M.U, Inter chỉ hòa; Barca thắng đậm

15/09/2010 08:07 GMT+7

(TNO) Phong độ sa sút của M.U và Inter không chỉ tồn tại ở giải quốc nội mà còn lan sang cả đấu trường châu Âu. Kết quả hòa không bàn thắng với Rangers khiến "Quỷ đỏ" càng mất tự tin, trong khi đó đương kim giữ cúp Inter suýt thua trước Twente.

M.U đang "sống" bằng hơi thở yếu ớt của Rooney - Ảnh: AFP

(TNO) Phong độ sa sút của M.U và Inter không chỉ tồn tại ở giải quốc nội mà còn lan sang cả đấu trường châu Âu. Kết quả hòa không bàn thắng với Rangers khiến "Quỷ đỏ" càng mất tự tin, trong khi đó đương kim giữ cúp Inter suýt thua trước Twente.

Nhà vô địch suýt thua

HLV Michel Preud’homme của Twente có quyền tự hào khi nói: "Chúng tôi lẽ ra đã có thể giành chiến thắng. Nhưng một kết quả hòa trước Inter cũng là một kết quả khá tốt".

Mặc dù là tân binh nhưng đại diện của Hà Lan đã chứng tỏ mình không hề lép vế, ngược lại họ còn dứt điểm và được hưởng phạt góc nhiều hơn đoàn quân của HLV Benitez.

Sự ra đi của Mourinho cộng thêm lối chơi chưa thể hòa nhập được dưới thời Benitez là nguyên nhân chính khiến đa số các cầu thủ Inter sa sút. Tinh thần rực lửa và sự bùng nổ của mùa giải trước đã không còn nữa, cho dù Sneijder và Eto'o vẫn giữ được phong độ.

May mắn cho Inter là cả Sneijder và Eto'o đều ghi bàn ở trận đấu này, giúp họ có được trận hòa 2-2 đáng thất vọng.

Inter khởi đầu không đến nỗi tồi với bàn mở tỉ số đẹp mắt của nhạc trưởng người Hà Lan bằng cú đá bồi sau cú dứt điểm của Milito. Thế nhưng sự hứng khởi và tinh thần quả cảm của Twente đã khiến cho nhà vô địch trở nên yếu ớt.


Eto'o (xanh) giúp Inter giành lại 1 điểm - Ảnh: AFP

Bằng chứng là sau cú đá phạt gỡ hòa tuyệt đẹp của Janssen thì Milito đã vụng về đánh đầu phản lưới nhà. May mắn cho đội chủ nhà là "Báo đen" Eto'o kịp thời "gầm vang" đem về bàn gỡ 2-2 đầy quý giá trước khi hiệp 1 kết thúc.

Có được một điểm trong trận ra quân, phần nào thể hiện tính cách thường thấy của Inter khi thường xuyên khởi đầu chậm chạp tại vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, điều đáng nói là Inter thời hậu Mourinho đang "rối rắm", mọi thứ vẫn chưa thể bắt nhịp cùng một Benitez được cho là thất bại tại Liverpool. 

"Quỷ đỏ" đứt hơi

Tiếp đội bóng đồng hương Rangers trên sân nhà được xem là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Ferguson và các học trò lấy lại hình ảnh sau trận hòa 3-3 đầy thất vọng trước Everton. Thế nhưng, điều đó không đơn giản như kiểu suy luận logic: mạnh thắng, yếu thua.

Mặc dù ra sân với dàn cầu thủ dự bị nhưng lực lượng của M.U hoàn toàn vượt trội so với đối thủ, nhất là khi họ có sự trở lại của Rooney lẫn Ferdinand. Với Valencia và Park Ji Sung ở hai bên cánh, Rooney cùng Chicharito trên hàng công, xem ra hỏa lực của "Quỷ đỏ" là thượng thặng.

Thế nhưng, tinh thần không được ổn định sau những scandal tình ái đã khiến Rooney không còn là mình. Thi đấu với vai trò hộ công quen thuộc nhưng tiền đạo số 10 của M.U thường lạc nhịp trong các pha tấn công.


Rooney (đỏ) nhạt nhòa khiến M.U cũng tịt ngòi - Ảnh: AFP

Sức công phá của Rooney không còn khiến lối chơi của M.U thêm bế tắc. Họ tổ chức tấn công đơn điệu và ít gây đột biến cho đối thủ. Thêm nữa, chấn thương nặng của Valencia khiến những đường lên bóng của M.U thêm què quặt.

Với mục tiêu giành lấy một điểm nên Rangers đã chủ động chơi thấp, cẩn thận trong từng đường bóng và phòng ngự số đông. Điều đó khiến cho lối chơi không thanh thoát của “Quỷ đỏ” thêm ức chế. Kết quả hòa 0-0 là hợp lý cho hai bên.

*** Chỉ một ông lớn thành công ở lượt đấu này và đó chính là Barcelona. Đoàn quân xứ Catalan đã trút cơn mưa bàn thắng vào lưới của Panathinaikos để giành trọn 3 điểm. Thắng lợi 5-1 của Barca được tô vẽ bởi cú đúp của Messi (mặc dù tiền đạo này đã đá hỏng một quả phạt đền), cùng các pha lập công của Villa, Pedro và Alves.

Kết quả lượt trận thứ nhất:

Bảng A
Twente 2-2 Inter
(Janssen 20', Milito 31' phản lưới - Sneijder 13', Eto'o 41')
Werder Bremen 2-2 Tottenham
(Almeida 43', Marin 47' - Pasanen 12' phản lưới, Crouch 18')

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.