M.U khởi đầu tốt nhất từ khi HLV Ferguson giải nghệ

29/11/2017 15:03 GMT+7

Có nhiều chỉ trích CLB Manchester United (M.U) dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, đã dần mai một đi những giá trị và bản sắc như thời của HLV lão làng Alex Ferguson.

Những sự chỉ trích này đã râm ran từ trận hòa Liverpool 0-0 khi HLV Mourinho bất ngờ chọn lối đá khô cứng thay vì tấn công như các trận hồi đầu mùa để đối đầu với đoàn quân của HLV Jurgen Klopp. Bên cạnh đó là trận thua bế tắc trước tân binh Huddersfield (1-2) rồi trận thua dưới cơ trước Chelsea (0-1).

Người cũ của M.U là trung vệ Rio Ferdinand đã chỉ trích gay gắt cách HLV Mourinho đang áp dụng lối đá cho “Quỷ đỏ” đầy khô cứng và thiếu chất lửa. Hay huyền thoại sân Old Trafford, cựu danh thủ Eric Cantona nói đầy chê trách Mourinho: “M.U đáng lẽ phải đá tấn công rực lửa như cách HLV Pep Guardiola đang áp dụng cho Man City”.

Tuy nhiên, phải nhìn nhận ông Mourinho có lý do để lựa chọn chiến thuật thi đấu cho M.U trong từng thời điểm, và rõ ràng là đã có kế hoạch cho một cuộc đua dài kỳ của mủa giải rất khắc nghiệt không chỉ cho đấu trường Ngoại hạng Anh mà cả ở Champions League, FA Cup hay Cúp Liên đoàn khi M.U đều có mặt và chắc suất đi tiếp vào vòng sau.

Sự trở lại của Pogba (phía sau) đang giúp M.U tìm lại thoái quen chiến thắng và lối đá tấn công quen thuộc AFP

Như ở giải Ngoại hạng Anh, trừ 2 trận thua Huddersfield và Chelsea trên sân khách khiến đánh mất 6 điểm diễn ra ngay thời điểm M.U gặp khủng hoảng chấn thương thì nếu tính tổng cộng qua 14 trận đã đấu, M.U hiện có 32 điểm là khởi đầu tốt nhất kể từ mùa 2012-2013 - mùa cuối cùng của HLV Ferguson trước khi giải nghệ.

Ngoài ra, nói về khâu ghi bàn thì M.U cũng là đội có số bàn thắng ghi nhiều thứ 2 ở Ngoại hạng Anh mùa này (32 bàn) chỉ xếp sau kình địch cùng thành phố Man City mà thôi. M.U ghi nhiều hơn Liverpool 7 bàn, hơn Chelsea 8 bàn, hơn Arsenal 9 bàn và hơn Tottenham 10 bàn.

Vậy thì, những chỉ trích “HLV Mourinho chỉ biết đặt “xe buýt” (ám chỉ đá phòng ngự) trước khung thành M.U”, liệu có chính xác?.

Sau chuỗi 3 trận thắng liên tiếp gần đây ở Ngoại hạng Anh, M.U cho thấy họ đang là đối thủ khó chịu nhất với Man City trong cuộc đua vô địch và đủ khả năng nhất để soán ngôi đầu đối thủ này. Man City từ đầu mùa đến giờ chỉ mất có 2 điểm (hòa Everton 1-1) và đang có phong độ cực tốt ngoài sức tưởng tượng.

Tuy nhiên, trước trận derby Manchester ngày 9.12 tới trên sân Old Trafford hứa hẹn không khoan nhượng, Man City còn đấu 2 trận sẽ không hề dễ trước Southampton rạng sáng 30.11 (giờ VN) và West Ham (ngày 2.12). Man City mới có trận thắng hết sức nhọc nhằn trước Huddersfield 1-2, với đầy báo hiệu sự mệt mỏi và việc duy trì thành tích toàn thắng dần trở nên áp lực. Thầy trò Pep Guardiola cũng bị sức ép phải chứng minh sức mạnh vượt trội của mình.

Nếu như Man City đánh mất điểm, thì lập tức cơ hội sẽ đến tay M.U. "Quỷ đỏ" hiện đang từng bước trở lại chính mình như trước đây chứ không hẳn là đánh mất bản sắc như cựu cầu thủ Ferdinand hay ông Cantona đã chê trách.

Đây là điều mà người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh đang chờ đợi xảy ra, và có thể sẽ xảy ra ngay đầu tháng 12 tới, với cuộc đua vô địch sẽ trở nên kịch tính mà trước mắt là giữa M.U và Man City. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.