọng thì Romelu Lukaku, chân sút vừa gia nhập M.U với giá 75 triệu bảng, lại là điểm sáng bởi khả năng độc lập tác chiến cao. Anh dễ dàng ghi bàn trong các tình huống cá nhân. Anh cũng tham gia vào khâu kiến tạo. Xem ra, M.U đã có một chân sút ưng ý trước mùa bóng mới. Một ngôi sao khác cũng đang sẵn sàng tỏa sáng trong mùa bóng mới là Paul Pogba. Anh thể hiện phong độ tốt mỗi khi ra sân (Pogba là cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong 5 trận giao hữu tại Mỹ). Khi Pogba và Lukaku đều thành công thì đấy là chi tiết đặc biệt quan trọng đối với M.U, bởi họ cũng là bạn thân của nhau ngoài đời.
Nếu Mourinho tăng cường được một tiền vệ trung tâm và một cầu thủ chạy cánh thì M.U coi như hoàn hảo về mặt lý thuyết. Nemanja Matic, Eric Dier, Renato Sanches hoặc Ivan Perisic là những cái tên đang được bàn bạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.