M.U gục ngã trước Barcelona tại Old Trafford ở lượt đi tứ kết Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/04/2019 08:44 GMT+7

Manchester United (M.U) một lần nữa nếm trải nỗi thất vọng trên sân nhà Old Trafford ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League mùa này sau khi thua Barcelona 0-1 ở trận lượt đi tứ kết diễn ra vào rạng sáng nay (11.4, giờ VN).

Người đem về bàn thắng cho đội khách Barcelona lại thuộc quân số của… M.U: Luke Shaw. Đó là một tình huống vô tình đốt lưới nhà ở phút 12 của hậu vệ người Anh khiến đội bóng thành Manchester gặp bất lợi ở trận lượt về.
Suarez (phải) góp công trong bàn thắng của Barcelona AFP
Ở trận này, trước Barcelona đang có phong độ rất cao, HLV Ole Gunnar Solskjaer ít nhiều đã thành công khi hạn chế sức mạnh của đội bóng xứ Catalan với hàng tiền vệ 5 người. Tuy nhiên, mọi ý đồ của nhà cầm quân người Na Uy đã không được suôn sẻ khi M.U nhận bàn thua quá sớm từ một pha đá phản lưới nhà.
Bàn thắng của Barcelona được thực hiện sau một đường bấm bóng của Lionel Messi bên cánh trái cho Luis Suarez, và pha chuyền bóng bằng đầu của chân sút người Uruguay trong vòng cấm địa vô tình đưa bóng chạm vào vai Shaw đổi hướng làm bó tay thủ thành David De Gea.
Ở tình huống ghi bàn của đội khách, trọng tài biên đã phất cờ cho rằng Suarez rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, trọng tài chính Gianluca Rocchi sau đó vẫn công nhận bàn thắng khi nhận thông báo từ trợ lý trọng tài video (VAR).
Bàn thua sớm dường như giúp M.U có động lực hơn ở phần còn lại của trận đấu. Trong đó, ngoài việc vô hiệu hóa phần nào sức mạnh hàng công của đối thủ, “Quỷ đỏ” còn tạo ra một số cơ hội trước khung gỗ thủ thành Marc-Andre ter Stegen. Dẫu vậy, những Marcus Rashford, Romelu Lukaku hay Paul Pogba lại thiếu sự tinh tế và nhạy bén cần thiết trước những tình huống có thể đem về bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.
Trong khi đó, dù không ghi được bàn thắng nhưng Messi tiếp tục là nguồn cảm hứng cho những pha tấn công của Barcelona, khi kết nối những vệ tinh xung quanh (Philippe Coutinho, Suarez, Vidal, Rakitic) bằng các tình huống phối hợp một chạm. Nhưng may cho M.U là những cú dứt điểm của đội bóng xứ Catalan vẫn chưa đủ độ hiểm hóc để có thêm bàn thắng ngay trên đất Anh.
M.U không những phải khóa chặt Messi (giữa) mà còn phải biết cách ghi bàn nếu muốn làm cuộc ngược dòng ở Nou Camp AFP
Chiến thắng sát nút 1-0 ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ” đủ giúp Barcelona nắm lợi thế rất lớn ở trận lượt về trên sân nhà Nou Camp vào ngày 17.4 tới để đoạt chiếc vé vào bán kết.
Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan cần phải ghi nhớ “bài học” của Paris Saint-Germain, đội bóng bị M.U loại sốc khi thua 1-3 ngay trên sân nhà ở trận lượt về vòng 16 đội dù thắng cách biệt 2-0 ở trận lượt tại Old Trafford. Vì thế, CĐV của M.U vẫn có thể mơ về một cuộc ngược dòng ngoạn mục thứ hai (M.U phải thắng với 1 bàn cách biệt trở lên mới có cơ hội vào bán kết) trong chuyến hành quân đến Tây Ban Nha tuần tới.
Kết quả lượt đi tứ kết Champions League

M.U 0-1 Barcelona

Ajax 1-1 Juventus

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.