M.U đối mặt nguy cơ bị loại khỏi Champions League

26/11/2015 07:30 GMT+7

Lợi thế sân nhà không giúp M.U thắng được PSV Eindhoven tại vòng đấu áp chót bảng B Champions League diễn ra rạng sáng nay (26.11, giờ VN).

Lợi thế sân nhà không giúp M.U thắng được PSV Eindhoven tại vòng đấu áp chót bảng B Champions League diễn ra rạng sáng nay (26.11, giờ VN).

Rooney chơi lăn xả nhưng không đem lại hiệu quả - Ảnh: Reuters
Trận đấu sớm của bảng B chứng kiến chiến thắng 2-0 của Wolfsburg ngay trên sân của CSKA Moscow. Đội bóng Đức đã giành ngôi đầu bảng với 9 điểm khiến Manchester United lo sốt vó bởi ở vòng đấu cuối, họ sẽ phải làm khách tại nước Đức và với phong độ như thế, khó khăn là điều khó tránh khỏi và M.U buộc phải chiến thắng PSV trong trận đấu hôm nay.
Nhưng đó là điều mà HLV Louis Van Gaal và các học trò muốn, đó cũng là điều người hâm mộ ngồi chật kín sân Old Trafford muốn. Còn HLV Phillips Cocu và đoàn quân đến từ Hà Lan nghĩ khác.
Trước trận đấu này, ông Cocu đã mong rằng các cầu thủ đội chủ nhà hãy quên đi cú tackle bóng của Moreno làm gãy chân Luke Shaw ở trận lượt đi mà hãy tập trung vào trận đấu. Đúng như nhà cầm quân người Hà Lan mong đợi, M.U rất tập trung vào trận đấu.
Các cầu thủ M.U chỉ biết "than trời" khi không ghi được bàn thắng - Ảnh: Reuters
"Quỷ đỏ" chơi ép sân, kiểm soát bóng nhiều và cũng tạo ra nhiều cơ hội nhưng đá kiểu gì, bóng cũng không chịu lọt lưới thủ môn Zoet.
Martial đã bình phục chấn thương và chơi tốt như chưa từng bị đau nhưng cái duyên ghi bàn của anh trong trận này đã biến mất. 
Rooney cũng vậy, anh chơi cống hiến và lăn xả đúng kiểu người đội trưởng mẫu mực nhưng dù có dùng chiến thuật nào, bầy "Quỷ đỏ" của anh cũng không thể cắn được nhát chí mạng nào trúng người đối phương.
Louis Van Gaal và Ryan Giggs không làm gì được hơn - Ảnh: Reuters
Hiệp một chứng kiến một PSV Eindhoven chơi chủ động lùi sâu về phần sân mình để rình rập phản công. Kiểu nhường sân như thế là rất khó chịu đối với M.U, đội bóng thích chơi đôi công hơn.
Hơn 75.000 khán giả trên sân Old Trafford nhiều phen thót tim với những pha phản công của PSV nhưng trong một đêm sương mù ở nước Anh, đội bóng Hà Lan chơi thiếu sắc nét. Hàng công gây khiếp đảm ở giải quốc nội nhưng hóa tầm thường khi bước ra châu Âu với những pha xử lý bóng không thể hiểu được. Có lẽ việc chủ động phòng ngự đã khiến những cái chân chơi trên cùng chỉ muốn xử lý bóng cho xong để chạy về giúp hàng thủ thêm chắc chắn.
Hiệp thi đấu thứ hai cũng vẫn kịch bản đó dù có thay đổi về nhân sự. HLV Van Gaal quyết định tung Fellaini, Ashley Young và Mata vào nhưng cục diện trận đấu vẫn y chang hiệp một.
Thủ môn Zoet có một đêm chơi xuất thần - Ảnh: Reuters
M.U vẫn mải mê tấn công, PSV vẫn rình rập, và khán giả vẫn cứ ngóng chờ bàn thắng để rồi cuối cùng không ai thành công với mục tiêu của mình.
Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa tẻ nhạt 0-0 và người làm nên "công trình" này chính là Zoet, thủ môn 24 tuổi người Hà Lan. Anh đã có chục lần cứu thua cho PSV Eindhoven trước những đợt tấn công dữ dội của các cầu thủ đội bóng chủ nhà và khiến M.U lọt vào tình thế khó khăn ở bảng đấu này.
Với 8 điểm, "Quỷ đỏ" buộc phải thắng đối thủ trực tiếp Wolfsburg (9 điểm) tại Đức ở lượt đấu cuối mới có vé lọt vào vòng đấu loại trực tiếp bởi PSV Eindhoven (7 điểm) nhiều khả năng sẽ thắng dễ CSKA (4 điểm) trên sân nhà ở lượt đấu đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.