M.U đoạt Siêu cúp nước Anh

09/08/2010 00:20 GMT+7

M.U đã khởi đầu chiến dịch đòi lại ngôi vô địch đã mất mùa rồi về tay Chelsea bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 tối qua trong trận tranh Siêu cúp nước Anh trước đối thủ này.

Niềm vui của Hernandez sau bàn thắng cho M.U - Ảnh: Reuters

M.U đã khởi đầu chiến dịch đòi lại ngôi vô địch đã mất mùa rồi về tay Chelsea bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 tối qua trong trận tranh Siêu cúp nước Anh trước đối thủ này.

Cả 2 đội đều tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Phía Chelsea chỉ có Drogba và Carvalho do thể lực chưa hoàn toàn hồi phục nên ngồi ghế dự bị và thủ môn chính Cech bị chấn thương (phải thay bằng Hilario), còn lại vẫn xuất hiện đầy đủ các tên tuổi lẫy lừng như Terry, Lampard, Essein, Malouda, Kalou... Về phía M.U, chỉ vắng 2 trụ cột hàng thủ Ferdinand và Evra, thay vào đó là Evans và cầu thủ trẻ Fabio, trong khi tuyến trên mạnh nhất với Rooney, Scholes, Carrick, Park Ji Sung, Owen... Chính sự quyết tâm đó của cả 2 đội làm cho trận đấu hấp dẫn từ đầu khi đôi bên thay nhau liên tục tấn công với thế trận mở. Chính Scholes đã có cơ hội đầu tiên khi nhận bóng từ biên phải lật vào lại sút hỏng. Lập tức Ivanovic cũng đáp lại bằng cú đánh đầu cực hiểm buộc Van der Sar phải vất vả cứu thua.

Thế nhưng, cục diện đã sớm thuộc về M.U khi HLV Alex Ferguson nhìn thấy điểm yếu trong đội hình của Chelsea chính là sự dâng quá cao của hậu vệ Ashley Cole để lộ khoảng trống khá lớn ở biên phải, nên tập trung đánh mạnh vào cánh này. Phút 41, từ giữa sân Paul Scholes chuyền dài vượt tuyến sang cánh phải, Rooney khôn khéo dạt ra nhận bóng kéo Terry bám theo rồi chuyền ngược trở vào. Tiền vệ Valencia nhanh chóng di chuyển vào giữa loại A.Cole chưa kịp lùi về, đón đường chuyền như đặt này ung dung ghi bàn mở tỷ số. Kịch bản đó một lần nữa lặp lại ở phút 76 khi O’Shea chuyền vượt tuyến qua đầu Cole để Valencia băng xuống như cơn lốc căng ngang đúng tầm cho chân sút trẻ người Mexio Javie Hernandez (thay Rooney ở hiệp 2) ghi bàn nâng lên 2-0.

Không còn gì để mất, Chelsea tràn lên. Sự có mặt của Drogba từ giữa hiệp 2 góp phần khuấy đảo, vì Anelka trước đó chơi quá mờ nhạt. Chính khả năng di chuyển rộng và tranh cướp tích cực của chân sút này đã tạo khoảng trống cho Essein có cú sút từ xa buộc Van der Sar đẩy ra và Kalou không bỏ lỡ thời cơ rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 83. Nhưng cũng chính do nôn nóng muốn gỡ ở những phút chót mà Chelsea đã dính đòn hồi mã thương. Nani bấm bóng thông minh qua đầu trung vệ Ivanovic để Berbatov (thay Owen ở hiệp 2) tâng bóng qua đầu thủ môn Hilario đang xông ra ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U.

Chiến thắng này là một khởi đầu đầy hứa hẹn cho M.U có thể trở lại chính mình trong mùa giải sắp tới. Còn với Chelsea, họ còn nhiều việc phải làm ở cả 3 tuyến.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.