M.U đòi được nợ Fulham

14/03/2010 08:40 GMT+7

Mặc dù đang đạt phong độ khá tốt, nhưng Sir Alex Ferguson vẫn dặn dò các học trò nên cẩn thận trước Fulham, xem đây là kẻ phá bĩnh đáng ghét.

M.U đang có một lực lượng đồng đều và đạt phong độ rất cao - Ảnh: AFP

Mặc dù đang đạt phong độ khá tốt, nhưng Sir Alex Ferguson vẫn dặn dò các học trò nên cẩn thận trước Fulham, xem đây là kẻ phá bĩnh đáng ghét.

Tháng 12.2009 sau khi có chiến thắng 3-0 trước Wolves, M.U gặp Fulham ở Craven Cottage và đó là trận đấu khiến những nhà ĐKVĐ muối mặt, thua 0-3 với một thế trận rời rạc. Đêm nay, M.U gặp lại Fulham sau khi đã vượt qua Wolves (1-0) và AC Milan ở Champions League, liệu “Quỷ đỏ” sẽ lại một phen muối mặt?

Với phong độ hiện tại, M.U đang hướng đến trận chung kết Champions League thứ 3 liên tiếp và ngôi vị cao nhất nước Anh năm thứ 4 liên tiếp. Tuy vậy, Sir Alex lại tỏ ra rất tôn trọng Fulham. HLV người Scotland cho biết ông chỉ cần M.U lặp lại tỷ số như trận thắng Wolves đã là đủ.

“Những gì Roy Hodgson đã làm ở Fulham thật ấn tượng. Khi ông ấy mới đến, Fulham vẫn còn nằm trong tốp có nguy cơ rớt hạng. Song bây giờ họ đã có mặt ở châu Âu (Europa League). Roy đã đem lại cho Fulham một diện mạo mới, kinh nghiệm và năng động. Họ là một tập thể có sự tổ chức tốt. Đây sẽ là trận đấu không dễ dàng cho chúng tôi”, Sir Alex xác nhận.

Có thể Sir Alex đã quá cẩn trọng. Nên nhớ thời điểm của tháng 12 năm ngoái M.U đang lún sâu trong khủng hoảng hàng thủ, ngay cả tiền vệ Michael Carrick cũng bị lôi về thi đấu ở vị trí trung vệ. Còn hiện nay, thông qua trận thắng 4-0 trước AC Milan cho thấy, chẳng những M.U đã mạnh ở tuyến trên, mà ở hàng phòng ngự còn là một bức thành bê tông khó có thể xuyên thủng.

“Rio Ferdinand và Vidic đã trở lại, thật bất ngờ khi cả 2 đều nhanh chóng chơi ăn ý bên nhau, mặc dù ở mùa này họ đá cặp với nhau không nhiều”, Sir Alex rạng rỡ phát biểu trên Reuters. Gary Neville cũng là cái tên đáng được nhắc đến trong trận đấu với Milan vừa qua. Mặc dù đã ở tuổi 35 nhưng hậu vệ này vẫn còn rất nhanh nhẹn. Vừa qua, HLV Fabio Capello cũng tiết lộ ông đang cân nhắc sẽ gọi Neville trở lại tuyển Anh, nếu anh tiếp tục đạt phong độ tốt như hiện nay.

Một cựu binh khác cũng được Sir Alex nhắc đến là Ryan Giggs. Tiền vệ người xứ Wales sẽ vắng mặt trận này, nhưng vừa qua anh đã trở lại tập luyện và Sir Alex muốn để dành anh cho trận gặp Liverpool vào ngày 21.3 tới.

Fulham đã 5 trận bất bại ở Premier League, nhưng vừa qua họ đã bị Juventus đè bẹp đến 3-1 ở Europa League. Fulham sẽ đến Old Trafford mà không có Dempsey, Andrew Johnson, Pantsil và Dikgacoi.

Dự đoán: M.U thắng 3-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.