M.U giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp 'nhờ công' của trọng tài

03/01/2017 07:25 GMT+7

Nhờ các quyết định sai lầm của trọng tài, Manchester United (M.U) đã có chiến thắng thứ 6 liên tiếp khi vượt qua West Ham với tỷ số 2-0 trong trận đấu ở vòng 20 Premier League.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (3.1, giờ VN), M.U đã có lần đầu tiên thắng 6 trận liên tiếp ở Premier League kể từ tháng 4.2015 khi Juan Mata và Zlatan Ibrahimovic ghi bàn mang về chiến thắng 2-0 cho "Quỷ đỏ" trong cuộc tiếp đón West Ham.
Tuy nhiên, chiến thắng của M.U có "công lớn" của trọng tài Mike Dean khi ông rút thẻ đỏ có phần nặng tay đối với Sofiane Feghouli ở phút 15 và sau đó công nhận bàn thắng được ghi trong tư thế việt vị của Ibrahimovic.
Ở tình huống Feghouli bị truất quyền thi đấu, đó là một pha tranh chấp 50-50 nhưng trọng tài Dean vẫn quyết định phạt thẻ đỏ đối với cầu thủ của West Ham. Tiếp đó, ông và các trợ lý lại tiếp tục bỏ qua lỗi việt vị để giúp M.U có được bàn thắng thứ 2, đánh gục tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà.
Trước thời điểm trọng tài Dean có những quyết định sai lầm, M.U đã phải trải qua khoảng thời gian khó khăn. Dù chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng nhưng đội chủ sân Old Trafford lại bế tắc trong việc tiếp cận khung thành West Ham.
Thủ môn De Gea đã có một trận đấu khá vất vả Reuters
Kể cả sau khi được chơi hơn người, các học trò của HLV Mourinho cũng không sao xuyên thủng được hàng thủ của đội chủ nhà. Không chỉ vậy, thủ môn David De Gea còn phải trổ tài cứu thua cho M.U từ các pha dứt điểm của Manuel Lanzini, Dimitri Payet trong khoảng thời gian cuối hiệp 1. Sang đầu hiệp 2, đến lượt Michail Antonio uy hiếp khung thành đội khách nhưng De Gea một lần nữa thi đấu xuất sắc.
Mata là người ghi bàn mở tỷ số cho M.U Reuters
Thế trận của M.U chỉ được cải thiện khi Mata ghi bàn ở phút 63. Đó là tình huống mà tiền đạo trẻ Marcus Rashford đã có một pha đột phá bên cánh trái vùng cấm địa rồi ngoặt bóng qua hậu vệ West Ham trước khi chuyền bóng ngược lại cho đồng đội dứt điểm ghi bàn.
Ibrahimovic ghi bàn ấn định tỷ số trong tư thế việt vị Reuters
Bị thủng lưới, West Ham đã phải dâng cao đội hình tấn công và M.U có cơ hội từ những đợt phản công. Tuy nhiên, họ tiếp tục phải nhờ đến sự "trợ giúp" từ trọng tài để có bàn thắng ấn định tỷ số. Đó là tình huống mà hậu vệ West Ham phá bóng thiếu dứt khoát, để cho Ander Herrera chuyền cho Ibrahimovic ghi bàn trong tư thế việt vị rất rõ ràng.
Dù sao đi chăng nữa thì M.U cũng có được 3 điểm quan trọng để tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền vào top 4 Premier League. Hiện "Quỷ đỏ" có 39 điểm, chỉ kém đội đứng thứ 4 là Arsenal 1 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.