M.U đoạt Siêu cúp Anh

08/08/2011 00:12 GMT+7

Bị Man.City dẫn trước 2-0 trong hiệp đầu, nhưng thầy trò HLV Ferguson đã lội ngược dòng thắng lại 3-2 ở phút chót.

Bị Man.City dẫn trước 2-0 trong hiệp đầu, nhưng thầy trò HLV Ferguson đã lội ngược dòng thắng lại 3-2 ở phút chót.

Chiến thắng của M.U dù chật vật nhưng xứng đáng vì cả trận họ luôn là đội cầm bóng nhiều hơn, chơi gắn kết hơn. Một số vị trí mới như tiền vệ trái Ashley Young, thủ môn De Gea hay trung vệ Phil Jones vào hiệp 2 cũng như các cầu thủ trẻ mà M.U cho các CLB khác mượn nay trở về như Welbeck (từ Sunderland), Cleverley (từ Wigan) đều tỏ ra cố gắng hòa nhập nhanh với các trụ cột cũ như Rooney, Nani, Anderson, Evra, Smalling... tạo nên một thế trận liền lạc. Trong khi đó, Man.City dù đưa ra đội hình mạnh nhất với đầy đủ hảo thủ như Yaya Toure, Richards, Milner, Silva, Balotelli, De Jong..., nhưng lại không thể hiện được sức mạnh và bản sắc của một đội bóng nhà giàu.


Niềm vui chiến thắng của M.U - Ảnh: Reuters

Việc Man.City vượt lên dẫn 2 bàn trước trong hiệp đầu là do lỗi của cặp trung vệ dày dạn của M.U Ferdinand và Vidic đã quá chủ quan, không kèm người sát và bọc lót cản phá bóng bổng kém. Phút 38, Silva đá phạt, Vidic đón sai còn Ferdinand lại không nhảy bật quyết liệt để trung vệ Lescott lao vào đánh đầu ghi bàn. Cũng lại bộ đôi trung vệ này không kèm tiền đạo Dzeko ở phút 45 để chân sút này đi bóng dễ như chỗ không người rồi tung cú sút từ ngoài 30m hạ gục thủ môn De Gea.

Thế trận đảo chiều sau khi HLV Ferguson nhận ra ngay lỗ hổng của đội mình thay luôn cả cặp trung vệ chậm chạp này bằng J.Evans và Phil Jones, đồng thời rút luôn cả tiền vệ đánh chặn chơi có phần nặng nề Carrick ra để thay bằng sức trẻ của Cleverley. Lập tức M.U có ngay 2 bàn thắng chỉ trong 6 phút. Đầu tiên quả phạt của Young được Smalling lao xuống đá nối gỡ 1-2. Sau đó pha dàn xếp bật tường tuyệt đẹp giữa Rooney - Cleverley và Nani để cuối cùng tiền vệ người Bồ Đào Nha gỡ 2-2.

Khi trận đấu tưởng chừng đá hiệp phụ thì đúng phút bù giờ thứ 3, Rooney lùi về phá bóng mạnh lên, Nani nỗ lực đuổi theo cộng với sai lầm của trung vệ Kompany đã giúp anh một mình một bóng vượt qua thủ môn Joe Hart ấn định tỷ số 3-2. Như vậy M.U đã có 19 lần vô địch Siêu cúp Anh, trong khi giấc mơ lên ngôi của Man.City sau 39 năm vẫn không thành hiện thực.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.