M.U đụng Bayern Munich, Arsenal gặp Barcelona

19/03/2010 19:15 GMT+7

(TNO) Những trận chung kết của lịch sử Champions League sẽ được tái hiện tại vòng tứ kết mùa giải này khi những lá thăm run rủi đã đưa những cố nhân gặp lại nhau vào chiều tối nay (19.3). Đáng chú ý là việc M.U đụng độ Bayern Munich, còn Arsenal sẽ thư hùng cùng Barcelona.

Vinh quang tại Madrid vào tháng 5 sẽ chào đón ai? - Ảnh: AFP

(TNO) Những trận chung kết của lịch sử Champions League sẽ được tái hiện tại vòng tứ kết mùa giải này khi những lá thăm run rủi đã đưa những cố nhân gặp lại nhau vào chiều tối nay (19.3). Đáng chú ý là việc M.U đụng độ Bayern Munich, còn Arsenal sẽ thư hùng cùng Barcelona.

Đây là hai cặp đấu hứa hẹn đầy kịch tính, căng thẳng và hào hứng nhất mà giới mộ điệu trên toàn thế giới có thể chờ đợi.

Những hình ảnh từ trận chung kết Champions League 1999 giữa M.U và Bayern Munich chắc hẳn vẫn còn đọng lại trong tâm trí người hâm mộ. Khi ấy, "Quỷ đỏ" đã làm cuộc lội ngược dòng lịch sử với hai bàn thắng trong những phút bù giờ để bước lên đỉnh vinh quang. Gặp lại nhau lần này, chắc chắn "Hùm xám" sẽ có cơ hội đòi nợ?

Cách đây 4 năm, Arsenal cũng bị Barca lật ngược tình thế để thắng 2-1 trong trận chung kết kịch tính. Chính vì vậy, đây cũng là cuộc so tài hứa hẹn đầy hấp dẫn khi hai đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ nhất châu Âu được thư cùng nhau.

Đó cũng là trận cầu mà nhạc trưởng người Tây Ban Nha Cesc Fabregas trở lại quê hương, đối đầu ngay đội bóng từng đào tạo và mong muốn có anh. Thú vị hơn là chuyện tiền đạo T.Henry sẽ quay trở lại đối đầu cùng “Những khẩu thần công”, nơi mà 4 năm trước anh đã từng gắn bó để chiến đấu hết mình chống lại Barca.


Để bảo vệ ngôi vương, Barcelona thật sự gặp nhiều thách thức với kết quả bốc thăm - Ảnh: AFP

Tiến khá xa tại Champions League năm nay là bóng đá Pháp khi chắc chắc họ sẽ có một đại diện góp mặt ở bán kết khi Lyon gặp đội bóng đồng hương Bordeaux. Inter của "người đặc biệt" Jose Mourinho có lẽ là đội bóng hạnh phúc nhất sau buổi thăm khi nhà vô địch Serie A chỉ phải gặp đối thủ không được đánh giá cao CSKA Moscow.

Tương lai của Champions League cũng được xác định tại buổi bốc thăm này khi cặp đấu Bayern Munich-Man United và Lyon-Bordeaux ở cùng một nhánh. Trong khi Inter-CSKA Moscow và Arsenal-Barcelona ở nhánh còn lại.

Nếu vượt qua tất cả những đối thủ, hai đội bóng đang được đánh giá cao nhất là M.U và Barcelona hoàn toàn có thể một lần nữa gặp lại nhau ở trận đấu cuối cùng.

Ở nhánh của Barca, rõ ràng để có mặt ở trận chung kết, đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có thể bị thử thách tối đa khi các đối thủ của họ đều “xương xẩu”.

Vòng tứ kết lượt đi Champions League sẽ diễn ra trên sân đội đứng trước vào ngày 30 và 31.3 (giờ châu Âu); lượt về ngày 6 và 7.4.

Vòng bán kết, lượt đi thi đấu ngày 20 và 21.4; lượt về ngày 27 và 28.4. Trận chung kết diễn ra trên sân Bernabeu, thành phố Madrid, Tây Ban Nha vào ngày 22.5.

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League:

Lyon - Bordeaux

Bayern Munich - Manchester United

Arsenal - Barcelona

Inter Milan - CSKA Moscow

** Cùng với lễ bốc thăm trên, các cặp đấu của Europa League cũng được xác định. Đáng chú ý là việc Liverpool chạm trán đại diện của Bồ Đào Nha Benfica, đội bóng đã từng hạ Everton đến 5-0. Nếu vượt qua được đối phương, Liverpool cũng sẽ gặp chướng ngại lớn ở vòng bán kết khi phải gặp một trong hai đại diện của Tây Ban Nha là Velencia hay A.Madrid. 

Trận chung kết của Europa League năm nay sẽ diễn ra vào ngày 12.5 trên sân Hamburg (Đức). 

Kết quả bốc thăm tứ kết Europa League:

Fulham -Wolfsburg

Hamburg -Standard Liege

Valencia - Atletico Madrid

Benfica - Liverpool

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.