M.U đưa HLV Mauricio Pochettino vào tốp ứng viên thay Solskjaer trước Giáng sinh

Giang Lao
Giang Lao
06/10/2020 14:59 GMT+7

Theo trang MailOnline , ngay sau khi hoàn tất kỳ chuyển nhượng với 4 tân binh mua dồn dập trong 48 giờ cuối, ban lãnh đạo Manchester United (M.U) cũng đã lập danh sách nhà cầm quân dự kiến thay HLV Solskjaer.

Trận thua kinh hoàng của M.U trước Tottenham 1-6 cuối tuần qua chính là nguyên nhân dẫn tới khả năng có thể phải thay đổi HLV của ban lãnh đạo “Quỷ đỏ”, theo trang MailOnline.
Ngoài ra, tờ Daily Star cũng tiết lộ thêm đã có một số quan chức trong ban lãnh đạo M.U sớm tiếp xúc qua đại diện của HLV Mauricio Pochettino (cựu HLV của Tottenham) xem nhà cầm quân người Argentina này có hứng thú với việc sẽ trở lại Anh làm việc, và tiềm năng thay HLV Solskjaer dẫn dắt M.U hay không.
Tờ Daily Star cho biết, những tiếp xúc này chỉ là bước đi đầu tiên để dự phòng trường hợp phải thay HLV khẩn cấp của CLB M.U. Trước mắt, HLV Solskjaer vẫn còn cơ hội để giữ chiếc ghế của mình đó là phải cải thiện ngay thứ hạng của M.U trên bảng xếp hạng tại giải Ngoại hạng Anh.
Hiện “Quỷ đỏ” xếp thứ 16 với vỏn vẹn 3 điểm, xếp trên West Brom mới có 1 điểm, và chỉ cách nhóm rớt hạng là 3 đội Burnley, Sheffield United và Fulham chưa có điểm nào.
Sau đợt trận thi đấu quốc tế, M.U trở lại với một lịch thi đấu cân não được xem là quyết định luôn tương lai của HLV Solskjaer, gồm 2 trận đầu tiên đều đấu sân khách gặp Newcastle (17.10), tiếp đó là cuộc hành quân đầy bất trắc tới sân Parc des Princes gặp PSG (rạng sáng 21.10) ở trận mở màn vòng bảng Champions League.

Dù M.U mua thêm 4 tân binh trong 48 giờ cuối kỳ chuyển nhượng, nhưng sức ép vẫn vô cùng lớn với HLV Solskjaer

Reuters

Cùng tiếp đó là 3 cuộc “đại chiến” sống còn gặp Chelsea (24.10), Arsenal (1.11) cùng sân nhà và Everton (7.11) sân khách. Xen kẽ 3 trận then chốt này, M.U còn đấu các trận vòng bảng Champions League tiếp theo gồm gặp RB Leipzig (rạng sáng 29.10) sân nhà và trận gặp Istanbul Basaksehir (rạng sáng 5.11) ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Hy vọng cho M.U là ở kỳ chuyển nhượng vừa kết thúc đã mua về 4 tân binh gồm tiền đạo Edinson Cavani, hậu vệ Alex Telles, cùng 2 tài năng trẻ Amad Traore, Facundo Pellistri, cộng thêm tiền vệ Donny van de Beek là 5 người. 

HLV Mauricio Pochettino đang rỗi việc từ khi bị Tottenham sa thải cách đây 11 tháng

Reuters

Tuy nhiên, trong số này chỉ có thể trông đợi vào hậu vệ cánh trái Alex Telles củng cố lại hàng thủ cho M.U. Còn tiền đạo Cavani sẽ là một dấu hỏi lớn chờ giải đáp liệu có giúp hàng công “Quỷ đỏ” khởi sắc ở khâu ghi bàn hay không, vì chân sút này đã 33 tuổi và mùa vừa qua chỉ thi đấu cho PSG tổng cộng có 22 trận, ghi 7 bàn và có 3 pha kiến tạo thành bàn. Còn lại phần lớn thời gian chân sút người Uruguay phải nghỉ đấu vì các chấn thương hông, bắp đùi và căng cơ háng.

Toàn cảnh thương vụ Cavani chuyển sang thi đấu cho Manchester United

Trong khi 2 cầu thủ trẻ Pellistri và Traore đều mới 18 tuổi, M.U mua về là để dành cho tương lai. Ngôi sao còn lại là Donny van de Beek thì như thời gian vừa qua, HLV Solskjaer vẫn chưa biết phải sử dụng ra sao để phát huy hết khả năng của ngôi sao người Hà Lan này, và hầu như chỉ tung vào sân từ ghế dự bị. 

Cavani (trái) và Alex Telles là 2 tân binh đáng chú ý mới đến M.U, nhưng họ có giúp "Quỷ đỏ" khởi sắc hay không vẫn chưa biết

talkSPORT

Do đó, nếu lại tiếp tục tình trạng không thể giúp M.U thi đấu khởi sắc hơn với số tân binh vừa đem về cùng các ngôi sao như Pogba, Bruno Fernandes, Rashford, Mason Greenwood… thì tương lai của HLV Solskjaer dễ sớm bị định đoạt ngay đầu tháng 11 chứ không đợi đến gần lễ Giáng sinh như dự báo.
M.U ngoài đưa HLV Pochettino vào tốp danh sách đứng đầu thay Solskjaer, còn có HLV Massimiliano Allegri, đều là những nhà cầm quân đang rỗi việc và sẵn sàng thay thế ngay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.