M.U được và mất gì khi có Paul Pogba?

21/07/2016 18:15 GMT+7

Trái bom chuyển nhượng mang tên Paul Pogba sắp được Manchester United (M.U) kích hoạt. Sau Zlatan Ibrahimovic, 'Quỷ đỏ' sẽ khiến cả nước Anh dè chừng với Pogba.

Thật khó để tìm ra một bài viết mang tính bi quan để nói về Pogba khi tới M.U. Giá trị của tiền vệ người Pháp thế nào, con số 110 triệu euro sẽ được ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" chuyển khoản cho Juventus tới đây đã nói thay tất cả. Với M.U, họ chi 110 triệu euro cho Pogba để cứu vãn tương lai. Đó không phải một giao kèo quá đắt đỏ.

M.U của David Moyes và Louis van Gaal từng sa sút duy ý chí. Khi đó, cả hai chiến lược gia tin rằng chỉ với quyết tâm của các cầu thủ là đủ giúp họ chinh phục mọi thứ. Nhưng Moyes và Van Gaal đã sai. Họ cũng trả giá cho điều đó. Và Jose Mourinho không muốn dẫm vào vết xe đổ của người đi trước.

Mua Pogba đồng nghĩa Mourinho muốn tạo dựng đế chế riêng cho mình ở sân Old Trafford. Đừng nói về thế hệ vàng những năm 1992 với Ryan Giggs, Paul Scholes hay David Beckham lúc này. Điều đó là xa xỉ. M.U chỉ cứu được mình nếu đội hình được tập hợp những dàn sao đẳng cấp, như Ibrahimovic và Pogba.

Thật vậy, quá khứ của M.U nên được ngủ yên. Họ cần chi tiền để mang về những ngôi sao tầm cỡ vực dậy đội nhà. Với Pogba, "Quỷ đỏ" có quyền hy vọng vào ngày mai tươi sáng. Ngày Pogba trở lại Old Trafford, anh sắm vai một nhà vô địch với hành trang là những danh hiệu Scudetto cùng Juventus. Một Pogba từng bị ruồng bỏ cách đây 4 năm cũng không còn.

Pogba (áo trắng) muốn trở thành một cầu thủ toàn năng AFP

Pogba sẽ tới M.U với tư thế của một tiền vệ có kỹ thuật, thể lực và sự nhạy bén trong ghi bàn. Anh cùng Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan sẽ thổi vào đội bóng thành Manchester luồng gió mới trong những pha tấn công. Ibrahimovic sở hữu cái duyên ghi bàn, Mkhitaryan là bộ não cho sự sáng tạo, còn Pogba mang đến sự cân bằng giữa công và thủ.

Với M.U, 110 triệu euro trả cho Juventus để có Pogba không phải con số xa xỉ. Đội bóng Anh cần những bản hợp đồng chất lượng như Pogba, thay vì mải chạy theo nhiều giá trị phù phiếm khác. 110 triệu euro không phải con số nhỏ, nhưng xứng đáng để M.U đánh đổi. Sở hữu Pogba, M.U sẽ một cầu thủ có khát vọng trở thành một cầu thủ toàn năng.

HLV Mourinho sẽ có cầu thủ mà ông muốn AFP

Tuy nhiên, mọi thứ đều có hai mặt. M.U được rất nhiều từ Pogba, vậy họ sẽ mất gì? Đó có thể là tất cả. Pogba sẽ biến thành món hàng vô giá trị nếu “Quỷ đỏ” đặt quá nhiều áp lực lên cầu thủ này. Để tiền vệ người Pháp phát huy mọi tố chất, Mourinho cần bảo vệ Pogba và tạo cho cậu học trò một sự thoải mái như Massimiliano Allegri ở Juventus từng làm.

“Ở Juventus, chẳng ai yêu cầu Pogba ghi 3 bàn/trận hay giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng tôi chỉ yêu cầu Pogba chơi tự do và vẫn có thể phạm sai lầm như một cầu thủ 22 tuổi bình thường”, HLV Allegri nói. Thật vậy, 110 triệu euro không chỉ biến Pogba thành siêu sao trong làng chuyển nhượng, mà cũng hóa con dao phản chủ khiến M.U ôm hận.

Không cần phải sở hữu bộ não thiên tài để nhìn thấy điều này. Với M.U, Pogba là tương lai của sân Old Trafford. Và kịch bản tiếp theo thế nào, chỉ có thời gian mới có thể trả lời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.