M.U hạ Inter bằng loạt sút luân lưu

30/07/2014 08:57 GMT+7

(TNO) Bất phân thắng bại trong 90 phút chính thức, các cầu thủ M.U đã chứng tỏ được ý chí sắt thép của mình bằng cách hạ Inter Milan bằng loạt sút luân lưu với tỷ số 5-3.

(TNO) Bất phân thắng bại trong 90 phút chính thức, các cầu thủ M.U đã chứng tỏ được ý chí sắt thép của mình bằng cách hạ Inter Milan bằng loạt sút luân lưu với tỷ số 5-3.

>> HLV Van Gaal: M.U sẽ chơi giống như tuyển Hà Lan
>> M.U đại thắng trong trận HLV Van Gaal ra mắt
>> HLV Van Gaal không hài lòng với chuyến du đấu của M.U

 
Wayne Rooney (trái) dẫn dắt hàng công M.U - Ảnh: Reuters

Đối đầu với Inter Milan là cơ hội cho HLV Van Gaal thử nghiệm đội hình. HLV người Hà Lan đã tung vào sân tân binh Herrera ngay từ đầu. Trên hàng công là sự xuất hiện của bộ đôi Rooney - Welbeck. Trong khi đó, Inter Milan chỉ tung vào sân một đội hình toàn các cầu thủ dự bị.

Phút 11, Phil Jones là người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với một pha đánh đầu. Từ cú đá phạt góc của Mata, Jones bay người đánh đầu đưa bóng dội vào cột dọc. Sau đó, Herrera băng vào sút bồi nhưng một hậu vệ Inter kịp thời cản phá.

Chỉ 5 phút sau, đến lượt Rooney cầm bóng trước vạch 16m50 rồi thực hiện một pha sút bóng vào góc xa sở trường. Tuy nhiên, cú dứt điểm của anh đã đưa bóng đi vọt xà. M.U là đội bóng áp đảo trong những phút đầu. Nhưng lối chơi của họ vẫn còn khá rời rạc và chưa được định hình rõ ràng.

 
Luke Shaw (áo xanh) đi bóng qua một hậu vệ Inter Milan - Ảnh: Reuters

Dưới thời HLV Van Gaal, Juan Mata dường như đã được tạo điều kiện cho thi đấu rộng hơn. Tiền vệ người Tây Ban Nha hoạt động như một “nhạc trưởng” đích thực trên sân. Phút 38, anh phát động pha tấn công rất hay với Wayne Rooney. Sau một loạt pha phối hợp một chạm, Mata đã hơi cầu toàn khi không dứt điểm ngay mà chuyền lại cho đồng đội và để tuột mất cơ hội.

Bước sang hiệp 2, hai bên đều thay đổi đội hình. Phía M.U, chân sút trẻ Zaha được tung vào sân lần đầu tiên. Phút 55, Zaha để lại dấu ấn với một pha đột phá dũng mãnh vào vòng cấm. Nhưng cuối cùng, chính Vidic đã phá bóng trong chân người đồng đội cũ.

Phút 61, đến lượt Nani thực hiện cú “nã đại bác” sau pha phối hợp với Kagawa. Bóng đi cực mạnh nhưng chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 10 phút sau, vẫn là Nani đột nhập vòng cấm để sút bóng. Cú sút của Nani thiếu đi độ hiểm hóc và không khó để thủ môn Inter cản phá.

 
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ M.U - Ảnh: Reuters

Hòa trong 2 hiệp thi đấu chính thức, M.U và Inter dắt tay nhau bước vào loạt sút luân lưu. Trong khi cả 5 cú đá của M.U đều thành công, thì cầu thủ Marco Andreolli bên phía Inter lại thực hiện không thành công ở loạt đá thứ 4. Tỷ số chung cuộc của loạt đá luân lưu là 5-3, đồng nghĩa với một chiến thắng dành cho Quỷ đỏ.

Như vậy, đoàn quân của HLV Van Gaal tiếp tục dẫn đầu bảng A giải Guinness ICC 2014 (Mỹ) với 5 điểm, còn Inter đứng thứ 2 với tổng cộng 3 điểm, 2 từ trận thắng sau loạt luân lưu với Real Madrid và 1 từ trận đấu này.

Guinness ICC 2014 là dịp để các ông lớn Châu Âu khởi động trước mùa giải mới. Nó nằm trong lịch trình du đấu mùa hè thường niên trên đất Mỹ. Năm nay là lần thứ 2 Guinness ICC được tổ chức. Giống như mùa giải năm ngoái, sẽ có 8 CLB lớn tranh tài từ 25.7 đến 5.8.2014.

Trận đấu giữa các đội bóng lớn sẽ rất hấp dẫn bởi sự xuất hiện của nhiều ngôi sao mới. Đây cũng là dịp hiếm hoi các đội bóng lớn gặp nhau liên tục, giúp người hâm mộ thỏa niềm đam mê.

Guinness ICC 2014 có thể thức thi đấu khá đặc biệt. Sau các lượt trận vòng bảng, 2 đội nhất sẽ đá luôn trận chung kết để tìm ra nhà vô địch. Hơn nữa, có tới 13 sân vận động được sử dụng bởi mỗi trận đấu diễn ra tại một thành phố khác nhau. Ở một góc nhìn khác, Guinness ICC 2014 giống như chuyến lưu diễn của các ban nhạc nổi tiếng trên khắp nước Mỹ.

Các đội được chia làm 2 bảng:

Bảng A: Real Madrid, Manchester United, Inter Milan và AS Roma

Bảng B: Liverpool, Man City, AC Milan và Olympiacos

Sau các lượt trận vòng bảng, 2 đội nhất bảng sẽ đá trận chung kết để tìm ra nhà vô địch.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.