M.U du đấu vẫn lo... nghỉ đông

22/07/2010 08:51 GMT+7

Mặc dù đang tất bật với chuyến du đấu ở châu Mỹ, nhưng Sir Alex vẫn không quên đề xuất ý tưởng Premier League cần có một kỳ nghỉ đông giống như các giải khác ở châu Âu.

M.U là đội bóng có số lượng CĐV đông nhất thế giới - Ảnh: AFP

Mặc dù đang tất bật với chuyến du đấu ở châu Mỹ, nhưng Sir Alex vẫn không quên đề xuất ý tưởng Premier League cần có một kỳ nghỉ đông giống như các giải khác ở châu Âu.

Hôm qua, một thông tin vui đã đến với M.U khi Ban lãnh đạo đội bóng thông báo rằng hơn 50.000 vé xem trọn mùa 2010-2011 đã được bán hết. Con số khả quan này đã dẹp yên nỗi lo ngại trong BLĐ đội bóng về khả năng ế vé trọn mùa do phong trào tẩy chay nhà Glazer của các CĐV M.U.

Hôm nay, M.U sẽ tiếp tục cuộc kiểm tra chất lượng các cầu thủ trẻ trong trận đấu trên đất Mỹ gặp CLB Philadelphia Union tại SVĐ Lincoln Financial Field. Đây là trận đấu thứ 2 của M.U trong chuyến du đấu Bắc Mỹ lần này. Hôm 16.7, các cầu thủ trẻ của M.U đã phần nào chứng tỏ được khả năng khi vượt qua Celtic với tỷ số 3-1 tại Toronto (Canada). Tuy nhiên, ở trận đấu hôm nay tiền vệ Darron Gibson sẽ phải vắng mặt, do phải về Anh chịu tang bà ngoại. Anh sẽ trở lại Mỹ vào ngày 25.7 tới khi M.U gặp CLB Kansas City Wizards tại Kansas.

Trận đấu hôm nay với Philadelphia Union là trận đầu tiên của M.U trên đất Mỹ kể từ năm 2004. Tuy nhiên, Philadelphia Union không phải là đối thủ xứng tầm với M.U. Đội bóng này mới được thành lập từ năm 2008 với kinh phí vỏn vẹn 47 triệu USD và chưa có một thành tích đáng kể nào tại giải MLS. Có lẽ vì đối thủ “nhẹ cân” nên hôm qua thay vì tập luyện, HLV Alex Ferguson lại cho toàn đội đi tham quan Bảo tàng nghệ thuật Philadelphia.

Cũng hôm qua, trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Ferguson lại một lần nữa chỉ trích LĐBĐ Anh (FA) khi được hỏi về sự sa sút phong độ của tiền đạo Wayne Rooney tại World Cup 2010. Sir Alex cho rằng chính FA đã tự “làm tàn phế” các cầu thủ của tuyển Anh vì không cho Premier League nghỉ đông. “Từ nhiều năm nay tôi yêu cầu phải cho cầu thủ nghỉ đông. Nhưng FA cứ vin vào truyền thống và chạy theo yêu cầu từ các hãng truyền hình, những người muốn tuần nào cũng có trận đấu, nên đến giờ vẫn không có gì thay đổi. Qua những gì diễn ra ở VCK World Cup 2010 vừa rồi, FA nên tự nhận ra họ đã làm gì?”, ông Ferguson phát biểu trên Reuters.

Và cũng để đề phòng trường hợp Rooney tiếp tục trình diễn một phong độ kém cỏi như tại World Cup, M.U đã lên kế hoạch chiêu mộ chân sút người Hà Lan, Klaas-Jan Huntelaar từ AC Milan. Thứ Hai vừa qua, Huntelaar đã xuất hiện tại Manchester để bắt đầu các cuộc đàm phán. Tuy nhiên, ngoài M.U hiện còn Man City cũng đang theo đuổi chân sút 26 tuổi này.

Nguyễn Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.